Tiếng nói của Đảng, Chính phủ vang vọng trên đỉnh Chiêu Lầu Thi

09:54, 22/04/2021

BHG - Đỉnh Chiêu Lầu Thi là ngọn núi cao thứ hai của vùng địa đầu Hà Giang nằm trong dãy Tây Côn Lĩnh nằm ở thôn Tân Minh và thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) 4 mùa mây phủ kín bề. Vì là vị trí cao, địa danh xa nhất của tỉnh nên việc tiếp cận với “ánh sáng” của Đảng đối với nhân dân và khách du lịch đến Chiêu Lầu Thi là một điều khó khăn. Từ thực tế đó, Đài Tiếng nói Việt Nam và huyện Hoàng Su Phì cùng đồng lòng, quyết tâm mang “ánh sáng” của Đảng đến với vùng khó này…

Trạm tiếp sóng FM của Đài tiếng nói Việt Nam trên đỉnh Chiêu Lầu Thi đã sẵn sàng đi vào hoạt động.
Trạm tiếp sóng FM của Đài tiếng nói Việt Nam trên đỉnh Chiêu Lầu Thi đã sẵn sàng đi vào hoạt động.

Trạm phát sóng FM tại đỉnh Chiêu Lầu Thi được khởi công từ tháng 6.2019, nhưng do vị trí được đặt trên đỉnh núi nên giao thông đi lại rất khó khăn, cùng với đó, thời tiết quanh năm sương mù, mưa và gió rét đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công. Nhưng với quyết tâm chính trị cao, các đơn vị thi công khắc phục mọi khó khăn, sớm mang tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì. Đồng chí Triệu Sơn An, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho biết: “Ngay khi thống nhất phương án và triển khai dự án, huyện cũng đặt ra quyết tâm khắc phục mọi gian khó để đảm bảo tiến độ công trình”. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khánh thành đưa Trạm tiếp sóng FM của Đài tiếng nói Việt Nam trên đỉnh Chiêu Lầu Thi.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khánh thành đưa Trạm tiếp sóng FM của Đài tiếng nói Việt Nam trên đỉnh Chiêu Lầu Thi.

Sau một thời gian khắc phục khó khăn về giao thông và thời tiết, đẩy nhanh tiến độ thi công, đến trung tuần tháng 4, Công trình xây dựng Trạm phát sóng FM tại đỉnh Chiêu Lầu Thi đã cơ bản hoàn thành. “Tiếng nói Việt Nam” – Tiếng nói của Đảng, Nhà nước đã phủ sóng khắp dải Tây Côn Lĩnh và các vùng phụ cận. Đây chính là một trong những công trình thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Anh Trần Việt Hải, Công ty Phát triển PT-TH Thông tin Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: “Vì địa điểm xây dựng trạm phát sóng rất cao nên vận chuyển vật liệu xây dựng cũng như trang thiết bị lắp đặt gặp nhiều khó khăn. Từ việc trời mưa gây trơn trượt trong vận chuyển, hay như việc đấu nối đường dây bơm nước lên cũng gặp khó khăn, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công”.

Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công việc của dự án đã cơ bản hoàn thành, huyện Hoàng Su Phì đã tập trung ưu tiên tu sửa, xây dựng hệ thống giao thông, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển trang thiết bị, máy móc trong quá trình xây dựng; lắp đặt hoàn thành Trạm biến áp phục vụ cho vận hành, quản lý Trạm phát sóng FM cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân. Ngay từ đầu tháng 4, các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam đã cơ bản lắp đặt xong cột phát sóng và 2 máy phát sóng có công suất 10KW/máy và các thiết bị phụ trợ, như: Hệ thống an-ten phát sóng, máy nổ dự phòng, hệ thống thu vệ tinh, hệ thống điều hành giám sát... Theo tính toán trong quá trình thử nghiệm vận hành, Trạm phát sóng FM đỉnh Chiêu Lầu Thi đã phủ sóng khoảng 70 - 80% diện tích của tỉnh với 2 hệ sóng được thực hiện phát trước là thời sự chính trị tổng hợp VOV1 và phát thanh tiếng dân tộc VOV4. Nhiều nơi ở vùng sâu, xa đã thu được tín hiệu một cách rõ nét nhất. Đồng chí Phượng Chàn Nu, Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu, cho biết: “Nhân dân trên địa bàn xã rất háo hức mong chờ ngày Trạm phát sóng FM của Đài Tiếng nói Việt Nam hoạt động. Vì là vùng sâu, vùng cao nên việc tiếp sóng nghe đài trước đây gặp rất nhiều khó khăn, có những nơi không thể tiếp sóng. Nay người dân trong vùng dù đi nương, đi rừng vẫn có thể tiếp cận thông tin của Đảng và Nhà nước”.

Công trình xây dựng Trạm phát sóng FM tại đỉnh Chiêu Lầu Thi đưa vào khai thác sẽ giúp Đài Tiếng nói Việt Nam nâng cao chất lượng, mở rộng vùng phủ sóng, đem tiếng nói của Đảng và Chính phủ, của cấp ủy, chính quyền tỉnh đến người dân. Đồng bào các dân tộc tỉnh ta và các vùng lân cận sẽ được đón nghe các chương trình VOV1, VOV4, tiếng dân tộc của Đài Tiếng nói Việt Nam trên sóng phát thanh. Đây là công trình Đài Tiếng nói Việt Nam và tỉnh lựa chọn chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Đỗ Thị Hương Giang (Trường Chính trị tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tới thăm, học hỏi kinh nghiệm công tác Đoàn tại Hà Giang

BHG - Chiều 21.4, Tỉnh đoàn Hà Giang đã có buổi gặp mặt đoàn công tác của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tới thăm, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh ta. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Thị Hương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang; Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh,…

22/04/2021
Giải pháp hiệu quả trong tuyên truyền Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

BHG - Công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS – KHHGĐ) của tỉnh năm qua đạt những kết quả nổi bật như: Tỷ lệ giảm sinh 0,54/0,4% đạt 135% kế hoạch giao; tỷ suất sinh thô từ 19,19% năm 2019 xuống còn 18,65% năm 2020; tổng số sinh 16.246 trẻ, giảm 224 trẻ so với cùng kỳ năm 2019; tổng số bà mẹ mang thai khám, siêu âm sàng lọc chẩn đoán trước sinh là 6.242/5.750 ca...

21/04/2021
Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 cho 14.967 người

BHG - Nhằm tiếp tục tiêm chủng vắc xin COVID-19 đợt 2, từ ngày 25.4 đến hết 15.5, tỉnh ta tiếp tục tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 14.967 người ở các tuyến đầu phòng, chống dịch.

21/04/2021
Mô hình các nàng dâu họ Hoàng Hà tự quản ở Bằng Lang

BHG - Những năm qua, công tác xây dựng các mô hình quần chúng tự quản về các lĩnh vực trên địa bàn huyện Quang Bình được quan tâm, đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, trở thành cầu nối giữa người dân với các cấp chính quyền, huy động sự tham gia tích cực của nhân dân trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Trong đó, phải kể đến mô hình Hội nàng dâu họ Hoàng Hà tự quản ở xã Bằng Lang. 

21/04/2021