Những phụ nữ giỏi làm đẹp & khéo tay

09:55, 10/08/2007

Đồng hành với cuộc thi chính Phụ nữ thế kỷ 21 phát sóng tối thứ bảy hằng tuần trên VTV3 là phần thi phụ cũng không kém phần hấp dẫn dành cho khán giả xem truyền hình. Trong kỳ này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc những gương mặt tiêu biểu đã “ẵm” giải trong tập thi Làm đẹp và Khéo léo.


 

Các thi sinh đoạt giải nhận
phần thưởng.

Phụ nữ thành phố giỏi làm đẹp

Ngẫu nhiên, trong tập thi Làm đẹp, 5 khán giả đoạt giải xuất sắc đều là các cô gái xinh đẹp sinh sống tại TP.HCM. Cô sinh viên  trường ĐH Quốc tế RMIT Đỗ Thị Thanh Tâm do bận “dùi mài kinh sử” nên rất ít thời gian để xem chương trình Phụ nữ thế kỷ 21. Tuy nhiên, lần đầu tiên xem và phát hiện ra có cuộc thi Làm đẹp dành cho khán giả, Thanh Tâm đã thử  ngay “ngón nghề”. Chơi “thử” mà trúng “thật”. Với giải thưởng là một phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng, Thanh Tâm cho biết: “Sẽ tặng mẹ một bộ đồ nhà bếp”.

Bùi Thị Như Quỳnh, sinh viên trường ĐH Ngân hàng lại rất “ghiền” chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 ngay từ đầu. Cô có khiếu làm đẹp từ nhỏ nên  tự tin tham gia tập Làm đẹp. Như  Quỳnh “thuyết minh” về chuyện làm đẹp: “Đối với em làm đẹp phải tôn vinh được nét dịu dàng nữ tính nhưng cũng phải toát lên được vẻ hiện đại”.

Một “nàng” sinh viên khác là Trần Thị Liên Phương. Cô đang theo học ĐH Kinh tế TP.HCM. Thật ra, Phương muốn tham gia cuộc chơi chính. Nhưng do yêu cầu ngặt nghèo (thí sinh dự thi chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 phải bám theo chương trình suốt 1 tháng), trong khi đó chương trình học rất căng nên cô đành phải “làm dịu” khát  khao của mình bằng cuộc thi dành cho khán giả. Trong bài dự thi, Liên Phương tự tin nói về mình: “Tôi là sinh viên. Năng động với vai trò là lớp trưởng ở giảng đường, tự tin cùng danh hiệu Miss kinh tế 2007. Bận rộn việc học, trao đổi ngoại ngữ và làm thêm ở đài truyền hình… Năng động, tự tin và luôn luôn muốn thể hiện là những gì tôi muốn giới thiệu về tôi”.

Khánh Ly đang theo học khoa Quản trị kinh doanh tại ĐH Mở bán công TP.HCM cũng “thuyết” về vẻ đẹp khá hay: “Một người phụ nữ đẹp không chỉ bó buộc trong một vẻ đẹp hình thể mà còn phải đẹp cả về mặt tâm hồn, một chế độ ăn uống, tập thể dục đều đặn và sự cân bằng giữa công việc và những giây phút nghỉ ngơi sẽ giúp bạn luôn giữ đẹp vẻ đẹp riêng cho mình. Ngoài ra, tôi luôn thư giãn tâm hồn bằng hoa và những quyển sách. Làm đẹp chính là thói quen thực sự cần thiết để tôi luôn cảm thấy tự tin, năng động và sẵn sàng cho tương lai phía trước".

Phụ nữ tỉnh rất khéo tay

Ngoài hai cô gái sinh sống tại TP.HCM là Mỹ Phụng và Thanh Phụng đoạt giải “Khéo léo”, 3 giải “Khéo léo” còn lại đã lọt vào tay những phụ nữ ở tỉnh: Nguyễn Thị Thanh (Thanh Hóa), Lương Thị Ngọc Phượng (Yên Bái), Bùi Thị Tuyết (Lai Châu). Nhưng đáng chú ý nhất là bài dự thi của Mỹ Phụng. Mỹ Phụng thuyết phục ban giám khảo bởi các món bánh bèo, bánh ít trần, bánh nậm. Cô phát biểu: “Bánh được làm từ gạo nếp, gạo tẻ, một loại thực phẩm mà bạn đi khắp đất nước nơi đâu cũng có. Món ăn dân dã nhưng mang đậm nét văn hóa cổ truyền của một nước nông nghiệp. Dù ở thế kỷ nào thì bạn cũng dễ dàng thực hiện được 3 loại bánh trên, song, cũng cần có bàn tay khéo léo của người làm để thể hiện nét đẹp riêng của từng chiếc bánh, cũng như thể hiện nét đẹp duyên dáng của phụ nữ công dung ngôn hạnh ở thế kỷ 21”.


Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thời @ khác gì thời chưa @
Tuổi trẻ ngày nay đang tạo ra một sự khác biệt so với thế hệ trước bằng chữ @ nhưng dường như một bộ phận lại chưa hiểu hết ý nghĩa của nó.
31/07/2007
Tự hào sức trẻ Việt Nam
Đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa gây ra cú sốc tại ASIAN Cup 2007 với tấm vé lọt vào tứ kết. Chính thành công này đã mang đến sự tự tin mỗi khi bước vào sân chơi lớn.
30/07/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự cuộc giao lưu “Tuổi trẻ về nguồn – đền ơn đáp nghĩa” và chương trình cầu truyền hình “Bản hùng ca bất diệt”
Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2007 ), ngày 27 –7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự cuộc giao lưu nghệ thuật “ Tuổi trẻ về nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại huyện Đại Từ, nơi diễn ra cuộc họp lớn công bố bức thư của Chủ
28/07/2007
T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc
Sáng nay (27.7), Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc và lễ tuyên dương con em thương binh liệt sỹ (TBLS) có thành tích tiêu biểu toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên.
27/07/2007