Hà Giang

Mùa Hè bổ ích cho trẻ

08:47, 14/07/2021

BHG - Từ những phế liệu như chai, lọ, vỏ hộp đựng đồ, hay viên đá cuội tưởng chừng như bỏ đi, nhưng với bàn tay khéo léo, các bạn nhỏ đã tô, vẽ màu, sáng tạo thành những chậu cảnh xinh sắn, muôn màu sắc – đó là ấn tượng của chúng tôi khi đến thăm lớp học Mỹ thuật tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh những ngày Hè.

Thiếu nhi học vẽ.
Thiếu nhi học vẽ.

Mỗi dịp Hè, Trung tâm hoạt động thanh, thiếu niên tỉnh lại nhộn nhịp. Đây là địa chỉ tin cậy mà các bậc phụ huynh thường gửi gắm con em mình vào học năng khiếu trong ngày hè. Được biết, sau khi đưa vào hoạt động từ tháng 3.2018, cơ sở vật chất tại trung tâm được đầu tư, phòng học khang trang; đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên là những người có kinh nghiệm, tâm huyết, nên đã thu hút hút đông đảo thanh, thiếu niên có niềm đam mê, yêu thích thể thao, nghệ thuật tham gia học tập. Qua đó giúp các em phát triển tư duy, rèn luyện sức khỏe, trang bị thêm kỹ năng sống.

Hè năm nay, trung tâm thu hút 120 học sinh tham gia học tại 12 lớp năng khiếu, gồm: Múa, hát, nhảy khiêu vũ, Aerobic, đàn Organ, võ thuật, mỹ thuật, cầu lông, kỹ năng sống, luyện chữ đẹp, kèn đội, trống đội. Đồng chí Đỗ Thị Khánh, Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh, cho biết: Với mong muốn các em có kỳ nghỉ Hè an toàn, bổ ích, đồng thời nuôi dưỡng và phát triển tài năng cho các bé ngay từ lứa tuổi thiếu nhi. Ngoài các lớp học dài hạn, từ giữa tháng 6, trung tâm tổ chức các lớp học năng khiếu, các khóa học kỹ năng cho đối tượng từ 5 – 18 tuổi. Với phương châm “học mà chơi - chơi mà học”, trung tâm luôn đổi mới các chương trình hoạt động, phù hợp với nhu cầu của các em. Bên cạnh việc học năng khiếu, đơn vị còn xây dựng khung lịch mỗi tuần tổ chức hoạt động tập thể, thông qua các trò chơi trí tuệ, dân gian, phòng, chống đuối nước, bạo lực học đường, chủ quyền biển đảo biên giới đất liền, Luật Trẻ em. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với Thư viện tỉnh mở phòng đọc sách miễn phí, nhằm khơi dậy cho các em niềm đam mê đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; phối hợp với y tế địa phương tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên và các  phòng học; thực hiện đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; ngồi dãn cách…

Lớp học đàn Organ.
Lớp học đàn Organ.

Tại lớp học Mỹ thuật, chúng tôi được chứng kiến các bạn nhỏ chăm chú tô, vẽ sản phẩm của mình. Ngoài vẽ tranh, các em còn được thảo luận, trò chuyện cùng bạn học và cô giáo hướng dẫn nên không khí lớp học luôn vui vẻ, thoải mái. Từ những phế liệu bỏ đi, sau một thời gian học, các bạn nhỏ đã tô, vẽ màu, sáng tạo thành các sản phẩm ngộ nghĩnh, đáng yêu. Em Nguyễn Công Huy, 7 tuổi, cho biết: Em thích học vẽ, nên ngay đầu Hè đã xin phép bố mẹ đăng ký lớp Mỹ thuật. Em rất thích khi được tham gia vẽ các con vật và những chậu hoa từ vỏ chai nhựa, lon nước ngọt đã qua sử dụng. Em sẽ cùng các bạn làm thêm nhiều chậu hoa để trang trí cho góc học tập của mình. 

Em Hoàng Thùy My, 11 tuổi, học viên lớp đàn Organ, chia sẻ: Ngoài việc học văn hóa em thích học đàn để thư giãn, giải trí khi học tập căng thẳng, nâng cao trí óc, rèn luyện bản thân. Hè này, được bố mẹ cho đi học, em thấy rất vui, ngoài học năng khiếu thì chúng em còn được học kỹ năng sống, giao tiếp, tham gia các hoạt động ngoại khóa và đội tuyên truyền măng non của trung tâm.

Có thể khẳng định, những lớp học Hè sôi nổi, thiết thực tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu niên tỉnh thời điểm này không chỉ giúp gia đình quản lý con em vào dịp Hè, mà còn tạo cho các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích, rèn luyện bản thân, vui chơi, tạo tâm thế tốt trước khi bước vào năm học mới.

Bài, ảnh: THANH THỦY


Cùng chuyên mục

Sáng 14/7, thêm 905 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng TP.HCM có 666 ca

Bộ Y tế cho biết, tính từ 18h ngày 13/7 đến 6h ngày 14/7, Việt Nam có 909 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 4 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 905 ca ghi nhận trong nước. Bộ Y tế cho biết, tính từ 18h ngày 13/7 đến 6h ngày 14/7, Việt Nam có 909 ca mắc COVID-19 mới (BN34501-35409), trong đó có 4 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bình Định và 905 ca ghi nhận trong nước tại TP.HCM (666), Đồng Nai (80), Khánh Hoà (44), Bến Tre (43), Bà Rịa – Vũng Tàu (19), Phú Yên (18),

 

14/07/2021
"Dân vận khéo" ở xã Pả Vi

BHG - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận, những năm qua, Đảng bộ xã Pả Vi (Mèo Vạc) luôn quan tâm triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở tất cả các lĩnh vực. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố hệ thống chính trị ở địa phương.

14/07/2021
Khó khăn trong công tác giảm nghèo bền vững ở Nàn Ma

BHG - Nằm ngay cửa ngõ phía Tây Bắc của huyện Xín Mần, xã Nàn Ma tiếp giáp với huyện Bắc Hà (Lào Cai), nhiều năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của địa phương, diện mạo của xã có nhiều thay đổi tích cực, đời sống nhân dân ngày được nâng lên. Tuy nhiên, công tác giảm nghèo bền vững vẫn còn nhiều gian nan đối với cấp ủy, chính quyền và đồng bào dân tộc ở đây. 

14/07/2021
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hỗ trợ xây dựng nhà ở cho chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn

BHG - Vừa qua, tại thôn Làng Tấn, xã Thanh Sơn, huyện Quản Bạ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình đồng chí Sùng Chẩm Ngán, chiến sĩ của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn.

13/07/2021