Hà Giang

Triển lãm truyền thông "Trẻ em không phải cô dâu"

15:22, 29/11/2020

BHG - Nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp, thay đổi nhận thức của trẻ em và phụ huynh về vấn nạn tảo hôn, sáng 29.11, Tổ chức phi Chính phủ Good Neighbors Việt Nam (GNI) phối hợp với UBND huyện Quang Bình tổ chức triển lãm truyền thông “Trẻ em không phải cô dâu”. Tham dự có lãnh đạo huyện Quang Bình, đại diện Sở Ngoại vụ, đại diện của Tổ chức GNI; các đại sứ đồng hành cùng Dự án “Trẻ em không phải cô dâu” là Hoa hậu H’Hen Niê, ca sỹ Hari Won, Biên tập viên Mạnh Khang, MC Công Tố, diễn viên Trung Ruồi, diễn viên Minh Tít, nhiếp ảnh gia Nhật Lê…

Đại diện của Tổ chức GNI tại Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho các đại sứ.
Đại diện của Tổ chức GNI tại Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho các đại sứ.

“Trẻ em không phải cô dâu” là Dự án được GNI chính thức triển khai tại huyện Quang Bình, thí điểm ở 2 xã Yên Thành và Tân Bắc từ tháng 2.2020. Hoạt động của Dự án, gồm: Các khóa tập huấn tác động tới nhận thức, suy nghĩ của trẻ em; truyền thông hướng tới đối tượng phụ huynh nhằm nâng cao nhận thức của trẻ em và người dân về việc phòng, chống tảo hôn, quyền trẻ em, pháp luật liên quan về phòng ngừa tảo hôn; nâng cao kiến thức, kỹ năng để trẻ em tự bảo vệ mình khỏi kết hôn sớm.

Các đại sứ trao giấy chứng nhận bức ảnh ấn tượng nhất cho các “chiến binh” tham gia triển lãm “Trẻ em không phải cô dâu”.
Các đại sứ trao giấy chứng nhận bức ảnh ấn tượng nhất cho các “chiến binh” tham gia triển lãm “Trẻ em không phải cô dâu”.

Qua gần 1 năm triển khai, Dự án đã đem lại những hiệu quả bước đầu khi đào tạo, tập huấn được 30 chiến binh là những học sinh nòng cốt tham gia trực tiếp vào công tác truyền thông qua các bộ ảnh và các video. Đặc biệt, Dự án có sự tham dự của các đại sứ là những người nổi tiếng, giúp cho thông điệp “Trẻ em không phải cô dâu”, “Hãy để trẻ em được là trẻ em” được lan tỏa nhanh chóng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng.

Các em học sinh tham quan bộ ảnh tại triển lãm “Trẻ em không phải cô dâu”.
Các em học sinh tham quan bộ ảnh tại triển lãm “Trẻ em không phải cô dâu”.

Tại triển lãm, đại diện của GNI tại Việt Nam đã trao nhiều phần quà ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng, vào cuộc tích cực của các đơn vị, nhà trường, các đại sứ, các chiến binh tham gia Dự án “Trẻ em không phải cô dâu”.

Trước đó, tối 28.11, tại sân vườn hoa 1/6 huyện Quang Bình đã diễn ra đêm giao lưu văn nghệ “Trẻ em không phải cô dâu”, thu hút đông đảo thanh, thiếu niên và người dân đến xem, cổ vũ.

Diễn viên Trung Ruồi, Minh Tít, MC Công Tố giao lưu với các em nhỏ.
Diễn viên Trung Ruồi, Minh Tít, MC Công Tố giao lưu với các em nhỏ.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở LĐTB&XH tặng quà trường PTDTBT THCS Thanh Thủy

BHG - Ngày 27.11, tại Trường PTDTBT THCS Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Sở LĐTB&XH phối hợp với Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam tặng quà cho thầy và trò nhà trường.

 

28/11/2020
Đoàn công tác Bệnh viện E làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG -  Ngày 26.11, đoàn công tác Bệnh viện E do GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh về việc thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh năm 2020 và tập huấn đào tạo liên tục. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

27/11/2020
Tết Nguyên đán Tân Sửu có 7 ngày nghỉ

Người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 10 đến 16/2/2021, tức từ 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu. Ngày 26/11, Văn phòng Chính phủ thông báo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã duyệt phương án nghỉ Tết với năm ngày theo quy định và hai ngày nghỉ bù, do mùng 2 và 3 Tết (tức 13 đến 14/2/2021) trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật. Người lao động nghỉ bù mùng 4 và 5 tháng Giêng năm Tân Sửu, tức 15 đến 16/2/2021.

 

27/11/2020
Bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo xã Pả Vi

BHG - Ngày 26.11, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung du Việt Bắc và thành phố Hà Nội đã tổ chức cắt băng khánh thành nhà "Chữ thập đỏ" cho các hộ nghèo xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc...

 

27/11/2020