Hà Giang

Khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Sủng Là, xã Lao Và Chải

22:01, 25/12/2020

BHG - Sáng 25.12, Văn phòng Plan Hà Giang phối hợp với xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh tổ chức khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Sủng Là, xã Lao Và Chải.

Đại diện các đơn vị bàn giao công trình cho Trường Tiểu học xã Lao Và Chải
Đại diện các đơn vị bàn giao công trình cho Trường Tiểu học xã Lao Và Chải

Điểm trường Tiểu học thôn Sủng Là được Công ty Propharm Japan cùng các ông bà Masafumi & Nobuko Kamiyama và Tomoko Kazama (Nhật Bản) tài trợ kinh phí để xây dựng. Trong đó, giao cho Văn phòng Plan Hà Giang phối hợp với UBND và Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Lao Và Chải thực hiện, tổng kinh phí hơn 1,1 tỉ đồng và hơn 130 triệu đồng đầu tư các trang thiết bị trong lớp học. Sau 6 tháng xây dựng, công trình nhà cấp IV diện tích hơn 700m2, gồm các hạng mục: 3 phòng học, nhà vệ sinh, tường rào, sân chơi và đầy đủ các trang thiết bị, hệ thống điện thắp sáng đã hoàn thành.

Công trình đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 của thôn Sủng Là và một số thôn lân cận, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì sĩ số học sinh tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa.

Tin, ảnh: Mai Thức (Huyện Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành công trình do Tổ chức LOAN Stiftung tài trợ tại Bắc Mê

BHG - Ngày 24.12, Sở Ngoại vụ và Tổ chức LOAN Stiftung (CHLB Đức) đã tổ chức khánh thành và bàn giao công trình nhà bán trú, nhà bếp ăn và khu vệ sinh tại Trường Tiểu học Minh Sơn, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê.

25/12/2020
Biển, đảo và tình người cực Bắc-Kỳ 2: Hiệu quả chương trình phối hợp tuyên truyền

BHG - Xác định công tác tuyên truyền biển, đảo là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, tỉnh Hà Giang đã có nhiều hình thức triển khai phong phú, phù hợp, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

25/12/2020
Hội nghị BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh

BHG - Chiều 25.12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4, nhiệm kỳ 2018-2023. Năm 2020, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, giúp đỡ các đối tượng người có công và nạn nhân. Công tác xây dựng tổ chức hội thường xuyên được củng cố, kiện toàn

25/12/2020
57 hộ dân phường Trần Phú và Ngọc Hà đóng góp 176 triệu đồng làm đường giao thông

BHG - Thực hiện chủ trương "Nhà nước và nhân dân cùng làm", xây dựng khu dân cư sạch, đẹp. Cùng với sự hỗ trợ 53 tấn xi - măng của Nhà nước, 30 hộ dân thuộc tổ 14, phường Trần Phú và 27 hộ dân thuộc tổ 1, phường Ngọc Hà tự nguyện đóng góp 176 triệu đồng để đổ bê tông đoạn đường dài 160m, rộng 5m tại ngõ 98, đường Lý Thường Kiệt. Ngoài việc tham gia góp tiền làm đường, các hộ dân còn thuê máy san tạo mặt bằng thông thoáng cho đoạn đường.

 

25/12/2020