Hà Giang

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh triển khai Chương trình "Đông ấm cho em" tại xã vùng cao

15:56, 18/01/2021

BHG - Ngày 16.1, tại xã Ngam La, huyện Yên Minh, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh phối hợp với đoàn thiện nguyện huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình "Đông ấm cho em" và tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em và người dân vùng cao.

Phòng An ninh nội bộ Công an tỉnh kết nối đoàn thiện nguyện tặng quà cho các em học sinh vùng cao
Phòng An ninh nội bộ Công an tỉnh kết nối đoàn thiện nguyện tặng quà cho các em học sinh vùng cao

Tại xã Ngam La, đoàn đã trao 20 suất học bổng trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng; tặng 617 áo ấm, 60 chiếc chăn, 355 đôi ủng, 540 đôi tất cho học sinh hai Trường THCS và Mầm non xã Ngam La; trao tặng riêng 3 suất quà cho 3 trẻ mồ côi; đồng thời trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ Công an xã Ngam La sửa chữa nhà làm việc... Tổng trị giá quà tặng trong chương trình là hơn 100 triệu đồng. Dịp này, đoàn cũng đã tổ chức thăm khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng trên 1 tấn gạo cho 105 trường hợp thuộc diện hưởng bảo trợ xã hội của xã.

Chương trình “Đông ấm cho em” là hoạt động từ thiện xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm và lực lượng Công an với những khó khăn của trẻ em và người dân các xã vùng cao trong những ngày mùa Đông giá lạnh. Với những nội dung hỗ trợ hết sức cụ thể, thiết thực, chương trình đã kịp thời động viên trẻ em và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thêm phấn khởi đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Vi Thị Diễm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao ý thức khi du lịch Cao nguyên đá

BHG - Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá (ĐCTCCNĐ) Đồng Văn bốn mùa đều mang trong mình vẻ đẹp kỹ vĩ, nên thơ. Vẻ đẹp ấy thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Tuy nhiên, còn không ít khách du lịch (DL) ý thức kém trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan, môi trường, thậm chí đùa giỡn với chính mạng sống của mình khi DL trên vùng CNĐ.

 

18/01/2021
Nâng cao thể lực, tầm vóc thế hệ tương lai

BHG - Sau 10 năm thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam, giai đoạn 2011-2030 (Đề án) theo Quyết định số 641 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, chất lượng nguồn nhân lực, dân số không ngừng nâng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH. 

18/01/2021
Khởi công xây dựng nhà lưu trú Trường THCS và THPT xã Thông Nguyên

BHG - Vừa qua, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Agribank Chi nhánh Hà Giang tổ chức khởi công xây dựng nhà lưu trú cho học sinh Trường THCS và THPT xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì. Tại lễ khởi công, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của các chi nhánh trong hệ thống Agribank đã ủng hộ 1 tỷ đồng đầu tư, xây dựng nhà lưu trú cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường.

 

18/01/2021
Xây dựng hình mẫu thanh niên "Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn"

BHG - Sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình số 148-CTr/TU, ngày 24.9.2015 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2020 (Chương trình 148); thế hệ trẻ nơi cực Bắc đã nỗ lực vượt qua khó khăn, năng động, sáng tạo, yêu nước, đoàn kết, học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.  

17/01/2021