Khánh thành nhà lưu trú cho học sinh tại xã Pải Lủng

12:34, 20/09/2020

BHG - Sáng 20.9, UBND xã Pải Lủng (Mèo Vạc) tổ chức khánh thành công trình nhà lưu trú cho học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Pải Lủng. Tới dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Mèo Vạc; đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang.

Cắt băng khánh thành công trình nhà lưu trú Trường Tiểu học và THCS xã Pải Lủng.
Cắt băng khánh thành công trình nhà lưu trú Trường Tiểu học và THCS xã Pải Lủng.

Trong tháng 5 vừa qua, trên địa bàn xã Pải Lủng xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc đã làm tốc mái và sập tường nhà lưu trú Trường Tiểu học và THCS xã Pải Lủng, khiến gần 200 học sinh không có chỗ lưu trú. Trước thực tế trên, thông qua sự kết nối kêu gọi hỗ trợ của Báo Hà Giang, bà Trần Ánh Tuyết, đại diện Đoàn từ thiện Hà Nội đã quyết định tài trợ xây dựng công trình này. Công trình được khởi công từ tháng 6.2020, đến nay đã hoàn thành và được bàn giao đưa vào sử dụng. Công trình được xây dựng với quy mô 168 m2, gồm 3 phòng riêng biệt; tổng kinh phí công trình khoảng 450 triệu đồng, trong đó Đoàn từ thiện Hà Nội tài trợ khoảng 300 triệu đồng, UBND huyện Mèo Vạc đối ứng 150 triệu đồng.

 Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất nhà lưu trú.
Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất nhà lưu trú.

Đây là món quà hết sức ý nghĩa dành cho học sinh nhà trường nhân dịp bước sang năm học mới; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành và các nhà hảo tâm đối với các em học sinh vùng sâu, vùng xa; qua đó, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dạy và học cho giáo viên và học sinh nhà trường.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh nhà trường.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc bày tỏ sự cám ơn chân thành đối với Báo Hà Giang cũng như cá nhân bà Trần Ánh Tuyết và Đoàn từ thiện Hà Nội đã đồng hành cùng huyện trong nhiều chương trình từ thiện thời gian qua; đồng thời mong muốn các đơn vị hảo tâm tiếp tục dành tình cảm và chia sẻ khó khăn với huyện vùng cao Mèo Vạc, nhất là trong công tác giáo dục đào tạo và an sinh xã hội.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Cùng chuyên mục

Phụ nữ thành phố "biến rác thành tiền"

BHG - Sau hơn 1 năm hoạt động, mô hình "biến rác thành tiền" của Hội LHPN thành phố Hà Giang đang được nhân rộng tại các xã, phường với hàng nghìn phụ nữ tham gia. Rác thải gây ô nhiễm môi trường không phải vấn đề mới nhưng luôn luôn "nóng". Nhu cầu sinh hoạt ngày càng cao, lượng rác thải ra môi trường ngày càng lớn. 

18/09/2020
Để không ai bị bỏ lại phía sau

BHG - Cùng với nhiệm vụ sản xuất, cung cấp nước sạch, nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Giang; Công đoàn Công ty Cổ phần cấp thoát nước Hà Giang (CĐCT) luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích cho công nhân viên, người lao động (NLĐ). Với quan điểm, công việc và thu nhập ổn định, chế độ được quan tâm thì mọi công việc được giao sẽ hoàn thành vượt mức. Chính vì vậy, CĐCT luôn xem lợi ích của NLĐ là một trong những tiêu chí mang lại sự thành công của đơn vị.

 

18/09/2020
Tập huấn chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại Yên Minh

BHG - Sáng 18.9, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh phối hợp với UBND huyện Yên Minh tổ chức lớp tập huấn về hướng dẫn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) và công tác quản lý, bảo vệ rừng năm 2020.

 

18/09/2020
"Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu" trong cuộc chiến chống Covid-19

BHG - Vừa qua, hoa hậu Áo dài Việt Nam 2019 Tuyết Nga đã phát hành MV ca nhạc "Cảm ơn những ngôi sao tuyến đầu" – một ca khúc da diết, đầy cảm xúc dành tặng cho các y, bác sĩ, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Cùng tham gia MV có hai cầu thủ của Đội tuyển bóng đá Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng cùng Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển đá cầu Việt Nam Đào Thái Hoàng Phúc, MC Công Tố và Top 3 Vietnam Idol 2016 - Đinh Quang Đạt.

18/09/2020