Hà Giang

Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh trao téc nước, đèn pin, khẩu trang hỗ trợ các chốt phòng dịch trên biên giới

10:47, 07/02/2021

BHG - Chiều 6.2, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã trao 55 téc nước, 5.000 khẩu trang y tế và nhiều đèn pin để hỗ trợ và động viên các cán bộ, chiến sỹ biên phòng đang ngày đêm trực chốt phòng dịch Covid – 19 trên tuyến biên giới, với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng. Số quà trên do Đài PT-TH tỉnh kết nối, vận động Hội yêu lan và gia đình bà Nguyễn Kim Thương (tỉnh Bắc Ninh) gửi tặng.

Lãnh đạo Đài PT – TH tỉnh trao các phần quà hỗ trợ cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
Lãnh đạo Đài PT – TH tỉnh trao các phần quà hỗ trợ cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại các tỉnh trong nước và nguy cơ xâm nhập dịch từ biên giới cao, bởi thời điểm này các lao động Việt Nam đang trở về quê ăn Tết. Trước nguy cơ đó, cán bộ, chiến sỹ biên phòng trên địa bàn tỉnh và các lực lượng chức năng tại các chốt chặn phòng, chống dịch trên tuyến biên giới luôn duy trì hoạt động 24/24h nhằm kiểm soát các đường mòn, lối mở, kịp thời phát hiện, ngăn chặn công dân xuất, nhập cảnh trái phép. Những món quà hỗ trợ rất thiết thực trong hoạt động hàng ngày của các cán bộ, chiến sỹ; đồng thời đây cũng là tấm lòng của những mạnh thường quân hướng tới những người lính biên phòng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Đài PT – TH tỉnh kiểm tra lô khẩu trang hỗ trợ trước khi chuyển đến các chốt phòng, chống dịch.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Đài PT – TH tỉnh kiểm tra lô khẩu trang hỗ trợ trước khi chuyển đến các chốt phòng, chống dịch.

Được biết, Tết Nguyên đán năm nay là tết thứ hai mà 100% cán bộ, chiến sỹ biên phòng Hà Giang ở lại đơn vị thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới, vừa tích cực đấu tranh ngăn chặn kịp thời các đối tượng nhập cảnh trái phép, trốn tránh cách ly y tế, giúp nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 yên tâm, an toàn, đầm ấm. Dịp này, gia đình bà Nguyễn Kim Thương cũng gửi tặng các phóng viên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh 20 triệu đồng để mua khẩu trang, quần áo bảo hộ chống dịch phục vụ quá trình tác nghiệp an toàn.

 Ngau sau lễ trao quà hỗ trợ, các téc nước được vận chuyển đến các chốt phòng dịch sớm đáp ứng nhu cầu sử dụng của cán bộ, chiến sĩ.
Ngau sau lễ trao quà hỗ trợ, các téc nước được vận chuyển đến các chốt phòng dịch sớm đáp ứng nhu cầu sử dụng của cán bộ, chiến sĩ.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chỉnh trang đô thị đón Xuân

BHG - Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, thành phố Hà Giang đang tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị nhằm đem lại diện mạo sáng -  xanh - sạch - đẹp, bảo đảm mỹ quan đô thị văn minh, phục vụ người dân đón Tết hạnh phúc, vui tươi.

06/02/2021
Thêm 4 ca nhiễm cộng đồng, một ca nhập cảnh

Chiều 6/2, Bộ Y tế ghi nhận 5 ca dương tính nCoV, trong đó 4 ca cộng đồng ở Bắc Ninh, TP HCM, Bình Dương, Quảng Ninh và một nhập cảnh cách ly ngay tại Long An.

06/02/2021
Bộ CHQS tỉnh họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Sáng 6.2, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh đã họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch. Thượng tá Lại Tiến Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

 

06/02/2021
Những hình ảnh đẹp về ý thức phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Những ngày áp Tết Tân Sửu, các ca lẫy nhiễm Covid-19 trong cộng đồng khiến đời sống nhân dân nhiều tỉnh, thành, trong đó có Hà Giang bị đảo lộn. Gia đình nào cũng có nhu cầu mua sắm Tết nên việc đi lại, di chuyển của bà con rất lớn. Nhưng không vì thế, mà bà con quên đi ý thức và tinh thần chống dịch. Sau khi Hà Giang phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 tại huyện Xín Mần, là ca thứ 2 trong tỉnh tính từ năm 2020 đến nay, tinh thần chống dịch của người dân Hà Giang càng lên cao hơn. 

06/02/2021