Hội nghị đối thoại về kết quả giám sát các công trình phúc lợi

15:42, 15/07/2020

BHG - Trong 2 ngày 14 – 15.7, Ủy ban MTTQ tỉnh, HĐND huyện Yên Minh, Bắc Mê phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) tổ chức hội nghị đối thoại về kết quả giám sát các công trình phúc lợi trên địa bàn xã Mậu Duệ (Yên Minh) và xã Minh Sơn (Bắc Mê). Dự hội nghị có Thường trực HĐND huyện Yên Minh, Bắc Mê; MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên, Bắc Quang; đại diện Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình và đông đảo bà con nhân dân 2 xã.

Hội nghị đối thoại về kết quả giám sát các công trình phúc lợi tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê
Hội nghị đối thoại về kết quả giám sát các công trình phúc lợi tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng 2 xã trình bày kết quả giám sát các công trình: Đường bê tông nội thôn xóm Đá Trắng, Nà Sáng và công trình sửa chữa kênh mương thôn Lũng Vầy xã Minh Sơn; 2 công trình nạo vét lòng suối thôn Pắc Luy và công trình cấp nước sinh hoạt cụm dân cư các thôn xã Mậu Duệ được đầu tư, triển khai từ nguồn phí bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản và nguồn sự nghiệp môi trường trên địa bàn xã. Cùng với đó, các đại biểu đã thảo luận trao đổi về kết quả giám sát các công trình với các bên liên quan (chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công, người dân). Đồng thời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị và những điểm chưa rõ trong quá trình giám sát của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng của 2 xã.

Thông qua đối thoại, góp phần thúc công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công, người dân đảm bảo chất lượng các công trình được đầu tư từ nguồn phí bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản và nguồn sự nghiệp môi trường trên địa bàn các xã trong thời gian tới đạt kết quả cao.

Tin, nh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Mòn mỏi chờ… cây cầu vượt dòng nước dữ

BHG - Nhiều năm qua, người dân thôn Tân Bang và Ngòi Han, xã Tân Trịnh (Quang Bình) phải sống chung với cảnh chia cắt đôi bờ sông vì thiếu cây cầu kiên cố. Khi mùa mưa lũ về, họ luôn phải đối mặt với hiểm nguy sông nước.

 

 

15/07/2020
Hoàng Thị Thu Hiền - cán bộ tín dụng chính sách tận tâm vì người nghèo

BHG - Dù là ngày làm việc hay ngày nghỉ, không quản nắng, mưa, cứ đến ngày hẹn với người dân, chị Hoàng Thị Thu Hiền (sinh 1980), Tổ trưởng Tổ Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, Phòng Giao dịch (PGD) Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì lại lên đường tới cơ sở; giúp đồng bào tiếp cận với vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Nhiều năm qua, chị Hiền cùng cán bộ PGD Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì...

14/07/2020
Những loại vaccine nào có thể tiêm phòng bệnh bạch hầu

Trước tình hình bệnh bạch hầu có nguy cơ diễn biến phức tạp, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần tiêm chủng đầy đủ để có miễn dịch phòng bệnh. Hiện đã có rất nhiều loại vaccine được ra đời nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng tiêm chủng khác nhau, ở các lứa tuổi như: Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn… Vaccine tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu thường được tích hợp dưới dạng vaccine 3 trong 1, 5 trong 1 hoặc 6 trong 1. Lịch tiêm phòng bệnh bạch hầu bắt đầu từ khi trẻ được 6 tuần tuổi theo lịch Tiêm chủng của Bộ Y tế ban hành.

14/07/2020
Mong điện về xua tan nghèo khó

BHG - Trời mưa liên tục khiến đường vào 3 thôn: Nà Đon, Lùng Éo và Khâu Đuổn, thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) càng thêm lầy lội, trơn trượt. Đường đi lại khó khăn, nhưng điều mà hơn 100 hộ dân của 3 thôn mong chờ nhất là điện lưới phục vụ sinh hoạt và phát triển sản xuất. Các thôn lân cận đã có điện từ nhiều năm trước, trong khi bà con nơi đây vẫn mỏi mòn chờ ánh sáng điện.

 

14/07/2020