Vị Xuyên ra quân thực hiện "Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng" môi trường chăn nuôi

14:37, 09/10/2020

BHG - Sáng 9.10, tại xã Đạo Đức, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức ra quân thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng” môi trường chăn nuôi. Dự buổi lễ có  lãnh đạo Sở NN&PTNT; UBND huyện Vị Xuyên; các phòng, ban chuyên môn; lực lượng vũ trang của huyện; các xã, thị trấn và đông đảo người dân.

Các đại biểu dự lễ phát động
Các đại biểu dự lễ phát động

Vị Xuyên là huyện có nhiều trang trại chăn nuôi quy mô lớn, tổng đàn lợn thịt toàn huyện có trên 99.700 con. Ngành chăn nuôi chiếm 37% tỷ trọng ngành nông nghiệp, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra dịch tả lợn châu Phi với số lợn chết và tiêu huy trên 2.365 con, trọng lượng trên 90 tấn, ước thiệt hại trên 12 tỷ đồng. Hiện, dịch vẫn đang lây lan tại một số địa phương trong huyện.

Lực lượng thú y phun hóa chất tiêu độc, khử trùng chuồng chăn nuôi của các hộ dân xã Đạo Đức
Lực lượng thú y phun hóa chất tiêu độc, khử trùng chuồng chăn nuôi của các hộ dân xã Đạo Đức

Lễ ra quân “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng” nhằm huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh; khống chế, không để dịch tiếp tục lây lan diện rộng. Sau lễ phát động, tại xã Đạo Đức, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phát động phong trào tổng vệ sinh làm sạch môi trường; xử lý ô nhiễm rác thải, nguồn nước; thu gom, tiêu hủy thuốc thú y quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, không nằm trong danh mục cho phép sử dụng; đưa nội dung vệ sinh môi trường lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tại các khu dân cư. Các xã biên giới tổ chức phun tiêu độc, khử trùng tại các đường mòn, lối mở do xã quản lý.

Tại lễ phát động, lực lượng thu y và người dân địa phương đã phun thuốc tiêu độc, khử trùng và rắc vôi bột môi trường chăn nuôi tại khu vực thôn bản Bang, xã Đạo Đức.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Cùng chuyên mục

Xã Ngàm Đăng Vài xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

BHG - Ngày 8.10, 10 con lợn của Trường bán trú Tiểu học xã Ngàm Đăng Vài và 6 con lợn của gia đình anh Nguyễn Đức Thành, thôn Thiêng Khum Thượng, xã Ngàm Đăng Vài (Hoàng Su Phì) có biểu hiện ốm, bỏ ăn. Nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời khoanh vùng dịch. Ngày 9.10, kết quả xét nghiệm cho thấy, các mẫu bệnh phẩm...

09/10/2020
Hiểm họa khôn lường từ thuốc trừ cỏ

BHG - Sử dụng thuốc trừ cỏ để bảo vệ cây trồng gây nguy hiểm nghiêm trọng tới môi trường và sức khỏe con người. Vì vậy, việc đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện phong trào không sử dụng thuốc trừ cỏ, thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) và loại bỏ thuốc BVTV có chứa 2,4D và Paraquat (là hoạt chất bị cấm sử dụng theo Quyết định 278 của Bộ Nông nghiệp - PTNT) được các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm.

09/10/2020
Tiêm bổ sung vắc-xin bại liệt cho trẻ trên địa bàn thành phố

BHG - Nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch bệnh bại liệt trong cộng đồng, bảo đảm giữ vững thành quả thanh toán bệnh bại liệt trên địa bàn, trong tháng 10, Trung tâm Y tế thành phố triển khai tiêm bổ sung vắc-xin phòng bệnh bại liệt (IPV) đồng loạt tại 8/8 xã, phường cho tất cả các đối tượng sinh từ 1.3.2016 đến 28.2.2018.

 

09/10/2020
Giúp trẻ vùng dân tộc thiểu số lĩnh hội tri thức

BHG - Tăng cường tiếng Việt (TCTV) cho trẻ mầm non (MN), học sinh tiểu học (TH) vùng dân tộc thiểu số (DTTS) được tỉnh xác định là "chìa khóa vàng" giúp trẻ lĩnh hội tri thức của các cấp học tiếp theo. Từ đó, nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững vùng đồng bào DTTS; đóng góp vào sự tiến bộ, phát triển của đất nước.

09/10/2020