Các địa phương, đơn vị ủng hộ đồng bào miền Trung

17:36, 26/10/2020

BHG - * Sáng 26.10, Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ. Dự buổi phát động có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh.

Cán bộ, công chức Ban Tổ chức – nội vụ tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ miền Trung.
Cán bộ, công chức Ban Tổ chức – nội vụ tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ miền Trung.

Những ngày vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung đã xảy ra mưa bão, lũ, gây thiệt hại lớn về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân. Với tinh thần tương thân, tương ái, Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan ủng hộ ít nhất một ngày lương.

Tại buổi phát động, đã quyên góp, ủng hộ được trên 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được chuyển đến Ủy ban MTTQ tỉnh, giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Văn Hương - Hải Hà (Đài PT-TH tỉnh)*

* Ngày 26.10, đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Hưởng ứng lời kêu gọi, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã quyên góp được 250 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ chuyển cho Ủy ban MTTQ tỉnh để chuyển đến tay đồng bào miền Trung, nhằm chia sẻ, giúp đỡ đồng bào sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị ủng hộ đồng bào miền Trung.
Lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ngoài ủng hộ bằng tiền mặt, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng kêu gọi đoàn viên, hội viên ủng hộ bằng vật chất và chuyển tới tận tay đồng bào trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Lân (Công an tỉnh)

* Thực hiện Thư kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, vừa qua huyện Vị Xuyên tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Trung.

Các đại biểu quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung.
Các đại biểu quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện đã kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện chung tay quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua khó khăn, sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Sau lời kêu gọi, các đại biểu đã quyên góp được 110.435.000 đồng.

Biện Luân

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang về ủng hộ đồng bào miền Trung, chiều ngày 26.10, Công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng Agribank tỉnh Hà Giang phát động, kêu gọi đoàn viên, người lao động tại Văn phòng Hội sở tỉnh tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung. Qua đó, đã quyên góp được 13 triệu đồng.

Ban Giám đốc, đoàn viên công đoàn, người lao động tại Văn Phòng Agribank tỉnh Hà Giang ủng hộ đồng bào miền Trung
Ban Giám đốc, đoàn viên công đoàn, người lao động tại Văn Phòng Agribank tỉnh Hà Giang ủng hộ đồng bào miền Trung

Bên cạnh đó Công đoàn cơ sở Agribank tỉnh Hà Giang cũng đã trích từ quỹ Công đoàn để ủng hộ với số tiền 5 triệu đồng. Tất cả số tiền trên sẽ được Agribank tỉnh Hà Giang chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang để thực hiện hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Chu Mạnh Hải (Agribank Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn chủ động phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi

BHG - Bước vào thời điểm giao mùa, thời tiết trên địa bàn huyện Đồng Văn thường biến đổi thất thường, sức đề kháng của đàn vật nuôi thấp; đây chính là điều kiện thuận lợi để các mầm bệnh phát triển, nguy cơ xảy ra dịch bệnh cao. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh; tạo điều kiện cho chăn nuôi phát triển bền vững, ổn định, huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến từng đơn vị, địa phương; nhằm từng bước nâng cao nhận thức cho người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi một cách hiệu quả.

26/10/2020
Mèo Vạc tăng cường giải quyết việc làm cho người lao động

BHG - Trong bối cảnh đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid -19, đặc biệt, vấn đề việc làm cho lao động (LĐ) là một trong những vấn đề ảnh hưởng lớn. Vì vậy, để giải quyết việc làm cho LĐ trên địa bàn, từ đầu năm tới nay, huyện đã phối hợp với nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nỗ lực khai thác thị trường LĐ, cùng liên kết tổ chức các Hội chợ giới thiệu việc làm để tư vấn, tuyên truyền cho LĐ, nhằm đảm bảo việc làm ổn định cho LĐ địa phương.

 

23/10/2020
Người Hà Giang hướng về miền Trung

BHG - Trong những ngày này, cùng với cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, nhiều nơi ở Hà Giang đã dấy lên phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt. Rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã đứng ra tổ chức quyên góp, theo đó nhiều nhóm thiện nguyện đã và đang quyên góp được rất nhiều lương thực, thực phẩm, hàng ngàn chiếc bánh trưng và tiền mặt ủng hộ đồng bào lũ lụt. Nhiều đơn vị, cá nhân cũng đã tình nguyện ủng hộ những chuyến xe chở đồ cứu trợ vào miền Trung.

23/10/2020
Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

BHG - Trước những thiệt hại nặng nề do lũ lụt ở miền Trung, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã có Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Thư kêu gọi được gửi tới cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sỹ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Trân trọng gửi đến bạn đọc Thư kêu gọi!

 

23/10/2020