Ngân hàng CSXH cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất

13:40, 20/07/2021

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Người sử dụng lao động là các tổ chức, cá nhân có hợp đồng thuê mướn, có ký hợp đồng lao động với người lao động theo quy định của pháp luật và đảm bảo các điều kiện sau:

1. Khách hàng vay vốn trả lương ngừng việc:

- Có người lao động làm việc theo hợp đồng đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến tháng liền kề trước thời điểm người lao động ngừng việc, phải ngừng việc từ 15 ngày liên tục trở lên theo quy định khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động trong thời gian từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2022.

- Không có nợ xấu tại tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm đề nghị vay vốn.

2. Khách hàng vay vốn trả lương cho người lao động khi phục hồi sản xuất, kinh doanh:

a. Đối với khách hàng phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2022.

- Người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2022.

- Có người lao động làm việc theo hợp đồng đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm đề nghị vay vốn.

- Có phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh.

- Không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm đề nghị vay vốn.

b. Đối với khách hàng hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

- Có người lao động làm việc theo hợp đồng đang tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm đề nghị vay vốn.

- Có phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh.

- Không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đã hoàn thành quyết toán thuế năm 2020 tại thời điểm đề nghị vay vốn.

3. Chính sách được thụ hưởng:

- Lãi suất 0%

- Thời hạn cho vay dưới 12 tháng.

- Khách hàng không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay

4. Mức cho vay

a. Vay vốn trả lương ngừng việc: Mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số người lao động theo thời gian trả lương ngừng việc thực tế tối đa 3 tháng.

b. Vay vốn trả lương cho người lao động khi phục hồi sản xuất: Mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động. Thời gian hưởng chính sách hỗ trợ tối đa 3 tháng.


Cùng chuyên mục

Bắc Mê đẩy mạnh xây dựng nhà ở cho người có công

BHG - Thời gian qua, huyện Bắc Mê đã và đang nỗ lực thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo giai đoạn 2 theo Quyết định số 1953 của BTV Tỉnh ủy. Với tinh thần tương thân, tương ái và sự chung tay sẻ chia, hỗ trợ của cộng đồng xã hội, nhiều CCB nghèo, hộ nghèo của huyện đã có được những ngôi nhà mới để tạo thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

20/07/2021
Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

BHG - Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch" của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bằng tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, Công an tỉnh đã phát động quyên góp ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 trong toàn lực lượng.

20/07/2021
Bàn giao nhà cho hộ nghèo ở xã biên giới Pà Vầy Sủ

BHG - Ngày 19.7, Câu lạc bộ (CLB) Tấm lòng nhân ái huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình anh Ly Seo Vảng, thôn Thèn Ván, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần). Gia đình anh Vảng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có 2 con nhỏ. Cách đây 6 năm anh bị tai nạn dẫn đến mất khả năng lao động, mọi sinh hoạt hàng ngày phụ thuộc vào người mẹ già.

20/07/2021
Xây dựng Đề án thành lập Viện Vaccine quốc gia

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế xây dựng Đề án thành lập Viện Vaccine quốc gia gắn với Trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ vaccine, trên cơ sở rà soát, sắp xếp hợp lý các đơn vị sự nghiệp trong nghiên cứu của Bộ Y tế một cách hợp lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

20/07/2021