Trung tâm GDNN - GDTX huyện Yên Minh làm tốt công tác đào tạo nghề

09:22, 13/10/2020

BHG - Những năm gần đây, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN- GDTX) huyện Yên Minh thực hiện tốt công tác giáo dục định hướng nghề nghiệp cho người lao động.

Nhiều lao động sau học nghề có việc làm ổn định.
Nhiều lao động sau học nghề có việc làm ổn định.

Bà Lương Thị Lan, Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện cho biết: Hiện nay, Trung tâm có 30 cán bộ, giáo viên, mỗi giáo viên đều được phân công nhiệm vụ cụ thể từ đầu năm học. Với các trang thiết bị phục vụ dạy và học, các đồ dùng đảm bảo cho công tác dạy các môn như sửa chữa xe máy, điện dân dụng, xây dựng, nông nghiệp... Cùng với đó, Trung tâm đã phối hợp với UBND 18 xã, thị trấn và các tổ chức, đoàn thể tổ chức thăm dò, nắm bắt nhu cầu học tập của người dân để tiến hành mở lớp một cách hiệu quả, đáp ứng sau khi học xong học viên có thể làm thành thạo những kiến thức đã được học.

Chỉ tính từ năm 2016 đến nay toàn huyện có 3.434 người, trong đó có trên 80% là học sinh học xong chương trình lớp 9 và lớp 12 đi làm việc ở ngoài tỉnh như: Công ty may Hải Dương; Công ty Honda Việt Nam; Công ty giày dép; Than Khoáng sản Việt Nam… Ngoài ra có hơn 300 người tham gia xuất khẩu lao động ở các nước như Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, cuộc sống người lao động dần ổn định với mức lương trung bình từ 8-15 triệu đồng.

Những năm học vừa qua Trung tâm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác đào tạo văn hóa và học nghề cho học sinh. Bên cạnh việc đào tạo các lớp học văn hóa, Trung tâm luôn chủ động phát huy tốt vai trò chức năng của mình trong công tác đào tạo nghề cho học viên với phương châm đào tạo nghề phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và tạo điều kiện tìm kiếm việc làm tốt nhất cho học viên. Ngoài ra, không chỉ có cơ hội tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhiều học viên sau khi tốt nghiệp đã thành công trong việc lập nghiệp, mở các cửa hàng kinh doanh, các hợp tác xã, các tổ sản xuất cho thu nhập ổn định, góp phần thực hiện tốt mục tiêu tạo việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn.

Anh Vừ Mí Trống, thôn Lũng Hồ 3, xã Lũng Hồ là học viên tham gia lớp đào tạo xây dựng dân dụng từ năm 2017, chia sẻ: “Học xong khóa học, mình có được chút kiến thức và kinh nghiệm nên cùng bạn bè đi làm các công trình xây dựng trong xã cũng như ngoài huyện. Sau 1 thời gian có kinh nghiệm tôi nhận được khá nhiều lời mời đi làm công trình như: Xây nhà, xây trường học, xây trụ sở thôn… nên giờ đã có nguồn thu nhập ổn định.

Mục tiêu của huyện Yên Minh từ nay đến năm 2025 sẽ có trên 3.500 lao động được đào tạo và giải quyết việc làm. Vì vậy, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phân luồng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 để tạo nhận thức đúng cho các em sau khi ra trường. Cùng với đó, phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh và liên kết với các doanh nghiêp trong, ngoài tỉnh tổ chức Hội chợ việc làm hàng năm để tư vấn định hướng nghề nghiệp cho các em.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Quang Bình tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG - Tình trạng thực phẩm bẩn đang gây sự lo lắng, hoang mang cho người tiêu dùng, xác định an toàn thực phẩm là vấn đề cấp thiết, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, thời gian qua huyện Quang Bình đã chủ động chỉ đạo các cấp, ngành quyết liệt trong việc thực hiện kiểm soát nguồn thực phẩm được sản xuất, vận chuyển và kinh doanh trên địa bàn huyện.

 

13/10/2020
Một học sinh dũng cảm cứu bạn bị đuối nước ở Bắc Mê

BHG - Sáng 12.10, Huyện đoàn Bắc Mê đã khen thưởng cho em Chảo Văn Chắn, học sinh lớp 8C, Trường THCS thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đã có hành động dũng cảm cứu bạn bị đuối nước.

12/10/2020
Khoảng 40.000m3 đất, đá sạt xuống nhà ở của người dân tại Hoàng Su Phì

BHG - Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài vừa qua, vào khoảng 10h30 phút ngày 11.10, khoảng 40.000m3 đất, đá bất ngờ sạt lở xuống nhà ở của người dân tại tổ dân phố 5, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì.

12/10/2020
Tuổi trẻ Hà Giang kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh. Trước thềm đại hội, tuổi trẻ Hà Giang chia sẻ nhiều tâm tư, nguyện vọng và kỳ vọng vào đại hội. 

12/10/2020