Lá thư cảm ơn đầy xúc động gửi khu cách ly ở Xín Mần

15:25, 08/07/2021

BHG - “Khu cách ly khá yên tĩnh, thoáng mát, an toàn. Nơi ở được quét dọn, khử trùng sạch sẽ, có đầy đủ đồ dùng cho sinh hoạt. Tuy biết chúng tôi trở về từ tâm dịch nhưng các đồng chí ở đây không vì thế mà e ngại, còn rất nhiệt tình và gần gũi…” Đó là lời tâm sự chứa đựng đầy tình cảm của 1 công dân huyện Xín Mần gửi đến khu cách ly tại xã Xín Mần sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung. 

Hội Phụ nữ huyện Xín Mần tổ chức nấu cơm cho công dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly xã Xín Mần.
Hội Phụ nữ huyện Xín Mần tổ chức nấu cơm cho công dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly xã Xín Mần.

Lá thư cảm ơn được chị Triệu Mùi Nhíp (sinh năm 2002), thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên mang dòng tâm sự gửi đến cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày. Trong thư chị Nhíp chia sẻ: Sau khi an toàn về đến quê nhà, chúng tôi được tiếp đón ân cần và chu đáo từ bộ phận quản lý khu cách ly cơ sở 1 (xã Xín Mần); mỗi cá nhân đều được nhắc nhở và chủ động cách ly. Nhưng trong tôi vẫn có những lo sợ nếu bản thân nhiễm bệnh. Nhưng các đồng chí ở đây đón tiếp rất chu đáo nên cũng vơi đi sự lo sợ. Sự thân thiện và thái độ phục vụ đầy trách nhiệm của các đồng chí khiến tôi rất cảm mến và biết ơn. Những chiến binh quả cảm, những câu chào thân mật, câu nói hài hước khiến chúng tôi vui vẻ. Tôi cũng dành sự cảm phục và lòng biết ơn những đóng góp của các tình nguyện viên với những suất cơm đầy đủ cho chúng tôi hoàn thành 14 ngày cách ly an toàn và khỏe mạnh… Cuộc chiến với dịch bệnh chưa kết thúc, chúng ta phải đề cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm biện pháp 5k, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Một phần lá thư cảm ơn của công dân Triệu Mùi Nhíp gửi đến các cấp, chính quyền và lực lượng chức năng ở khu cách ly xã Xín Mần.
Một phần lá thư cảm ơn của công dân Triệu Mùi Nhíp gửi đến các cấp, chính quyền và lực lượng chức năng ở khu cách ly xã Xín Mần.

Những nét chữ viết vội, tuy câu chữ chưa được trau chuốt nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của công dân thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở xã Xín Mần. Trao đổi với phóng viên, chị Triệu Mùi Nhíp cho biết: Lá thư được chị viết vội trước lúc hoàn thành cách ly và là tình cảm chân tình của bản thân dành cho các cấp, ngành, các lực lượng, bà con nhân dân và các mạnh thường quân đã giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi và các công dân khác hoàn thành tốt việc cách ly. Hiện tại, tôi đã được người nhà đón về an toàn và tiếp tục cách ly theo dõi tại nhà.

Sáng ngày 6.7, gần 150 công dân là lao động chủ yếu từ tỉnh Bắc Giang được đưa về huyện Xín Mần thực hiện cách ly tập trung đã hoàn thành các thủ tục để trở về gia đình, tiếp tục theo dõi 7 ngày theo quy định. Thời gian qua, để thực hiện chỉ đạo từ T.Ư và tỉnh, huyện Xín Mần đã triển khai các biện pháp đồng bộ trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất đón công dân là con em của huyện về cách ly tập trung tại địa phương. Nhằm đảm bảo tốt cho công dân về sức khỏe cũng như ổn định tâm lý, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện đã huy động các lực lượng chuẩn bị các vật dụng, phòng ở, y tế thường xuyên đo thân nhiệt cho các công dân. Huyện đoàn Xín Mần thành lập các nhóm facebook, zalo, kịp thời nắm bắt tư tưởng và động viên kịp thời các đoàn viên, thanh niên tại khu cách ly. Bên cạnh đó, huy động nguồn lực xã hội hóa để phục vụ chăm sóc tốt về điều kiện cơ sở vật chất và tinh thần cho công dân.

Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Xín Mần cho biết: Các công dân chủ yếu là con em đồng bào, gia đình có điều kiện kinh tế còn khó khăn. Nhiều lao động xuống Bắc Giang làm việc mới chỉ vài tháng nên chưa có thu nhập nhiều. Vì vậy, địa phương sẽ huy động tối đa các nguồn lực, đặc biệt là đẩy mạnh xã hội hóa, chung tay hỗ trợ cho các công dân thực hiện cách ly đúng quy định.

Với vai trò là cơ quan đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chung tay góp sức bằng những hành động cụ thể như: Tổ chức nấu cơm, tặng quà cho khu cách ly… Chủ tịch LĐLĐ huyện Xín Mần, Giàng Xuân Hồ cho biết: Đơn vị đã phối hợp với các khu cách ly để nắm tình hình các công dân, đồng thời nắm bắt về nhu cầu thiết yếu để kịp thời hỗ trợ. Trên cơ sở đó, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ gần 60 bình nước uống, 30 ấm siêu tốc và 15 thùng mỳ tôm phục vụ tại khu cách ly tập trung. Công đoàn Hội Phụ nữ huyện, xã và đoàn viên, thanh niên đã hỗ trợ nấu cơm cho các công dân. Mặt khác, LĐLĐ huyện thường xuyên gọi điện động viên công dân đang thực hiện cách ly tại 2 cơ sở xã Xín Mần và Nà Chì. 

Chị Giàng Thị Dậu, cho biết: Tôi ở xã Chế Là, xuống làm việc mới được 1 tháng thì dịch bệnh xảy ra nên phải đi cách ly. Sau 14 ngày cách ly ở đây, các anh chị thường xuyên động viên và các điều kiện về ăn ở rất tốt. Hiện tại, sức khỏe và tâm lý của tôi đều ổn định. 

Tính đến trưa ngày 6.7, tất cả công dân đủ điều kiện, được phép rời khỏi khu cách ly và hoàn thành các thủ tục liên quan. Trong niềm vui trở về với gia đình, em Hoàng Thị Luyến, xã Nà Chì vẫn không quên gửi lời cảm ơn đến các lực lượng: Được trở về với gia đình thực sự em rất vui. Chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chính quyền và các lực lượng, tất cả đã chung tay, tạo điều kiện để chúng em hoàn thành cách ly tốt nhất. Chúng em hứa, bản thân và gia đình sẽ chấp hành nghiêm các biện pháp, quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Bài, ảnh: Văn Long


Cùng chuyên mục

Công tác đối ngoại của tỉnh linh hoạt thích ứng trong tình hình dịch bệnh Covid-19

BHG - Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường và nguy hiểm trên toàn cầu, gây ảnh hưởng lớn đến tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trong đó có lĩnh vực đối ngoại.

08/07/2021
Hội thảo về Nghiên cứu thực trạng và giải pháp bài trừ một số tập tục lạc hậu trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang

BHG - Sáng 8.7, tại huyện Hoàng Su Phì, Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy Hoàng Su Phì tổ chức Hội thảo khoa học Đề tài "Nghiên cứu thực trạng, bàn giải pháp bài trừ một số tập tục lạc hậu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang". Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ nhiệm đề tài; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy...

08/07/2021
Một bé gái chào đời ngay trên xe khách

BHG - Vào hồi 14h20 ngày 7.7, tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành cầu Trì, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, hành khách Hoàng Thị Thủy, 22 tuổi, trú tại phường Vân Chương, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh có dấu hiệu chuyển dạ đã được cán bộ trực tại chốt đỡ đẻ thành công ngay trên xe khách.

08/07/2021
Trưa 8/7: Ghi nhận 355 ca Covid-19 tại 16 tỉnh, thành phố

Sáu giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 355 ca trong nước tại 16 tỉnh, thành phố. Trong đó có 347 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. 355 ca ghi nhận trong nước tại TP Hồ Chí Minh (200), Đồng Tháp (91), Phú Yên (13), An Giang (11), Quảng Ngãi (10), Cà Mau (7), Bắc Ninh (4), Khánh Hòa (3), Lâm Đồng (3), Gia Lai (3), Bắc Giang (3), Bạc Liêu (2), Trà Vinh (2), Nghệ An (1), Bình Định (1), Hà Nội (1).

 

08/07/2021