Yên Minh phát động tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

16:21, 25/03/2021

BHG - Sáng 25.3, tại thôn Bó Mới, xã Đông Minh, UBND huyện Yên Minh tổ chức lễ phát động tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm đợt I.2021.

Bà con nhân dân thôn Bó Mới vệ sinh đường làng và phun thuốc tiêu độc khử trùng
Bà con nhân dân thôn Bó Mới vệ sinh đường làng và phun thuốc tiêu độc khử trùng

Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, những năm qua, cùng với việc triển khai các đợt tiêm phòng vắc-xin cho đàn gia súc, gia cầm, công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi luôn được các cấp, các ngành huyện Yên Minh quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện. Xác định tầm quan trọng của công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trong chăn nuôi là tiêu diệt mầm bệnh truyền nhiễm như bệnh lở mồm long móng; bệnh dịch tả lợn châu Phi; bệnh nhiệt thán, bệnh cúm gia cầm… Chính vì thế, việc tổ chức phát động tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch bệnh động vật nhằm nâng cao nhận thức của người chăn nuôi, tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở trong công tác phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Yên Minh đã hướng dẫn cách pha thuốc và phun thuốc tiêu độc khử trùng cho bà con nhân dân và cùng các hộ thực hiện thu gom rác thải, quét dọn đường làng, ngõ xóm và chuồng trại. Theo kế hoạch, thời gian huyện Yên Minh thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng là từ ngày 25.3 đến 15.4.2021.

Tin, ảnh: Hà Hường – Thanh Hưng (huyện Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giàng Seo Lìn Bí thư Chi đoàn tiêu biểu toàn quốc

BHG - Nhiều năm qua, trên cương vị Bí thư Chi đoàn thôn Thèn Ván, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần), anh Giàng Seo Lìn, sinh năm 1989 là tấm gương sáng trong hoạt động công tác đoàn, điển hình trong phong trào phát triển kinh tế. Đặc biệt, anh là nghệ nhân dân gian trẻ tuổi có niềm đam mê bảo tồn và lưu giữ nét văn hóa đặc sắc khèn Mông nơi vùng biên viễn.

25/03/2021
Tuổi trẻ Bắc Mê tiên phong, cống hiến, trưởng thành

BHG - Nhiều kết quả thiết thực Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Bắc Mê tham gia hiệu quả phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH, bảo vệ Tổ quốc và "Đồng hành với thanh niên (TN) trong lập thân, lập nghiệp". Các hoạt động, phong trào của ĐVTN khẳng định vai trò tiên phong và sự dấn thân của tuổi trẻ trong công cuộc giảm nghèo, xây dựng quê hương.

 

 

25/03/2021
Công ty Điện lực Hà Giang hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021

BHG - Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay có chủ đề "Tiết kiệm điện cho trái đất xanh hơn"; "Tiết kiệm điện thành thói quen" để nhắc nhở mọi người, mọi nhà cùng tắt đèn và các thiết bị không cần thiết từ 20h30 - 21h30, thứ Bảy, ngày 27 tháng 3 năm 2021.

25/03/2021
Nữ chiến sỹ Công an vinh dự được Bác Hồ tặng hoa

BHG - Ngày 26.3.1961, Bác Hồ cùng đoàn đại biểu của Đảng và Chính phủ lên thăm Hà Giang, nói chuyện với cán bộ, đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Những lời dạy bảo ân cần của Bác đã ghi sâu vào trái tim và khối óc của các thế hệ cán bộ, nhân dân Hà Giang. Bà Đinh Thị Khu, năm nay đã ngoài 80 tuổi, là nữ chiến sỹ công an duy nhất được tham gia nhiệm vụ bảo vệ khi Bác Hồ lên thăm Hà Giang vẫn luôn khắc ghi những lời dạy ấy trong suốt 60 năm qua. 

 

 

25/03/2021