Hà Giang

Món quà ý nghĩa cho trẻ em Xín Mần

09:30, 05/07/2021

BHG - Đúng dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Quốc tế thiếu nhi (1.6.1950 – 1.6.2021), huyện Xín Mần tổ chức khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng công trình Nhà thiếu nhi tại thị trấn Cốc Pài. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa cho trẻ em trên địa bàn huyện. Qua đó, không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho trẻ mà còn góp phần giúp các em phát triển toàn diện về đức – trí – thể - mỹ.

Trẻ em vui chơi tại Nhà thiếu nhi.
Trẻ em vui chơi tại Nhà thiếu nhi.

Nhà thiếu nhi huyện Xín Mần lần đầu tiên được thành lập vào tháng 7.2002, có quy mô 1.600 m2. Tuy nhiên, đến năm 2008, trên cơ sơ kết luận của BTV Huyện ủy, Nhà thiếu nhi huyện được chuyển đổi công năng sử dụng xây dựng phòng học cho trường Mầm non Hoa Mai để trường được công nhận đạt chuẩn. Từ đó, các hoạt động Hè cho thiếu nhi được Huyện đoàn và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện phối hợp tổ chức. Song, hoạt động tại đây chưa thu hút được nhiều thiếu nhi tham gia, do đó, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoạt động công tác đội và phong trào thanh, thiếu nhi.

Cuối năm 2020, huyện Xín Mần tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Hội đồng trẻ em huyện với các lãnh đạo và đại biểu HĐND huyện. Qua hội nghị, nhiều trẻ em bày tỏ ý kiến, mong muốn về việc huyện sẽ quan tâm, xây dựng Nhà thiếu thi, các sân chơi để các em có điều kiện học tập, rèn luyện, vui chơi giải trí, giao lưu kết bạn; đặc biệt là mong muốn huyện xây dựng bể bơi để thiếu nhi có điều kiện học bơi và trang bị những kỹ năng cần thiết trong việc phòng tránh đuối nước, tránh để xảy ra những vụ trẻ em đuối nước thương tâm trong thời gian qua…

Xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của trẻ em, đầu năm 2021, trên cơ sở ý kiến đề xuất của Huyện đoàn Xín Mần về việc nâng cấp, sửa chữa bãi đỗ xe tĩnh của huyện chuyển công năng thành Nhà thiếu nhi huyện, Nhà thiếu nhi huyện chính thức được khởi công xây dựng. Theo Bí thư Huyện đoàn Lộc Văn Huy: Nhà thiếu nhi huyện được thành lập có chức năng tập hợp thiếu nhi thông qua việc tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi; đồng thời tạo môi trường giáo dục toàn diện thông qua các mô hình, phương thức hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật nhằm giáo dục tinh thần và thể chất cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, thực hiện việc nghiên cứu, tổng kết, hướng dẫn, bồi dưỡng phương pháp công tác đội và phong trào thiếu nhi trong và ngoài nhà trường cũng như phát hiện năng khiếu, tài năng và khả năng sáng tạo của thiếu nhi.

Đúng dịp 1.6.2021, Nhà thiếu nhi huyện chính thức hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Công trình có diện tích khoảng 800 m2, gồm các hạng mục như: Phòng học đàn, múa, khu vui chơi ngoài trời và bể bơi nhân tạo. Sau 1 tháng hoạt động, đến nay, Nhà thiếu nhi huyện đã tổ chức được 4 lớp năng khiếu và thể chất, thu hút 130 học sinh tham gia. Nhiều trẻ em tại Nhà thiếu nhi huyện phấn khởi cho biết: Tại đây, chúng em được rèn luyện, bồi dưỡng năng khiếu về đàn, khèn, khiêu vũ hoặc được nâng cao thể chất thông qua các lớp học võ, bơi lội. Đây là các hoạt động hết sức hữu ích đối với chúng em. Chúng em mong muốn nơi này tiếp tục được đầu tư, mở rộng cũng như mở thêm các lớp năng khiếu và thể chất khác để đông đảo trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện…

Cũng theo Bí thư Huyện đoàn Xín Mần: Nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu chính đáng của đông đảo thiếu nhi trong toàn huyện, hiện nay, Nhà thiếu nhi huyện đang tiếp tục được huyện quan tâm, đầu tư mở rộng nhằm tăng cường việc quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục cho thiếu niên, nhi đồng. Qua đó, góp phần đẩy mạnh phát triển công tác đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn; giúp bồi dưỡng, rèn luyện đức – trí – thể - mỹ cho trẻ, từng bước tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển toàn diện, bền vững của huyện.

Bài, ảnh: TRẦN KẾ


Cùng chuyên mục

Bộ Y tế sẽ xem xét cách ly F1 tại nhà trên toàn quốc

Sau thời gian triển khai thí điểm tại TP HCM, Bộ Y tế sẽ đánh giá lại tính khả thi của việc cách ly F1 tại nhà để quyết định chủ trương tiếp theo. Trả lời VnExpress ngày 30/6, bà Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), cho hay thời gian tới, trên cơ sở đánh giá thí điểm tại TP HCM, Bộ Y tế sẽ xin ý kiến các Bộ, ngành, địa phương để quyết định việc áp dụng hướng dẫn này trên phạm vi toàn quốc.

30/06/2021
Chung tay giúp người dân xây dựng nhà

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, thời gian qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (BPCKQT) Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã huy động cán bộ, chiến sỹ giúp đỡ nhiều gia đình xây dựng nhà ở.

30/06/2021
Cần đảm bảo an toàn lao động trong xây dựng công trình dân dụng

BHG - An toàn lao động (ATLĐ) từ lâu đã là 1 trong những vấn đề cấp thiết, luôn được xã hội lưu tâm. Nhiều nhà thầu thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong quản lý, nâng cấp các vật dụng bảo vệ công nhân thi công tại các công trình, gây tại nạn lao động, nguy hiểm đến tính mạng con người.

30/06/2021
Hội Cựu chiến binh Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho cựu chiến binh nghèo

BHG - Sáng 30.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Hội CCB thành phố Hà Giang đã đến thăm hỏi, tặng quà ông Phan Ngọc Sơn, là hộ CCB nghèo, tổ 6, phường Quang Trung (thành phố Hà Giang).

30/06/2021