Hà Giang

Bảo an tín dụng bảo vệ quyền lợi cho khách hàng

09:29, 02/06/2021

BHG - Thời gian qua, Agribank chi nhánh Hà Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng nông nghiệp – chi nhánh Phú Thọ (ABIC) triển khai sản phẩm Bảo an tín dụng (BATD) nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng vay vốn nếu không may gặp rủi ro. Cùng với đó, luôn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm đúng như cam kết. Nhiều gia đình tham gia bảo hiểm BATD, khi xảy ra rủi ro đã giảm được gánh nặng nợ nần cho người thân với những món nợ lên tới hàng trăm triệu đồng được giải quyết công khai, minh bạch.

ABIC Phú Thọ và Phòng giao dịch Kim Ngọc - Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Nguyễn Văn Cắt, xã Bằng Hành.
ABIC Phú Thọ và Phòng giao dịch Kim Ngọc - Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình ông Nguyễn Văn Cắt, xã Bằng Hành.

BATD là sản phẩm bảo hiểm tự nguyện, không bắt buộc, tuy nhiên khách hàng vay được khuyến khích nên tham gia bảo hiểm này vì lợi ích mà nó mang lại. Đặc biệt đối với những người vay vốn dài hạn, yếu tố rủi ro cao hơn. Người vay vốn nếu không may gặp rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng hoàn trả vốn vay, ABIC sẽ thay mặt người vay trả cho ngân hàng số tiền tương ứng số tiền khách hàng mua bảo hiểm và lãi vay phát sinh. Trường hợp dư nợ hiện tại thấp hơn số tiền bảo hiểm chi trả thì phần chênh lệch giữa số tiền chi trả và dư nợ khoản vay sẽ được trả cho người thụ hưởng còn lại; độ tuổi tham gia bảo hiểm từ 18 - 65 tuổi. Agribank Hà Giang đã chủ động phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm BATD đến khách hàng. Quá trình tiếp cận khách hàng vay vốn, ngoài việc hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng thực hiện hồ sơ, thủ tục theo quy định, cán bộ ngân hàng đã giới thiệu, tư vấn để khách hàng hiểu và tham gia sản phẩm BATD. Đa số khách hàng khi hiểu rõ lợi ích mà sản phẩm mang lại đã lựa chọn mua bảo hiểm cho một phần hoặc toàn bộ số tiền vay ngân hàng. Được biết, trong năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021, Agribank Hà Giang đã phối hợp với ABIC giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho hơn 24 khách hàng, với số tiền bồi thường gần 2 tỷ đồng.

Đại diện cán bộ Agribank chi nhánh Hoàng Su Phì chi trả Bảo hiểm Bảo an tín dụng cho người thân khách hàng Sạ Minh Thanh.
Đại diện cán bộ Agribank chi nhánh Hoàng Su Phì chi trả Bảo hiểm Bảo an tín dụng cho người thân khách hàng Sạ Minh Thanh.

Đơn cử, khách hàng Sạ Minh Thanh vay vốn tại Agribank chi nhánh huyện Hoàng Su Phì và tham gia bảo hiểm BATD với số tiền bảo hiểm 150 triệu đồng. Tuy nhiên, vừa qua ông Thanh không may bị bệnh và qua đời đột ngột. Nhận được tin, ABIC Phú thọ và Agribank chi nhánh huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm hỏi và hướng dẫn gia đình làm các thủ tục giải quyết quyền lợi, tiến hành chi trả bảo hiểm cho gia đình của ông Sạ Minh Thanh với tổng số tiền hơn 152 triệu đồng, trong đó quyền lợi bảo hiểm cơ bản là 150 triệu đồng, chi hỗ trợ mai táng phí 1 triệu đồng và hỗ trợ lãi tiền vay 1,4 triệu đồng. Vợ ông Thanh chia sẻ: “Mặc dù gia đình đang có chuyện buồn, nhưng được cán bộ Agribank đến động viên và hỗ trợ làm thủ tục chi trả bảo hiểm BATD đã cảm thấy yên tâm hơn, rất cảm ơn Agribank đã có những sản phẩm đảm bảo quyền lợi cho người dân như chúng tôi”.

Ngoài ra còn rất nhiều khách hàng khác được Agribank Hà Giang cùng với ABIC Phú Thọ rà soát và chi trả quyền lợi kịp thời, công khai, minh bạch. Với phương châm hướng về cộng đồng, tạo sự yên tâm, chỗ dựa vững chắc cho khách hàng được bảo hiểm trước những rủi ro về tính mạng, sức khỏe và khả năng hoàn trả vốn vay, thời gian tới, Agribank Hà Giang sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ABIC Phú Thọ bám sát địa bàn, nắm bắt kịp thời những phản ánh, kiến nghị của khách hàng. Đồng thời, tích cực phối hợp với khách hàng, hoàn thiện hồ sơ để giải quyết quyền lợi cho khách hàng được nhanh chóng…

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm 85 ca Covid-19, 80 người khỏi bệnh

Bộ Y tế tối 31/5 ghi nhận 85 ca dương tính, trong đó 82 ca trong nước và 3 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 85 ca mắc mới tối nay được ghi nhận từ số 7237-7321, trong đó 82 ca trong nước tại Bắc Giang 43, Bắc Ninh 34, Bình Dương 3, Hà Nội và Trà Vinh đều một.

31/05/2021
Thêm 61 ca Covid-19

Bộ Y tế sáng 31/5 ghi nhận 61 ca dương tính nCoV trong nước, gồm tại Bắc Giang 43, Hà Nội 15, Lạng Sơn 3. Số lượng ca nhiễm cộng đồng tính từ ngày 27/4 đến nay lên 4.096 ca, ghi nhận ở 34 tỉnh thành.

31/05/2021
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà học sinh xã Thắng Mố và Bạch Đích

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6, sáng 31.5, đoàn công tác theo Quyết định 198 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu học sinh Trường Mầm non xã Thắng Mố và xã Bạch Đích (Yên Minh).

 

31/05/2021
Nắng nóng cao điểm ở Bắc Bộ và Trung Bộ, EVN khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
BHG - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay miền Bắc và miền Trung bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, một số nơi từ 40 độ trở lên như Hà Nội, Hoà Bình, Mường La, Yên Châu (Sơn La), Tĩnh Gia (Thanh Hoá), Đông Hà (Quảng Trị), Nam Đông (Thừa Thiên Huế). Nắng nóng cao điểm còn diễn ra trong 3-4 ngày tới. Nam Bộ hôm nay cũng nắng nhiều và nóng, TP. Hồ Chí Minh, Biên Hoà (Đồng Nai), Vị Thanh (Hậu Giang) đều nắng nóng mức 35 độ. 
31/05/2021