Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam

14:18, 26/12/2020

BHG - Sáng 26.12, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam (26.12.2020). Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác DS - KHHGD tỉnh; đại diện một số sở, ngành và 600 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu, đoàn viên, thanh niên tham dự lễ mít tinh
Các đại biểu, đoàn viên, thanh niên tham dự lễ mít tinh

Ngày 26.12.1961, Chính phủ đã ban hành Quyết định về chính sách dân số hướng tới giảm mức sinh ở Việt Nam. Tại tỉnh ta, công tác DS-KHHGĐ bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như: Tổng tỷ suất sinh, tỷ suất sinh thô, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên còn cao; tỷ số giới tính khi sinh rơi vào tình trạng mất cân bằng, hiện 108 bé trai/100 bé gái; tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết vẫn diễn ra.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kêu gọi toàn thể các cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt các chính sách DS-KHHGĐ. Tiếp tục quán triệt một cách đầy đủ và sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số. Tăng cường hơn nữa công tác lãnh, chỉ đạo ở các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể; củng cố, kiện toàn, ổn định tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ làm công tác DS-KHHGĐ từ tỉnh đến cơ sở. Huy động và khuyến khích sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chính sách DS-KHHGĐ.

Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam 26.12.2020 với chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững”, ngay sau lễ mít tinh, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thành niên, cộng tác viên dân số đã tham gia diễu hành tuyên truyền về công tác dân số trên các tuyến đường chính của trung tâm thành phố Hà Giang.

                                         Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Trẻ em không phải cô dâu"

BHG - Đó là tên gọi của Dự án phòng, chống tảo hôn được phát triển bởi tổ chức Good Neighbors International (GNI). Sau gần 1 năm triển khai, dự án thu hút 30 học sinh các xã Tân Bắc, Yên Thành trở thành những "chiến binh" tích cực trong các hoạt động phòng, chống tảo hôn tại huyện Quang Bình.

 

26/12/2020
Khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Sủng Là, xã Lao Và Chải

BHG - Sáng 25.12, Văn phòng Plan Hà Giang phối hợp với xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh tổ chức khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Sủng Là, xã Lao Và Chải. Điểm trường Tiểu học thôn Sủng Là được Công ty Propharm Japan cùng các ông bà Masafumi & Nobuko Kamiyama và Tomoko Kazama (Nhật Bản) tài trợ kinh phí để xây dựng. Trong đó, giao cho Văn phòng Plan Hà Giang phối hợp với UBND và Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Lao Và Chải thực hiện

25/12/2020
Hội nghị BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh

BHG - Chiều 25.12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4, nhiệm kỳ 2018-2023. Năm 2020, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, giúp đỡ các đối tượng người có công và nạn nhân. Công tác xây dựng tổ chức hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn

25/12/2020
Biển, đảo và tình người cực Bắc-Kỳ 2: Hiệu quả chương trình phối hợp tuyên truyền

BHG - Xác định công tác tuyên truyền biển, đảo là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, tỉnh Hà Giang đã có nhiều hình thức triển khai phong phú, phù hợp, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

25/12/2020