Tin mưa lớn và cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Bắc Bộ

16:24, 03/06/2021

Hiện nay (03/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-25 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên chiều tối nay (03/6), ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông; từ đêm nay đến ngày 04/6 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Cảnh báo: Từ đêm 06/6 đến khoảng đêm 10/6, ở Bắc Bộ xảy ra một đợt mưa dông diện rộng, vùng núi có khả năng mưa to đến rất to.

                                       Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị lực vươn lên của những người không may mắn

BHG - Nhiều người khiếm khuyết về cơ thể có nghị lực mạnh mẽ vượt qua những khó khăn hiện tại để phát triển kinh tế, trở thành tấm gương sáng về nhiều lĩnh vực trong đời sống, được mọi người cảm mến, trân trọng.

03/06/2021
Cục Quản lý thị trường hỗ trợ xây nhà ở cho hộ đặc biệt khó khăn

BHG - Hưởng ứng Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho những người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Ngày 1.6, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã trao 60 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Thèn Seo Thao, thôn Khuổi Chậu, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên xây dựng nhà ở. Nhận  thấy đây là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

03/06/2021
Nỗ lực cung cấp nguồn nước sạch cho người dân thị trấn Tam Sơn

BHG - Nước sạch là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhằm đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt sạch cho người dân thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), các cơ quan chức năng đề xuất các giải pháp triển khai xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt sạch đảm bảo chất lượng, nâng cao đời sống và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

03/06/2021
Yên Minh đẩy mạnh triển khai BHXH số

BHG - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số - VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động với nhiều tính năng, tiện ích trong tra cứu thông tin, chính sách thụ hưởng, giúp người sử dụng tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. Đẩy nhanh tiến độ cài đặt ứng dụng, BHXH huyện Yên Minh đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp; sau hơn 5 tháng triển khai, toàn huyện đã có hơn 3.300 người đăng ký sử dụng.

03/06/2021