Toàn tỉnh có 2.123 người được tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1

14:51, 14/04/2021

BHG - Tính đến 9.4, toàn tỉnh có 2.123 người được tiêm vắc xin Covid – 19 đợt 1, vượt 17,94% so với kế hoạch; so với số trường hợp được điều tra đạt 88,24%. Các huyện có tỷ lệ tiêm cao và vượt kế hoạch gồm: Bắc Quang, Yên Minh, Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, Đồng Văn, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang. Sau tiêm chủng không ghi nhận trường hợp tai biến nặng.

Toàn tỉnh có 16 điểm tiêm chủng, đều được bố trí sắp xếp đúng theo quy định về đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống Covid - 19. 6 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm đợt 1 gồm người làm việc trong các cơ sở y tế; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên các cơ sở cách ly tập trung; người tham gia truy vết và điều tra dịch tễ; những người thực hiện tiêm vắc xin Covid - 19; lực lượng công an, quân đội và các thành viên khác tham gia các chốt kiểm dịch và kiểm dịch y tế quốc tế.

Thời gian tới, các ngành chức năng tiếp tục rà soát, lập danh sách theo các nhóm đối tượng ưu tiên để triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid - 19 đợt 2 trong tháng 4 – 5; hoàn thiện hồ sơ quản lý các trường hợp đã tiêm đợt 1 để triển khai tiêm mũi 2 trong tháng 6.2021.

TK


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện chính sách dân tộc

BHG - Mặc dù Mèo Vạc nỗ lực triển khai thực hiện các chính sách nhằm hỗ trợ phát triển KT – XH đối với vùng dân tộc thiểu số nhưng khi áp dụng vào thực tế của huyện, một số chính sách chưa thực sự đồng bộ, thiếu kết nối, có chính sách mang tính ngắn hạn, chưa dự báo dài hạn và liên tục; nội dung manh mún, chồng chéo, trùng lặp về địa bàn và đối tượng thụ hưởng…

14/04/2021
Công an tỉnh trồng hơn 4.000 cây Dổi tại thôn Bản Lắp 1

BHG - Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân, ngày 12.4, Công an tỉnh đã tổ chức trồng hơn 4.000 cây Dổi lấy hạt tại thôn Bản Lắp 1, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.

14/04/2021
LOAN Stiftung hỗ trợ giáo dục vùng dân tộc thiểu số

BHG - Trong thời gian hoạt động tại tỉnh, các dự án của tổ chức LOAN-Stiftung (CHLB Đức) đã góp phần phát triển sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh, giúp học sinh dân tộc thiểu số tại các huyện vùng sâu, xa có điều kiện học tập tốt hơn; mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng, góp phần vào công tác giảm nghèo tại địa phương.

14/04/2021
Lợi ích từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

BHG - Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) thực hiện trên địa bàn tỉnh thời gian qua góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác quản lý và bảo vệ rừng, độ che phủ rừng và chất lượng rừng được nâng lên, cải thiện đời sống của người dân. Năm 2013 tỉnh ta bắt đầu thực hiện chính sách chi trả DVMTR, từ đó công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, bà con cùng bảo vệ, chăm sóc, hưởng lợi từ chính sách chi trả DVMTR. 

14/04/2021