Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

16:03, 04/04/2021

BHG - Kể từ khi thành lập, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang đã trở thành một nhân tố quan trọng trong công tác tình nguyện bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới địa đầu Tổ quốc.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang được thành lập tự nguyện bởi các thầy thuốc trẻ Hà Giang, cùng phấn đấu vì sự phát triển của lực lượng thầy thuốc trẻ và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Hội được thành lập năm 2014, hiện có 500 hội viên (chiếm 18% tổng số cán bộ trong ngành y tế tỉnh Hà Giang). Trong đó, 40% là đảng viên, 100% hội viên có trình độ văn hóa 12/12, 45% hội viên có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên. Hội cũng bao gồm các Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ ở 11 huyện, thành phố trong tỉnh và tại các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh.

 
Các bác sỹ của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân tại xã biên giới Xín Cái, huyện Mèo Vạc.
Các bác sỹ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân tại xã biên giới Xín Cái, huyện Mèo Vạc.

Thực hiện vai trò và sứ mệnh của mình, Hội đã tổ chức nhiều chương trình tình nguyện, cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo lực lượng y, bác sỹ trẻ tham gia, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Thầy thuốc của nhân dân”. Không quản ngại gian khó, các thành viên Hội mang những dịch vụ y tế tốt nhất, những chương trình an sinh xã hội thiết thực đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn. Từ khi thành lập đến nay, Hội đạt được một số kết quả tiêu biểu như: Tổ chức 6 đợt/năm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới tổng số hơn 1000 người; tổ chức các buổi tuyên truyền, tư vấn cho hơn 8000 người dân và thanh thiếu nhi; phối hợp với Bệnh viện Mắt tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ T.Ư, Hội Thầy thuốc trẻ TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám cho hơn 4000 người, mổ mắt miễn phí cho hơn 1000 người; tham gia các chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”;... Không chỉ năng nổ trong hoạt động thăm khám, những thầy thuốc trẻ cũng tích cực đưa ra các sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang còn chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Hội đã vận động các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ các phần quà như chăn, màn, quần áo, tiền mặt,... cho bệnh nhân nghèo trong các đợt khám, chữa bệnh với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng; thường xuyên tổ chức chương trình vui Tết Thiếu nhi cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện; phối hợp với các công đoàn cơ quan, các nhóm tình nguyện tổ chức trao quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Ghi nhận những đóng góp trong công tác Hội và phong trào thầy thuốc trẻ, các tập thể, cá nhân, cán bộ, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang nhiều năm được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; Giấy khen của Sở Y tế; Giấy khen của Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh. Đặc biệt, hình ảnh các bác sỹ trẻ tận tâm, nhiệt huyết đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân. Tuy còn gặp nhiều khó khăn do các hội viên công tác tại các cơ quan, đơn vị khác nhau, lại thường xuyên tham gia học tập chuyên môn dài hạn, nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc trẻ toàn tỉnh, khoảng cách về sự hưởng thụ dịch vụ y tế giữa các vùng miền đã dần được thu hẹp, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao, đồng thời lan tỏa tinh thần sống đẹp, nhân ái, nghĩa tình đến toàn thể xã hội.

Bài, ảnh: Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời Bác dạy là "đuốc sáng" soi đường - Kỳ 1: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Cách đây tròn 60 năm, tháng 3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm Hà Giang. Xuyên suốt chiều dài lịch sử ấy, Tám lời căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang của Người trở thành "kim chỉ Nam", "đuốc sáng" soi đường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc miền cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó, lớp lớp cựu chiến binh (CCB) tỉnh nhà đã gương mẫu thực hiện Tám lời căn dặn để xứng đáng với kỳ vọng Người hằng mong: "Các chú đã kinh qua một lịch sử vẻ vang… với truyền thống oanh liệt của Quân đội thì bất kỳ đi đâu, làm gì đều phải gương mẫu".

 

31/03/2021
Tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Những ngày này, cùng với các cấp, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai các hoạt động chào mừng cuộc bầu cử; cổ vũ, động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác, gương mẫu tham gia bầu cử đúng luật, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

31/03/2021
"Dệt" nên những ngôi nhà tình nghĩa

BHG - Chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn" (MACĐ) được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp triển khai nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở. Từ chương trình nhân văn, ý nghĩa này đã "dệt" nên hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa; góp phần khẳng định vai trò của tổ chức CĐ trong chăm lo cho đời sống, giúp CNVCLĐ yên tâm lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

31/03/2021
Hỗ trợ đoàn viên nghèo "an cư, lạc nghiệp"

BHG - Những năm qua, các cấp Công đoàn, công nhân viên chức và người lao động (CNVCLĐ) toàn tỉnh đã chung tay, góp sức xây dựng nhiều "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên còn nhiều khó khăn. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tổ chức Công đoàn, nhằm hỗ trợ đoàn viên nghèo "an cư, lạc nghiệp", góp phần giúp các địa phương giải quyết tốt công tác an sinh xã hội, trong đó đặc biệt là các địa phương biên giới như huyện Quản Bạ.

04/04/2021