"Chợ nhân đạo" biên cương

16:01, 26/11/2020

BHG - Sáng 26.11, tại sân vận động thị trấn Mèo Vạc, T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Cụm thi đua các tỉnh Trung du Việt Bắc và T.p Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình “Chợ nhân đạo” biên cương năm 2020. Tham dự có lãnh đạo T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt nam; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh Trung du Việt Bắc, thành phố Hà Nội; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; các hộ đặc biệt khó khăn xã Pả Vi, Tả Lủng và thị trấn Mèo Vạc.

 Lãnh đạo các đơn vị tham dự chương trình trao tặng quà cho các gia đình tham gia phiên chợ.
Lãnh đạo các đơn vị tham dự chương trình trao tặng quà cho các gia đình tham gia phiên chợ.

Những năm qua, mô hình “Chợ nhân đạo” được triển khai sâu rộng trên khắp cả nước nhằm chia sẻ với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Phiên chợ lần này có 300 gia đình là hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người khuyết tật, người già neo đơn, đau ốm, đối tượng lao động tự do bị mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Khi đến chợ, người dân được phát phiếu mua hàng với trị giá 300.000 đồng; với các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, chăn, quần áo, giày, dép, đồ dùng gia đình... được các đơn vị, tổ chức, Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ các tỉnh Trung du Việt Bắc và T.p Hà Nội vận động, quyên góp tặng miễn phí cho bà con.

Đồng hành với chương trình, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kêu gọi, vận động cán bộ, chiến sỹ, nhà hảo tâm tham gia đóng góp ủng hộ nhân dân vượt qua khó khăn, tiếp tục sản xuất, ổn định cuộc sống. Hội CTĐ tỉnh Phú Thọ trao tặng 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Mèo Vạc 20 chiếc xe đạp mới, nhằm giúp các em thêm động lực bám lớp, bám trường. Hội CTĐ T.p Hà Nội trao kinh phí 210 triệu đồng cho Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở và mua bò giống; tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang là con nuôi Đồn Biên phòng Xín Cái và Sơn Vĩ.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường đấu tranh với tội phạm liên quan đến "Tín dụng đen"

BHG - UBND tỉnh vừa có Công văn 3938, gửi Ủy ban MTTQ tỉnh, Toàn án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động "tín dụng đen".

26/11/2020
Hội thi tuyên truyền viên phòng, chống dịch bệnh

BHG - Sáng 25.11, tại Hà Giang, Bộ Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp tổ chức cuộc thi tuyên truyền viên phòng chống dịch bệnh. Tham dự có các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế; Hội LHPN tỉnh; đông đảo hội viên phụ nữ, các tuyên truyền y tế cơ sở.

 

25/11/2020
Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải trao quà tại xã Khâu Vai

BHG - Ngày 25.11, Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải (T.p Hải Dương) đã đến thăm và trao quà cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc.

 

25/11/2020
Đồng hành Giải quần vợt "Cao nguyên đá - Cúp Agribank"

BHG - Là ngân hàng chủ lực trong hỗ trợ tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trong những năm qua Agribank Hà Giang đã giúp hàng trăm nghìn nông dân của tỉnh được tiếp cận vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế hộ. Cùng với hoạt động tín dụng, Agribank còn tích cực công tác xã hội từ thiện, xây dựng các công trình phúc lợi, an sinh cho người dân các vùng khó khăn. Không những vậy, Agribank Hà Giang còn đồng hành cùng với tỉnh, tài trợ kinh phí cho các giải đấu thể thao của tỉnh như: 

25/11/2020