Hà Giang

Đoàn công tác Bệnh viện E làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

15:53, 27/11/2020

BHG -  Ngày 26.11, đoàn công tác Bệnh viện E do GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh về việc thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh năm 2020 và tập huấn đào tạo liên tục. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy tặng bức tranh cho đoàn công tác.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy tặng bức tranh cho đoàn công tác.

Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, đến năm 2025 ngành Y tế đạt 45 bác sỹ/10.000 dân, tuy nhiên hiện nay số bác sỹ đang có xu hướng dịch chuyển sau khi được đào tạo và có trình độ chuyên môn vững. Chính vì vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực hiện còn khó khăn. Tại tuyến huyện cũng phát triển những dịch vụ kỹ thuật nhưng chưa phù hợp với nhu cầu của người bệnh tại địa phương. Do đó, mong muốn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất của Bệnh viện E trong đào tạo chuyên môn cho đội ngũ cán bộ ngành Y tế Hà Giang, từ đó tổ chức thực hiện khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ngày một tốt hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các bệnh viện cần chọn vấn đề ưu tiên để đầu tư về cơ sở vật chất và đào tạo nguồn nhân lực, từ đó mong muốn đoàn công tác định hướng cho các bệnh viện phát triển những chuyên ngành phù hợp với điều kiện về cơ sở, nhân lực để từ đó người dân được hưởng thụ những kỹ thuật cao của Bệnh viện E ngay tại địa phương.

Tại buổi làm việc, các y bác sỹ của Bệnh viện E đã tập huấn về cập nhật chẩn đoán và điều trị sỏi tiết niệu; cập nhật hội chứng động mạch vành cấp… cho các y, bác sỹ tại Bệnh viện tuyến tỉnh và huyện.

Tin, ảnh: Thùy Dung (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo xã Pả Vi

BHG - Ngày 26.11, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Trung du Việt Bắc và thành phố Hà Nội đã tổ chức cắt băng khánh thành nhà "Chữ thập đỏ" cho các hộ nghèo xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc...

 

27/11/2020
"Chợ nhân đạo" biên cương

BHG - Sáng 26.11, tại sân vận động thị trấn Mèo Vạc, T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Cụm thi đua các tỉnh Trung du Việt Bắc và T.p Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình "Chợ nhân đạo" biên cương năm 2020. Tham dự có lãnh đạo T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt nam; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh Trung du Việt Bắc, thành phố Hà Nội; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; các hộ đặc biệt khó khăn xã Pả Vi, Tả Lủng và thị trấn Mèo Vạc.

 

26/11/2020
Tăng cường đấu tranh với tội phạm liên quan đến "Tín dụng đen"

BHG - UBND tỉnh vừa có Công văn 3938, gửi Ủy ban MTTQ tỉnh, Toàn án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

26/11/2020
Đồng hành Giải quần vợt "Cao nguyên đá - Cúp Agribank"

BHG - Là ngân hàng chủ lực trong hỗ trợ tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trong những năm qua Agribank Hà Giang đã giúp hàng trăm nghìn nông dân của tỉnh được tiếp cận vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế hộ. Cùng với hoạt động tín dụng, Agribank còn tích cực công tác xã hội từ thiện, xây dựng các công trình phúc lợi, an sinh cho người dân các vùng khó khăn. Không những vậy, Agribank Hà Giang còn đồng hành cùng với tỉnh, tài trợ kinh phí cho các giải đấu thể thao của tỉnh như: 

25/11/2020