Hà Giang

Cục Quản lý thị trường hỗ trợ xây nhà ở cho hộ đặc biệt khó khăn

09:44, 03/06/2021

BHG - Hưởng ứng Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho những người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Ngày 1.6, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã trao 60 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Thèn Seo Thao, thôn Khuổi Chậu, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên xây dựng nhà ở. Nhận  thấy đây là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhu cầu cấp thiết về nhà ở. Cục Quản lý thị trường tỉnh đã vận động xã hội hóa từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ ông Thèn Seo Thao. Ngoài số kinh phí hỗ trợ tiền làm nhà ở, Cục Quản lý thị trường tỉnh còn quyên góp ủng hộ gia đình ông Thao 40kg gạo và nhiều thực phẩm thiết yếu khác để gia đình ông đảm bảo lương thực sinh hoạt cho gia đình trong thời gian xây dựng nhà.

Cục QLTT Hà Giang trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình ông Thèn Seo Thao
Cục QLTT Hà Giang trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình ông Thèn Seo Thao

Được biết, đây là ngôi nhà thứ 17 mà Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm cũng như cán bộ công chức người lao động trong đơn vị quyên góp ủng hộ trong gần 3 năm qua. Đồng thời, là căn nhà thứ 9 mà Cục kêu gọi hỗ trợ từ đầu năm 2021 đến nay.

Cục Quản QLTT Hà Giang trao nhu yếu phẩm cho hộ ông Thèn Seo Thao
Cục Quản QLTT Hà Giang trao nhu yếu phẩm cho hộ ông Thèn Seo Thao

Phạm Hương ,Cục QLTT Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh đẩy mạnh triển khai BHXH số

BHG - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số - VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động với nhiều tính năng, tiện ích trong tra cứu thông tin, chính sách thụ hưởng, giúp người sử dụng tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. Đẩy nhanh tiến độ cài đặt ứng dụng, BHXH huyện Yên Minh đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp; sau hơn 5 tháng triển khai, toàn huyện đã có hơn 3.300 người đăng ký sử dụng.

03/06/2021
Nỗ lực cung cấp nguồn nước sạch cho người dân thị trấn Tam Sơn

BHG - Nước sạch là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhằm đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt sạch cho người dân thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), các cơ quan chức năng đề xuất các giải pháp triển khai xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt sạch đảm bảo chất lượng, nâng cao đời sống và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

03/06/2021
Nghị lực vươn lên của những người không may mắn

BHG - Nhiều người khiếm khuyết về cơ thể có nghị lực mạnh mẽ vượt qua những khó khăn hiện tại để phát triển kinh tế, trở thành tấm gương sáng về nhiều lĩnh vực trong đời sống, được mọi người cảm mến, trân trọng.

03/06/2021
Tăng cường thông tin đối ngoại trong tình hình mới

BHG - Thông tin đối ngoại giúp thế giới hiểu rõ đường lối, chính sách, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta; những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới; đất nước, con người, lịch sử, văn hóa dân tộc; đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, xuyên tạc về Việt Nam. Qua đó tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của...

03/06/2021