Hà Giang

Phân biệt các triệu chứng của COVID-19 và cúm mùa

16:37, 18/02/2021

Khó khăn nhất trong phân biệt trên lâm sàng giữa COVID-19 và cúm mùa (Flu). Chỉ có dấu hiệu mất vị giác và khứu giác mới xuất hiện là thường gặp trong COVID-19 và rất hiếm gặp của cúm mùa. 

Theo công bố của Mayo Clinic sự khác biệt giữa mắc COVID-19 và cảm lạnh (Cold) hay dị ứng (Allergies) là khá rõ ràng. Khó khăn nhất trong phân biệt trên lâm sàng giữa COVID-19 và cúm mùa (Flu). Chỉ có dấu hiệu mất vị giác và khứu giác mới xuất hiện là thường gặp trong COVID-19 và rất hiếm gặp của cúm mùa. 

 

Theo vov.vn

 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội tỉnh vượt khó

Xuân 2021 - Với nhiệm vụ thực hiện chế độ chính sách an sinh xã hội, phải thường xuyên tuyên truyền, vận động, giải thích đến các tổ chức, người lao động và từng người dân về chế độ chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); thực hiện thu đúng, thu đủ theo quy định; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT kịp thời; hướng dẫn tư vấn tiếp nhận, giải quyết các loại hồ sơ công khai, minh bạch không để những phản ánh, kiến nghị nào của người dân; chi trả các chế độ BHXH, BHYT thường xuyên...

18/02/2021
Bắc Quang làm tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo Tết cho hộ nghèo

BHG - Năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về tăng trưởng kinh tế - xã hội, một số chỉ tiêu thu nộp ngân sách đạt thấp, ảnh hưởng tới việc cân đối chi thường xuyên, nhưng huyện Bắc Quang đã tập trung khắc phục khó khăn, chỉ đạo ngành chức năng thực hiện đầy đủ, kịp thời công tác an sinh xã hội và chăm sóc người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo. Bên cạnh việc sử dụng nguồn ngân sách, huyện Bắc Quang đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách, người có công tiêu biểu, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

18/02/2021
Học sinh đi học trở lại từ 22.2, riêng học sinh trên địa bàn Xín Mần từ 1.3

BHG - Sáng nay 18.2, UBND tỉnh có Công văn 740/UBND-VHXH về việc cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và phòng, chống dịch Covid-19.

18/02/2021
Giữ mùa Xuân trọn vẹn nơi biên thùy

Xuân 2021 - Một mùa Xuân mới lại về với huyện biên giới Xín Mần, cỏ cây bừng sắc hương, lòng người rộn ràng với niềm tin vào năm mới nhiều may mắn, thành công sau một năm nhiều biến động với dịch bệnh và thiên tai. Để có được một mùa Xuân trọn vẹn với khí thế mới, niềm tin mới như hôm nay, các cấp chính quyền, quân và dân huyện Xín Mần đã đồng lòng vượt qua khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, để người dân đón một cái Tết đầm ấm, yên vui nhất.

18/02/2021