Học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhặt được tiền trả người đánh rơi

15:06, 13/01/2021

BHG - Ngày 11.1, tại Trụ sở phường Ngọc Hà (Tp Hà Giang), Công an phường Ngọc Hà, Trường THCS Ngọc Hà và 2 em học sinh Nguyễn Việt Anh (lớp 8A), Phạm Xuân Trường (lớp 9B) đã trao trả số tiền 8.864.000đ nhặt được cho người đánh rơi.

Đại diện Công an phường Ngọc Hà và 2 em học sinh trao trả lại số tiền 8.864.000đ cho bà Bùi Thị Nhung
Đại diện Công an phường Ngọc Hà và 2 em học sinh trao trả lại số tiền 8.864.000đ cho bà Bùi Thị Nhung

Số tiền 8.864.000đ do 2 em học sinh trên nhặt được tại tổ 4, phường Ngọc Hà vào ngày 9.1 khi 2 em đang đi chơi. Sau khi nhặt được, Việt Anh và Xuân Trường đã mang số tiền trên báo với người dân tổ 4 và được người dân dẫn lên Công an phường Ngọc Hà trình báo. Quá trình tìm hiểu thông tin, Công an phường Ngọc Hà đã tìm ra người đánh rơi số tiền trên là bà Bùi Thị Nhung, tổ 10, phường Trần Phú (Tp Hà Giang). Sáng  11.1, Công an phường Ngọc Hà đã tổ chức trao trả số tiền trên cho bà Bùi Thị Nhung. Nhận lại số tiền đã đánh rơi, bà Nhung rất xúc động và cảm ơn 2 em học sinh.

Theo cô Lê Na, giáo chủ nhiệm em Phạm Xuân Trường cho biết, cả 2 em học sinh có lối sống tình cảm, nghe lời thầy cô, không hay la cà quán xá. Đặc biệt, gia đình em Trường có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ em mất sớm, bố bị bệnh đang phải điều trị… Đây là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp của em Việt Anh và Xuân Trường. Xứng đáng là tấm gương để học sinh Trường THCS Ngọc Hà nói riêng và học sinh toàn tỉnh nói chung học tập, noi gương.

Tin: Lê Lâm, ảnh: Hồng Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiến Phố theo lời Bác "làm tăng gia sản xuất"

BHG - Khắc ghi lời căn dặn của Bác: "Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người áo ấm, cơm no"; những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì) luôn gắn việc học tập và làm theo lời Bác với công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH ở địa phương, từng bước đa dạng hóa các mô hình kinh tế, giúp nhân dân giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

12/01/2021
Hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà của hộ dân xã Pả Vi

BHG - Vào khoảng 4 giờ 15 phút sáng 12.1, ngôi nhà của anh Đào Duy Khắc, thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi (Mèo Vạc) bất ngờ bốc cháy; ngọn lửa thiêu rụi gần như toàn bộ tài sản của gia đình. Nguyên nhân bước đầu được xác định do chập điện. Khi phát hiện cháy, người dân xung quanh đã hỗ trợ dập lửa; Công an huyện Mèo Vạc kịp thời có mặt sử dụng các phương tiện chữa cháy. 

12/01/2021
Giữ ấm cho học sinh trong ngày Đông giá

BHG - Những ngày qua, thời tiết giá lạnh bao trùm khiến cho đời sống, sinh hoạt của người dân, học sinh bị ảnh hưởng. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các địa phương trong tỉnh đã và đang tăng cường các giải pháp đảm bảo giữ ấm cho học sinh. Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Hồng Thanh cho biết: Sở đã kịp thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện, các đơn vị trực thuộc chủ động theo dõi diễn biến thời tiết...

12/01/2021
Các xã biên giới huyện Mèo Vạc tăng cường phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Nền nhiệt tại các xã biên giới của huyện Mèo Vạc, như: Thượng Phùng, Xín Cái giảm xuống từ 2 - 4 độ, thậm chí ban đêm - 1 độ; rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân và hoạt động sản xuất, chăn nuôi. Để tránh thiệt hại cho đàn gia súc, các xã biên giới đã kịp thời tuyên truyền, vận động người dân chủ động các biện pháp phòng, chống đói, rét trong ngày Đông giá.

12/01/2021