Điện lực Quang Bình nâng cao chất lượng phục vụ

Thứ Tư, 04/11/2020, 11:33 (GMT+7)

BHG - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do địa hình, điều kiện kinh tế - xã hội, nhưng thời gian qua Điện lực huyện Quang Bình luôn lỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh; đảm bảo an toàn về điện cho người dân trên địa bàn huyện.

Cán bộ Điện lực huyện Quang Bình tuyên truyền người dân cách sử dụng tiết kiệm điện.
Cán bộ Điện lực huyện Quang Bình tuyên truyền người dân cách sử dụng tiết kiệm điện.

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Điện lực Quang Bình đã tích cực đổi mới từ khâu tiếp nhận hồ sơ, ký kết hợp đồng mua, bán điện đến việc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc kế hoạch cung cấp điện hợp lý. Hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, góp phần tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động của các cá nhân, tổ chức được phục vụ, đảm bảo chất lượng cung cấp tốt hơn. Không chỉ nâng cao công tác chăm sóc khách hàng thuộc những vùng gần lưới điện cao thế, trung thế; việc đảm bảo ổn định cung cấp điện và an toàn lưới điện tại các xã vùng cao, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được Điện lực huyện chú trọng. Người dân được sử dụng điện cho sản xuất nông nghiệp ngày càng tăng, góp phần quan trọng vào việc thay đổi tập quán canh tác, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Điện lực huyện thường xuyên tuyên truyền sâu rộng đến từng người dân trên địa bàn huyện qua các hình thức: Loa FM, tờ rơi, áp phích… về cách sử dụng điện tiết kiệm: Thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn Compact, tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên, sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng nhu cầu… Công tác kiểm tra vận hành công tơ cung ứng điện đến các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhanh chóng tiến hành thay thế ngay các công tơ hỏng để đảm bảo an toàn cung ứng điện. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, phát quang hành lang lưới điện, loại bỏ kẹp xiết cáp bị vỡ, tách cáp viễn thông ra khỏi đường dây bó chung với cáp dẫn điện; thay thế toàn bộ dây đấu từ đường trục xuống hộp công tơ bằng cáp vặn xoắn có tiết diện lớn hơn, lắp đặt các bộ ghíp kẹp dây loại mới. Từ tháng 1 - 10.2020 sản lượng điện thương phẩm 18.510.720 KWh, đạt 107%, doanh thu 32.852 triệu đồng, đạt 103%, thu tiền điện phát sinh 100% đạt 101%. Đặc biệt, các dịch vụ về điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đạt 60%, vượt 1%. Ngoài ra, việc thực hiện bằng phương thức điện tử đạt 98%, vượt 25%. Hiện nay, Điện lực huyện triển khai chương trình chuẩn hóa thông tin khách hàng trên lưới điện 38/29 trạm biến áp. Điện lực huyện phụ trách 234 km đường dây 35 KV, 305 km đường dây 0,4 KV, 119 Trạm biến áp phục vụ cho nhu cầu dùng điện 15.809 khách hàng ở 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Chị Hoàng Thị Hà, tổ 5, thị trấn Yên Bình là khách hàng sử dụng điện, chia sẻ: Tôi thấy chất lượng dịch vụ cung cấp điện rất tốt, được cung cấp đủ, ổn định, đảm bảo thường xuyên cho sinh hoạt hàng ngày. Những lần cắt điện, đều được thông báo sớm, đầy đủ ngày giờ để người dân sắp xếp, bố trí công việc. Hiện nay, thời buổi của công nghệ, chỉ cần với một vài thao tác đơn giản trên máy tính hay điện thoại thông minh là có thể dễ dàng thanh toán tiền điện. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Điện lực huyện rất chu đáo: Thường xuyên nhắn tin về chỉ số công tơ hay những thay đổi về chỉ số công tơ trong sử dụng. Các cán bộ, nhân viên ân cần, thân thiện, nhiệt tình, hướng dẫn tỉ mỉ cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Từ đó, gia đình tôi chú ý hơn trong cách sử dụng điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng giảm nhiều nên tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Giám đốc Điện lực huyện Quang Bình, Trần Nam Hà, cho biết: Để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn Điện lực huyện đã thực hiện nhiều giải pháp, thường xuyên áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Công tác bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp cải tạo lưới điện luôn được chú trọng. Với các hộ nghèo, gia đình chính sách thì ngoài sửa chữa đường dây, công tơ, đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện được thay thế miễn phí. Công tác chăm sóc khách hàng, kinh doanh và dịch vụ khách hàng đảm bảo công khai, minh bạch. Từ đó, đã mang lại sự hài lòng, tạo dựng được niềm tin cho khách hàng, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương. Thời gian tới, Điện lực huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra các đường dây, Trạm biến áp, tìm hiểu thêm các tâm tư, nguyện vọng của khách hàng sử dụng điện để mang đến những điều thiết thực nhất.

Bài, ảnh: ĐỨC NINH

.