Hà Giang

Bộ CHQS tỉnh khám, cấp phát thuốc miễn phí cho thương, bệnh binh tại Quản Bạ

19:53, 16/07/2020

BHG - Ngày 16.7, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ngân hàng Viettel Pay Hà Giang Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là thương, bệnh binh tại xã Thanh Vân và thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ).

Bác sỹ của Bộ CHQS tỉnh thăm khám cho thương binh tại xã Thanh Vân
Bác sỹ của Bộ CHQS tỉnh thăm khám cho thương binh tại xã Thanh Vân

Đoàn công tác đã đến từng gia đình thương binh và người dân tại xã Thanh Vân để thăm, khám, kiểm tra, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn điều trị đối với những trường hợp đang mắc bệnh. Căn cứ từng trường hợp, các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách điều trị và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách; những trường hợp bệnh nặng được giới thiệu đến các bệnh viện để chữa trị kịp thời; tuyên truyền, hướng dẫn bà con về chế độ ăn uống bảo đảm dinh dưỡng, hợp vệ sinh, cách phòng, chống các bệnh dịch mùa hè, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, bệnh bạch hầu. Ngoài việc thăm khám, các y, bác sĩ của Bộ CHQS tỉnh còn cấp phát các loại thuốc bổ và hướng dẫn tận tình cho người dân cách sử dụng.

Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm ghi nhớ, tôn vinh và tri ân những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với đất nước, đồng thời giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ.

 Đỗ Hà (Trung tâm VHTT&DL Quản Bạ).

 


Cùng chuyên mục

Sơ kết 6 tháng đầu năm lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

BHG - Sáng 16.7, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Dự và chủ trì tại điểm cầu trung ương có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ – TB&XH...

16/07/2020
Ủy ban MTTQ tỉnh thăm hỏi gia đình nạn nhân tử vong do ngộ độc lá ngón

BHG – Vừa qua, đồng chí Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tới thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ ngộ độc lá ngón, xảy ra ngày 12.7, tại thôn Nà Lách, xã Linh Hồ (Vị Xuyên).

16/07/2020
Hội nghị đối thoại về kết quả giám sát các công trình phúc lợi

BHG - Trong 2 ngày 14 – 15.7, Ủy ban MTTQ tỉnh, HĐND huyện Yên Minh, Bắc Mê phối hợp với Trung tâm Phát triển và Hội nhập (CDI) tổ chức hội nghị đối thoại về kết quả giám sát các công trình phúc lợi trên địa bàn xã Mậu Duệ (Yên Minh) và xã Minh Sơn (Bắc Mê)....

15/07/2020
Mòn mỏi chờ… cây cầu vượt dòng nước dữ

BHG - Nhiều năm qua, người dân thôn Tân Bang và Ngòi Han, xã Tân Trịnh (Quang Bình) phải sống chung với cảnh chia cắt đôi bờ sông vì thiếu cây cầu kiên cố. Khi mùa mưa lũ về, họ luôn phải đối mặt với hiểm nguy sông nước.

 

 

15/07/2020