Hà Giang

Tuyên truyền chính sách Bảo hiểm tiền gửi

19:18, 04/11/2020

BHG - Ngày 4.11, tại trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh, Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) Việt Nam, chi nhánh khu vực Tây Bắc bộ đã tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHTG. Tham dự có Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang, lãnh đạo các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn.

Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Tây Bắc Bộ phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam chi nhánh khu vực Tây Bắc Bộ phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện BHTG Việt Nam đã tuyên truyền về chính sách BHTG. BHTG Việt Nam là tổ chức tài chính của Nhà nước được thành lập từ năm 2000, hoạt động không vì lợi nhuận, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, duy trì sự ổn định của các tổ chức tín dụng, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống tài chính ngân hàng. Những năm qua, BHTG Việt Nam hoạt động bằng cách thu phí BHTG từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng; đồng thời giám sát, cảnh báo các ngân hàng và tổ chức tín dụng có vấn đề. Đến nay, BHTG Việt Nam đang bảo vệ 5,4 triệu tỷ đồng, gửi tại 1.282 tổ chức tín dụng. Với mức chi trả 75 triệu đồng/người/tổ chức nếu các tổ chức tín dụng xảy ra rủi ro, BHTG đã chi trả hơn 27 tỷ đồng cho trên 1.700 người.

Tại đây, các đại biểu và học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh đã được truyền tải một số nội dung cơ bản về chính sách BHTG hiện hành; giao lưu giải đáp thắc mắc. Thông qua đó, giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của BHTG và lĩnh vực tài chính ngân hàng, chính sách tiền tệ của Nhà nước. Từ đó, đưa BHTG đến gần hơn đối tượng trẻ, người gửi tiền tiềm năng, góp phần thúc đẩy huy động vốn, xử lý khủng hoảng tài chính và đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

              Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những công trình ý nghĩa tiếp thêm động lực cho học sinh, người nghèo ở Vị Xuyên

BHG - Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân, các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng, trong thời gian qua, Hiệp hội Tấm lợp Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty TNHH FM Trading đã quan tâm và hỗ trợ kinh phí hàng tỷ đồng xây dựng điểm trường, nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Qua đây đã góp phần sự khích lệ, động viên người dân, học sinh vùng khó khăn nỗ lực học tập và an cư lạc nghiệp.

 

30/10/2020
Phụ nữ dân tộc thiểu số khẳng định vị thế trong thời kỳ hội nhập

BHG - Trong thời kỳ hội nhập, cùng với phụ nữ cả nước nói chung và phụ nữ huyện Đồng Văn đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp to lớn trong sự phát triển của địa phương nói riêng và vùng dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi.

 

30/10/2020
Phát huy vai trò tiên phong của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

BHG - Những năm qua, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện Đồng Văn đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, cũng như phát huy tốt vai trò tiên phong trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Nhờ đó, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển KT-XH; từng bước xây dựng Đồng Văn ngày càng giàu đẹp, trở thành huyện trọng điểm du lịch của tỉnh.

 

29/10/2020
Ngân hàng CSXH nới lỏng điều kiện vay vốn hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

BHG - Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) vừa ban hành văn bản hướng dẫn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối với người lao động với lãi suất 0% theo Nghị quyết 154/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 32/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

29/10/2020