Tạm thời rào chắn đường lên mỏm đá tử thần đèo Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng

22:42, 13/01/2021

BHG - Như Báo Hà Giang đã thông tin, ngày 10.1, vào khoảng 11 giờ tại khu vực mỏm đá thuộc xã Pải Lủng (Mèo Vạc) đã xảy ra một vụ tai nạn do một nam du khách đến từ Sơn La trong lúcchụp ảnh tại mỏm đá đã trượt chân rơi xuống khe đá dẫn đến chấn thương. Sau khi xảy ra vụ việc trên, ngày 11.1, UBND xã Pải Lủng đã rào chắn khu vực đường lên mỏm đá để đảm bảo an toàn.

UBND xã Pải Lủng tiến hành rào chắn tạm thời, cấm du khách vào khu vực mỏm đá tử thần ở thôn Séo Sả Lủng.
UBND xã Pải Lủng tiến hành rào chắn tạm thời, cấm du khách vào khu vực mỏm đá tử thần ở thôn Séo Sả Lủng.

Theo đó, UBND xã Pải Lủng đã rào chắn tạm thời khu vực đường lên mỏm đá thuộc thôn Séo Sả Lủng bằng lưới thép B40 với chiều dài khoảng 5m. Vì tính chất nguy hiểm và mùa đông sương mù nhiều, trơn trượt, để đảm bảo an toàn cho du khách, xã tạm thời không cho du khách lên mỏm đá cho đến khi có phương án cụ thể. “Hiện xã cũng đã xin ý kiến của huyện Mèo Vạc để có phương án sao cho phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi leo lên mỏm đá bởi đường lên cực kỳ khó khăn”, lãnh đạo UBND xã Pải Lủng cho biết. 

Ngoài khu vực nêu trên, UBND xã Pải Lủng cũng đang yêu cầu, đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh, lực lượng xe ôm đưa đón khách du lịch xuống hẻm Tu Sản phải đảm bảo an toàn trong quá trình đưa du khách tham quan, trải nghiệm trên địa bàn…

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điều chỉnh thời gian biểu phù hợp cho học sinh khi thời tiết rét đậm, rét hại

BHG - Những ngày vừa qua, không khí lạnh với cường độ mạnh ảnh hưởng đến các vùng thuộc Bắc Bộ, trong đó có tỉnh ta, khiến thời tiết rét đậm, rét hại, ở vùng cao xuất hiện băng, tuyết. Với tình hình thời tiết như vậy, trên địa bàn tỉnh đã có 576 trường cho học sinh nghỉ học, chủ yếu tập trung ở các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh và Hoàng Su Phì. Để hiểu rõ hơn về quy định cho học sinh nghỉ học khi trời rét, phóng viên (PV) Báo Hà Giang đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lâm Thế Hùng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh.

13/01/2021
Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, UBND tỉnh vừa ban hành công văn 89/UBND-VHXH ngày 12.1.2021 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

13/01/2021
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhặt được tiền trả người đánh rơi

BHG - Ngày 11.1, tại Trụ sở phường Ngọc Hà (Tp Hà Giang), Công an phường Ngọc Hà, Trường THCS Ngọc Hà và 2 em học sinh Nguyễn Việt Anh (lớp 8A), Phạm Xuân Trường (lớp 9B) đã trao trả số tiền 8.864.000đ nhặt được cho người đánh rơi.

13/01/2021
Chiến Phố theo lời Bác "làm tăng gia sản xuất"

BHG - Khắc ghi lời căn dặn của Bác: "Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người áo ấm, cơm no"; những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì) luôn gắn việc học tập và làm theo lời Bác với công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH ở địa phương, từng bước đa dạng hóa các mô hình kinh tế, giúp nhân dân giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

12/01/2021