Hà Giang

Hội Cựu quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ gặp mặt kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam

14:30, 27/04/2021

BHG - Sáng 27.4, Hội Cựu quân nhân thành phố Hà Giang tham gia kháng chiến chống Mỹ tổ chức gặp mặt kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2021).

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng ôn lại những ký ức hào hùng về đại thắng mùa Xuân năm 1975. Trong thời điểm tổng động viên lực lượng cho kháng chiến chống Mỹ, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, rất nhiều người con ưu tú của Hà Giang đã lên đường, sẵn sàng chi viện cho chiến trường miền Nam. Chiến tranh đã lùi xa, trong tâm trí của những người cựu chiến binh vẫn còn nguyên vẹn ký ức về năm tháng vẻ vang, tự hào.

Hội Cựu quân nhân thành phố Hà Giang tham gia kháng chiến chống Mỹ được thành lập năm 2000, hiện có 50 hội viên. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của người bộ đội Cụ Hồ, các cựu chiến binh luôn giữ vững và phát huy vai trò tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân, giúp đỡ các gia đình hội viên khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội; trở thành tấm gương sáng về ý chí, nghị lực cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Bái ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên khách sạn

Ngày 27/4, bà Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là nam giới, 63 tuổi, nhân viên khách sạn có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh từ ngày 18/4, trong đoàn đã có 4 ca dương tính trước đó

 

27/04/2021
Chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người già, người neo đơn tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

BHG - Chiều ngày 26.4, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang, Công ty VinaPharma – Group chi nhánh Hà Giang tổ chức thăm khám và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho các đối tượng là người già, người neo đơn không nơi nương tựa hiện đang sinh hoạt tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

27/04/2021
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2

BHG - Triển khai kế hoạch của tỉnh, từ 26.4 - 15.5, toàn tỉnh tiếp tục triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2. Trong đợt 2, tỉnh ta được Bộ Y tế cấp 10.000 liều (100 lọ) vắc xin loại AstraZeneca, không bao gồm vắc xin cấp cho lực lượng Công an, Quân đội theo ngành dọc. Đối tượng tiếp tục ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch...

26/04/2021
Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tặng quà tại huyện Mèo Vạc

BHG - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vừa tặng 358 suất quà cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc. Hoạt động này nằm trong chương trình "Kết nối triệu yêu thương – Tình thương cho em" do Quỹ vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam khởi xướng, nhằm hưởng ứng sáng kiến của Tập đoàn về các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi lối sống một cách tích cực cho thế hệ tương lai ở những địa phương còn nhiều khó khăn.

26/04/2021