Thành phố Hà Giang chủ động phòng, chống rét cho học sinh

10:07, 21/12/2020

BHG - Miền Bắc bắt đầu đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong năm khiến các bậc phụ huynh lo lắng cho sức khỏe của học sinh (HS), nhất là đối với trẻ ở bậc học mầm non, tiểu học.

Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi đắp chăn ấm đảm bảo giấc ngủ trưa.
Học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi đắp chăn ấm đảm bảo giấc ngủ trưa.

Để đảm bảo sức khỏe cho các em, các trường trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm chỉnh và kịp thời chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố, tuyên truyền cho phụ huynh mặc quần áo ấm cho trẻ trước khi đến lớp, đồng thời yêu cầu các giáo viên chuẩn bị chăn, đệm cho trẻ nghỉ trưa.

Theo đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Phó Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang: Thời tiết hiện nay diễn biến phức tạp, chính vì vậy các trường cần thực hiện tốt công tác phòng, chống rét cho HS, đặc biệt các trường mầm non cần rà soát, kiểm tra, củng cố cơ sở vật chất các phòng học, phòng bán trú, bếp ăn đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho các cháu. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc giữ ấm cho các em, duy trì tốt nề nếp học tập và sĩ số HS đến lớp, đảm bảo chế độ ăn hợp lý, đủ nước ấm để chăm sóc và phục vụ các em.

Cô Lê Thị Tám, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai cho biết, ngay từ những ngày đầu mùa Đông, nhà trường đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét kịp thời để giữ ấm cho trẻ, đảm bảo các lớp học đều trải thảm xốp, chăn đệm ấm, thường xuyên nhắc nhở phụ huynh quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho các em. Đồng thời, quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho các em, điều chỉnh khẩu phần ăn, tăng cường lượng đạm, thức ăn đảm bảo  đủ độ nóng. Các phòng học không để gió lùa, khi nhiệt độ quá lạnh chỉ cho trẻ hoạt động nhẹ nhàng trong lớp, không cho ra sân, chỉ ra ngoài khi thời tiết nắng ấm, đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Do đó, mấy ngày nay, tuy nhiệt độ xuống thấp nhưng tỷ lệ đến lớp của HS chỉ giảm khoảng 10% so với ngày thường.

Tại Trường Tiểu học Lê Lợi, nơi tập trung học tập của 797 em HS, trong đó có 503 em HS bán trú. Để đảm bảo giữ ấm, sức khỏe cho HS, nhà trường đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, giúp các em yên tâm sinh hoạt và học tập. Cô Nguyễn Thị Út, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi cho biết, nhà trường chủ động nhắn tin cho phụ huynh thông báo cho các em nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C, nhiệt độ dưới 15 độ C các em không cần mặc đồng phục, chủ động cho các em mặc đủ ấm, tuyên truyền bảo vệ sức khỏe qua giờ Chào cờ. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với trạm y tế phường tuyên truyền phòng, tránh rét và đảm bảo sức khỏe cho HS vào mùa Đông. Đặc biệt, đối với hơn 500 em HS bán trú, nhà trường hết sức quan tâm, các phòng đều bố trí điều hòa hai chiều, có chăn nỉ để các em ngủ chưa. Đồng thời theo dõi sát tình hình thời tiết và chủ động giải quyết việc nghỉ học của HS phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Với nhiều việc làm cụ thể, ngay trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, nhà trường vẫn duy trì tỷ lệ chuyên cần đạt 99%, mọi sinh hoạt đời sống, vui chơi, học tập đều được triển khai đầy đủ.

Hiện nay, thời tiết còn diễn biến phức tạp, Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo các trường học khi nhiệt độ xuống thấp hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời, tiếp tục có nhiều giải pháp phòng, chống rét cho HS. Đồng thời, yêu cầu các trường thường xuyên cập nhật những thông tin về dự báo thời tiết cũng như chủ động các biện pháp giữ ấm cho HS, duy trì ổn định mọi hoạt động học tập, giảng dạy.

     Bài, ảnh: Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang cải tạo, thay thế 8 cụm đèn tín hiệu giao thông

BHG - Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như khắc phục lỗi từ tín hiệu đèn giao thông, từ tháng 12.2020, UBND thành phố Hà Giang đã giao Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Hà Giang tiến hành cải tạo, thay thế 8 cụm đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn thành phố.

20/12/2020
Công an huyện Mèo Vạc bàn giao nhà ở cho Công an viên

BHG - Sáng 20.12, Công an huyện Mèo Vạc tổ chức bàn giao nhà ở cho ông Già Mí Na, Công an viên thôn Mèo Qua, xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc). Đến dự có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

 

20/12/2020
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn từ mô hình "Công viên không rác - Quảng trường em chăm"

BHG - Qua 6 năm triển khai, mô hình "Công viên không rác, Quảng trường em chăm" do Thành đoàn Hà Giang phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ thanh, thiếu niên các nhà trường và sự ủng hộ của cộng đồng xã hội. Mô hình này góp phần giúp nâng cao ý thức của đoàn viên, thanh niên bảo vệ môi trường, xây dựng hình ảnh Hà Giang sáng - xanh – sạch – đẹp.

 

18/12/2020
Trao nhà tình nghĩa tại xã Thuận Hòa

BHG - Ngày 18.12, tại xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Công ty TNHH FM TraDing phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 cháu Vàng Thị Hà và Vàng Minh Tuấn, thôn Hòa Sơn xã Thuận Hòa.

 

18/12/2020