Hà Giang

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hoàng Su Phì nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

08:17, 16/10/2020

BHG - Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, thời gian qua, Bệnh viện (BV) Đa khoa (ĐK) khu vực huyện Hoàng Su Phì đã không ngừng phát huy mọi nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, quy trình khám, chữa bệnh (KCB), mang lại sự hài lòng và tin tưởng cho người bệnh.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì thăm khám cho bệnh nhân.
Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì thăm khám cho bệnh nhân.

BVĐK khu vực huyện Hoàng Su Phì là BV hạng II, có tổng số 184 cán bộ, y, bác sỹ; hơn 160 giường bệnh, với 4 phòng chức năng, 19 khoa lâm sàng, cận lâm sàng được trang bị tương đối đầy đủ máy móc hiện đại, đáp ứng yêu cầu KCB. Hiện nay, BV có cơ sở hạ tầng khang trang, sạch, đẹp, một số khoa vừa được duy tu, bảo dưỡng và đã đưa vào hoạt động. 

Xác định việc nâng cao chất lượng KCB là tiêu chí hàng đầu, những năm qua, BV luôn thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Đã kiện toàn, thành lập các hội đồng: Hội đồng chuyên môn, Hội đồng khoa học, Hội đồng điều dưỡng, Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn, Hội đồng thuốc và điều trị… Các hội đồng hoạt động theo đúng quy chế chuyên môn, thường xuyên phân công nhiệm vụ, đánh giá hoạt động công tác để kịp thời khắc phục những thiếu sót, đảm bảo chất lượng KCB. Cùng với đó, BV đặc biệt quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ; thường xuyên cử cán bộ tham gia các khóa học ngắn hạn, dài hạn, các lớp tập huấn tuyến tỉnh, tuyến Trung ương. Bên cạnh đó, BV phân công cán bộ trực tiếp dân, công khai số điện thoại đường dây nóng của BV, Sở Y tế; treo hòm thư góp ý ở các khoa, phòng và những nơi dễ thấy để người dân và bệnh nhân phản ánh, góp ý.

BV cũng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng phần mềm quản lý y tế điện tử để xử lý thông tin, cập nhật dữ liệu về công tác KCB, cấp phát thuốc, thanh toán viện phí. Đồng thời, ứng dụng nhiều thiết bị hiện đại trong chẩn đoán, điều trị bệnh, như: Máy thở Monitoring, máy xét nghiệm sinh hoá máu tự động, máy xét nghiệm nước tiểu, máy xét nghiệm huyết học, X-quang kỹ thuật số, máy nội soi TMH và một số trang thiết bị khác. Tích cực triển khai hiệu quả nhiều kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng, ứng dụng KHKT vào công tác chẩn đoán và điều trị bệnh như: Phẫu thuật nội soi ổ bụng – tiết niệu; nội soi tai – mũi – họng… Từ đó giúp người bệnh tiếp cận với những dịch vụ kỹ thuật cao, đem đến sự tin tưởng cho nhân dân trong khu vực. 

Chị Phàn Mùi Mấy, người nhà bệnh nhân đến từ xã Nam Sơn cho biết: Những năm gần đây, trang thiết bị, cơ sở vật chất của BVĐK khu vực huyện ngày càng được đầu tư, đổi mới. Nhiều kỹ thuật y học hiện đại được áp dụng trong công tác KCB đã giúp người dân chúng tôi yên tâm và tin tưởng khi đến đây để khám và điều trị. Thái độ phục vụ của các y, bác sỹ cũng rất tận tình, chu đáo. Ngoài thăm khám, các y, bác sĩ còn nhiệt tình tư vấn về tình trạng bệnh, phương pháp điều trị giúp bệnh nhân và người nhà yên tâm hơn.

Trong 9 tháng đầu năm, BV đã khám và điều trị cho 19.637 lượt người, tăng hơn 600 lượt người so với cùng kỳ năm 2019. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 100%. Qua phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh cho thấy trên 93% tỷ lệ người bệnh hài lòng và 100% tỷ lệ người bệnh sẽ quay trở lại khám khi có nhu cầu.

Giám đốc BVĐK khu vực huyện Hoàng Su Phì, Sin Đức Văn cho biết: Những năm qua, BV đã được đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, cảnh quan, môi trường đảm bảo sạch, đẹp và thân thiện; trang thiết bị từng bước được đầu tư theo hướng hiện đại, đồng bộ; đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề; nâng cao y đức, giao tiếp ứng xử, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người bệnh. Nhờ đó đã đem đến sự yên tâm, tin tưởng cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến KCB. Trong thời gian tới, BV tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Quy tắc ứng xử” trong đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu “5 giảm”: Giảm phiền hà, giảm nhiễm khuẩn, giảm tai biến, giảm mắc bệnh và giảm tử vong. Tiếp tục triển khai, áp dụng các kỹ thuật y học mới, hiện đại; ứng dụng CNTT, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao y đức trong phục vụ và chăm sóc người bệnh, hướng đến mục tiêu đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Điểm nhấn từ Chương trình "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đào tạo nghề, giải quyết việc làm"

BHG - Trên 55.000 người được tuyển dụng và đào tạo nghề; chất lượng lao động (LĐ) không ngừng được nâng lên, tỷ lệ LĐ qua đào tạo tăng từ 46% năm 2015 lên 54% năm 2020, trong đó qua đào tạo nghề tương ứng từ 37,1% lên 44%; có 90.710 LĐ được tạo việc làm mới, trong đó có 35.731 người đi làm việc ở các khu công nghiệp ngoài tỉnh, ở nước ngoài 3.146 người…

 

15/10/2020
Vì đồng bào biên cương

BHG - "Biến những điều không thể thành có thể", sau hơn một năm triển khai, thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, toàn tỉnh đã có 3.336 ngôi nhà được xây mới, hoàn thiện. Kết quả của chương trình vượt xa sự mong đợi, tiếp thêm sinh lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang trên công cuộc giảm nghèo.

15/10/2020
"Chắp cánh" ước mơ

BHG - Nhiệm kỳ vừa qua, công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh đặc biệt chú trọng, ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ nguồn Quỹ Khuyến học các cấp, nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn đã được "chắp cánh" ước mơ, có thêm động lực tiếp tục vững tin trên con đường lập thân, lập nghiệp.

15/10/2020
Xín Mần đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài

BHG - Mặc dù là địa phương còn gặp nhiều khó khăn về mọi mặt, tuy nhiên với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội, những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) trên địa bàn huyện Xín Mần ngày càng được đẩy mạnh, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng nhu cầu phát triển KT – XH địa phương.

14/10/2020