Hà Giang

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư dâng hương tại Đài hương 468

08:08, 01/04/2021

BHG - Ngày 31.3, đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Đền thờ các AHLS mặt trận Vị Xuyên, điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đi cùng đoàn có lãnh đạo Sở KH&ĐT; các cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên tại tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ tại Đài hương 468.
Đoàn công tác dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ tại Đài hương 468.

Điểm cao 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên cách đây hơn 42 năm về trước, trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, hàng nghìn chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã dũng cảm, kiên cường chiến đấu, với tinh thần “một tấc không đi, một li không rời”, quyết tâm giữ từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm “sống bám đá, chết hóa đá”. Đã có nhiều đồng chí anh dũng hy sinh, nằm lại nơi chiến trường khốc liệt… Dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các AHLS, đoàn công tác Bộ KH&ĐT bày tỏ lòng kính trọng, thành tâm nguyện cầu cho linh hồn các liệt sỹ được yên giấc ngàn thu, phù hộ cho non sông Việt Nam mãi mãi trường tồn. Đoàn đại biểu nguyện chung sức đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang, anh dũng mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân lựa chọn, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiếp đó, đoàn công tác của Bộ KH&ĐT cũng đã đi tham quan tại một số địa danh tâm linh như: Hang Dơi, Khu di tích lịch sử làng Pinh tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời Bác dạy là "đuốc sáng" soi đường - Kỳ 1: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Cách đây tròn 60 năm, tháng 3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm Hà Giang. Xuyên suốt chiều dài lịch sử ấy, Tám lời căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang của Người trở thành "kim chỉ Nam", "đuốc sáng" soi đường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc miền cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó, lớp lớp cựu chiến binh (CCB) tỉnh nhà đã gương mẫu thực hiện Tám lời căn dặn để xứng đáng với kỳ vọng Người hằng mong: "Các chú đã kinh qua một lịch sử vẻ vang… với truyền thống oanh liệt của Quân đội thì bất kỳ đi đâu, làm gì đều phải gương mẫu".

 

31/03/2021
Tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Những ngày này, cùng với các cấp, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai các hoạt động chào mừng cuộc bầu cử; cổ vũ, động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác, gương mẫu tham gia bầu cử đúng luật, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

31/03/2021
"Dệt" nên những ngôi nhà tình nghĩa

BHG - Chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn" (MACĐ) được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp triển khai nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở. Từ chương trình nhân văn, ý nghĩa này đã "dệt" nên hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa; góp phần khẳng định vai trò của tổ chức CĐ trong chăm lo cho đời sống, giúp CNVCLĐ yên tâm lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

31/03/2021
Tuổi trẻ Đoàn Trường Sa: "Xung kích, lập công tô hồng truyền thống"

BHG - Những ngày này, cùng với tuổi trẻ toàn Vùng 4 Hải quân, cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa), đã có những hành động cụ thể, thiết thực, xung kích, sáng tạo lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 90 năm, Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021), chào mừng Tháng Thanh niên.

 

30/03/2021