Hoàng Thị Thu Hiền - cán bộ tín dụng chính sách tận tâm vì người nghèo

16:47, 14/07/2020

BHG - Dù là ngày làm việc hay ngày nghỉ, không quản nắng, mưa, cứ đến ngày hẹn với người dân, chị Hoàng Thị Thu Hiền (sinh 1980), Tổ trưởng Tổ Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, Phòng Giao dịch (PGD) Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì lại lên đường tới cơ sở; giúp đồng bào tiếp cận với vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Nhiều năm qua, chị Hiền cùng cán bộ PGD Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì trở thành “cầu nối” hiệu quả giữa nguồn vốn tín dụng chính sách với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Chị Hoàng Thị Thu Hiền (giữa) tại phiên giao dịch với người dân xã Nậm Ty.
Chị Hoàng Thị Thu Hiền (giữa) tại phiên giao dịch với người dân xã Nậm Ty.

Nhắc đến chị Hiền, các cán bộ tại PGD Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì và nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn đều hết lời khen ngợi chị, bởi sự nhiệt tình, chu đáo, tận tâm, trách nhiệm trong công việc. Là một trong những người đầu tiên nhận công tác khi PGD Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì mới thành lập; đến nay, chị Hiền đã có 17 năm gắn bó với công việc. Từ một cán bộ làm công tác tín dụng phụ trách xã, chị thường xuyên sâu sát cơ sở, tiếp xúc nhiều với đồng bào dân tộc thiểu số, nên chị hiểu rõ, đa phần các hộ đều thuộc diện nghèo, thiếu kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất; nên cuộc sống bấp bênh.

Nắm được tâm lý nhiều hộ nghèo không dám vay vốn, vì không biết sử dụng tiền vay vào việc gì và sợ không trả được nợ,… chị Hiền đã cùng cán bộ của PGD Ngân hàng CSXH phối hợp với chính quyền địa phương cùng các đoàn và Tổ trưởng các tổ vay vốn thể trực tiếp đến từng thôn, bản, hộ gia đình để tuyên truyền, vận động cũng như thuyết phục người dân mạnh dạn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Đối với những hộ đã vay vốn, chúng tôi giúp họ định hướng phát triển kinh tế sao cho bền vững, lâu dài và đảm bảo sử dụng vốn vay hiệu quả.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, chị Hiền luôn chủ động tham mưu cho Ban lãnh đạo trong các công việc, như: Phân công công việc cụ thể cho cán bộ tín dụng, giao chỉ tiêu thực hiện hàng tháng về thu tiền lãi, tiền gửi, thu nợ đến hạn, nợ quá hạn và các chỉ tiêu nhằm nâng cao chất lượng tín dụng khác, phản ánh kịp thời các nội dung liên quan đến hoạt động chính sách đến với người dân; thường xuyên bám sát các chỉ tiêu cấp trên giao, đảm bảo tăng trưởng hàng năm theo kế hoạch được giao. Xây dựng kế hoạch công tác trong tổ rõ ràng, cụ thể đến từng các cán bộ; đôn đốc, nhắc nhở cán bộ trong tổ thực hiện tốt nhiệm vụ và phối hợp với đơn vị nhận ủy thác, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách tín dụng đến người dân và nâng cao chất lượng hoạt động điểm giao dịch xã.

Ngoài công việc chung của PGD, chị Hiền được giao địa bàn tín dụng tại 3 xã, thị trấn, gồm: Thị trấn vinh quang, xã Nậm Dịch, xã Pố Lồ. Trong 6 tháng đầu năm 2020, địa bàn 3 xã chị phụ trách đạt tổng dư nợ 69.301 triệu đồng/1.506 hộ vay vốn; tỷ lệ nợ quá hạn là 0,1%/ tổng dư nợ, số dư tiền gửi tiết kiệm đạt 3.380 triệu đồng.

Tính đến ngày 30.6.2020, PGD Ngân hàng CSXH huyện Hoàng su phì đạt tổng dư nợ là 303.113 triệu đồng/9.183 khách hàng vay vốn/251 tổ tiết kiệm và vay vốn. Tỷ lệ nợ quá hạn là 0,09%/ tổng dư nợ. Số dư tiền gửi tiết kiệm là 20.200 triệu đồng, tỷ lệ giao dịch xã đạt 95%.

Suốt 17 năm gắn bó với công việc, trải qua nhiều khó khăn, vất vả; niềm vui lớn nhất với chị Hiền là khi nguồn vốn ưu đãi đến được tay người nghèo và các đối tượng chính sách. Từ nguồn vốn đó, nhiều hộ nghèo, cận nghèo đã vươn lên trở thành khá giả. Chị Hiền tâm sự: Với tôi, giúp được một hộ thoát nghèo cũng là niềm hạnh phúc, vinh dự to lớn. Tôi tiếp tục học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, bám sát các chỉ tiêu kế hoạch được giao hàng tháng, sát sao địa bàn, tận tâm, tận lực truyền tải các chính sách tín dụng đến người dân; với mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào thành tích chung của PGD Ngân hàng CSXH huyện Hoàng Su Phì; cũng như công tác xóa đói, giảm nghèo của địa phương.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Sức khỏe 2 nạn nhân còn lại trong vụ ngộ độc lá ngón dần ổn định

BHG - Như Báo Hà Giang đã đưa tin về vụ 5 người bị ngộ độc lá ngón xảy ra tại xã Linh Hồ, Vị Xuyên sáng 12.7 khiến 3 người tử vong. 2 người còn lại trong vụ ngộ độc nghiêm trọng này phải nhập viện cấp cứu là chị Tẩn Thị Khẩy, sinh năm 1960 và chị Đặng Thị Mai, sinh năm 1976....

14/07/2020
Những loại vaccine nào có thể tiêm phòng bệnh bạch hầu

Trước tình hình bệnh bạch hầu có nguy cơ diễn biến phức tạp, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần tiêm chủng đầy đủ để có miễn dịch phòng bệnh. Hiện đã có rất nhiều loại vaccine được ra đời nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng tiêm chủng khác nhau, ở các lứa tuổi như: Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn… Vaccine tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu thường được tích hợp dưới dạng vaccine 3 trong 1, 5 trong 1 hoặc 6 trong 1. Lịch tiêm phòng bệnh bạch hầu bắt đầu từ khi trẻ được 6 tuần tuổi theo lịch Tiêm chủng của Bộ Y tế ban hành.

14/07/2020
Tăng cường công tác phòng chống bệnh bạch hầu

BHG - Trước tình hình bệnh bạch hầu đang có chiều hướng gia tăng tại Tây Nguyên, ngày 13.7.2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ban hành Công văn số 2175/UBND-VHXH, gửi giám đốc các sở, ngành chức năng, MTTQ, Hội LHPN, Tỉnh đoàn và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu...

13/07/2020
Vị Xuyên, 3 người tử vong do ăn phải lá ngón

BHG - Ngày 12.7, trên địa bàn xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên xảy ra vụ ngộ độc lá ngón làm 3 người tử vong, gồm: Bà Sằm Thị Đẹp, sinh năm 1962; Hoàng Thị Nguyên, sinh năm 1971 và Trần Thị Hành, sinh năm 1967, cả 3 người đều trú cùng thôn Nà Lách, xã Linh Hồ. Theo người nhà của các nạn nhân cho biết, trước đó các nạn nhân đi hái lá giang và ngủ tại rừng, sáng 12.7 nấu ăn sáng bằng rau rừng,

13/07/2020