“Chưa bao giờ Thúy nghĩ mình đang ở đỉnh cao”

09:37, 01/08/2007

“Với Thúy, tinh thần tự giác cao, nghiêm túc trong tập luyện, biểu diễn là điều rất cần thiết. Còn nếu muốn núp bóng "đại gia" thì Thúy đã không phải chuyên tâm nhiều vào việc học như hiện nay”, rất chân thành hoa hậu Mai Phương Thúy tâm sự.


 
Hoa hậu Mai Phương Thúy làm đại sứ mũ bảo hiểm.
Vào trung tuần tháng 8 này, DVD Hoa đồng cỏ nội giới thiệu 10 danh lam thắng cảnh của Việt Nam nhưSapa, Hà Nội, Vũng Tàu, Hưng Yên, Bắc Ninh…do Châu Thổ biên kịch, nhà tạo mẫu Việt Hùng thực hiện sẽ ra mắt khán giả cả nước.

Trong DVD này, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đã đến tận các địa danh trên để quay và cảm nhận, tự sự bằng cả trái tim. Mỗi một địa danh, Mai Phương Thúy sẽ mặc 4 bộ áo dài do Việt Hùng thiết kế phù hợp với các vùng miền đó. Toàn bộ doanh thu của DVD này được dành làm công tác từ thiện.

Công tác từ thiện là làm đẹp cho đời

 

Sự nổi tiếng, áp lực của một người đẹp đại diện cho một quốc gia, là người của công chúng và luôn được mọi người kỳ vọng nên Mai Phương Thúy luôn nỗ lực học tập và làm việc nhiều gấp đôi so với sức của mình. Nhà tạo mẫu Việt Hùng thường bảo rằng: Thúy là "Hoa hậu của người nghèo" vì tên tuổi của cô gắn liền với những hoạt động từ thiện.

 

Thúy rất đam mê làm từ thiện. Trước khi trở thành hoa hậu, cô đã từng tham gia vào nhiều chương trình thời trang ủng hộ đồng bào nghèo. Thời gian qua, Thúy đã nhiều lần bay vào TPHCM tham gia chương trình "Nhịp cầu tri ân" của Việt Hùng, đến với Viện dưỡng lão Quận 12, Trung tâm nuôi dưỡng - đào tạo việc làm cho phụ nữ Thủ Đức, Khu công nghiệp Tân Tạo, Khu chế xuất Tân Thuận. Cô cũng tháp tùng cùng chương trình này đến những vùng xa xôi như Lâm Đồng, Bình Phước, Cà Mau…

 

"Thúy thấy rất vui vì được khán giả ủng hộ. Người nghệ sĩ làm công tác xã hội chính là làm đẹp cho đời…", hoa hậu tâm sự.

 

Mới đây, cô và ca sĩĐàm Vĩnh Hưng được chọn làm người mẫu cho "Chiến dịch đội mũ bảo hiểm toàn quốc". Chiến dịch này do Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIPF) phối hợp với ủy ban an toàn giao thông quốc gia thực hiện nhằm mục tiêu giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông gây ra.

 

Nhìn Thúy đội chiếc mũ bảo hiểm màu đỏ, cười thật tươi, duyên dáng kêu gọi mọi người nâng cao ý thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm trên sóng truyền hình VTV, ai cũng thấy hài lòng về cô hoa hậu tài sắc và có trình độ này.

 

Đam mê việc học

 

Lúc nhỏ, Thúy thường được mọi người thân cũng như lối xóm khen "Con bé này xinh quá". Đến những năm học trung học, có rất nhiều "cái đuôi" đi theo, lúc đó Thúy tự hỏi: “Mình có đẹp thật không?”. Nhưng rồi cái cảm giác tự hào ấy qua rất mau. Thúy luôn chuyên tâm vào việc học bởi mẹ cô thường bảo tri thức là hành trang quý nhất để vào đời. Bật mí một chút, cũng vì chiều cao "quá khổ" mà Thúy thường bị xếp ngồi ở bàn cuối suốt những năm học phổ thông.

 

Năm 2006, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 vì người thân, bạn bè và nhất là "bị" nhà tạo mẫu Việt Hùng "xúi". Thúy không bị áp lực trong chuyện thắng thua. Kết quả ngoài sức tưởng tượng của cô, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời.

 

Một may mắn nữa mỉm cười với Thúy là cô đã trúng tuyển vào hai trường Đại Học yêu thích là Đại học Ngoại thương và Đại học Quốc tế RMIT. Thúy chọn trường thứ hai đơn giản vì muốn học giỏi Tiếng Anh và đây chính là môi trường tốt để nâng cao trình độ ngoại ngữ. Nếu sắp xếp được công việc, chắc là cô học hết cả hai trường.

 

Tuy được bạn bè, thầy cô quan tâm yêu mến nhưng vương miện hoa hậu không đem lại ưu ái cho cô điểm ưu ái nào cả. Trên giảng đường, Thúy luôn chuyên cần học tập, cô hài lòng với kết quả đạt được. Thúy đam mê việc học và tự thấy mình học tốt, cô rất tự tin khi nói ra điều này.

 

Thông thường, khi người ta lên tới một đỉnh cao nào đó thì thường đòi hỏi này nọ hoặc tìm cho mình một "đại gia" để "nấp". Riêng Thúy thì bảo: "Chưa bao giờ Thúy nghĩ mình đang ở đỉnh cao. Với Thúy, tinh thần tự giác cao, nghiêm túc trong tập luyện, biểu diễn là điều rất cần thiết. Còn nếu muốn núp bóng "đại gia" thì Thúy đã không phải chuyên tâm nhiều vào việc học như hiện nay".

 

Đi diễn, tham dự những cuộc vui, Thúy đều đi cùng với mẹ. Mẹ hướng dẫn cho Thúy cách giữ gìn sức khỏe, chế độ ăn uống đảm bảo vóc dáng và gương mặt khi bước ra sàn diễn. Với Thúy, mẹ là tất cả. Dự tính sau khi tốt nghiệp đại học sẽ làm việc cho các tổ chức quốc tế như UNICEF, WWF… cũng như tham gia những hoạt động ở trong nước, chính vì thế, cô phải tăng tốc ngay từ bây giờ.


Dân trí

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thời @ khác gì thời chưa @
Tuổi trẻ ngày nay đang tạo ra một sự khác biệt so với thế hệ trước bằng chữ @ nhưng dường như một bộ phận lại chưa hiểu hết ý nghĩa của nó.
31/07/2007
Tự hào sức trẻ Việt Nam
Đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa gây ra cú sốc tại ASIAN Cup 2007 với tấm vé lọt vào tứ kết. Chính thành công này đã mang đến sự tự tin mỗi khi bước vào sân chơi lớn.
30/07/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự cuộc giao lưu “Tuổi trẻ về nguồn – đền ơn đáp nghĩa” và chương trình cầu truyền hình “Bản hùng ca bất diệt”
Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2007 ), ngày 27 –7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự cuộc giao lưu nghệ thuật “ Tuổi trẻ về nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại huyện Đại Từ, nơi diễn ra cuộc họp lớn công bố bức thư của Chủ
28/07/2007
T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc
Sáng nay (27.7), Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc và lễ tuyên dương con em thương binh liệt sỹ (TBLS) có thành tích tiêu biểu toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên.
27/07/2007