Hà Giang

Qũy hỗ trợ phụ nữ phát triển tổng kết hoạt động giai đoạn 2015-2020

18:47, 24/06/2020

BHG - Chiều 24.6, Qũy hỗ trợ phụ nữ phát triển (HTPNPT) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động giai đoạn 2015-2020. Tới dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, đại diện Ban điều phối Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP); đại diện Hội LHPN các huyện, xã triển khai.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai hoạt động giai đoạn 2015-2020 nhận Giấy khen.
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai hoạt động giai đoạn 2015-2020 nhận Giấy khen.

Qũy HTPNPT là một Tiểu hợp phần thuộc Chương trình CPRP, hoạt động ưu tiên hỗ trợ phụ nữ nghèo, khó khăn, dễ bị tổn thương. Qũy được thành lập tại 30 xã khó khăn thuộc 5 huyện: Vị Xuyên, Quang Bình, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần; thông qua các hoạt động tiết kiệm tín dụng (TKTD) hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, ứng dụng KH-KT vào sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập. Triển khai các hoạt động nâng cao năng lực, Qũy đã phát hành các loại sổ tay hướng dẫn vận hành, quản lý dư nợ vốn vay; tập huấn quản lý kinh tế gia đình cho các thành viên. Qua đó, giúp các thành viên biết cách hạch toán thu, chi, đầu tư, sử dụng vốn có hiệu quả. Cùng với đó, thành lập 372 nhóm TKTD với 4.569 thành viên là hộ nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số tham gia. Trong 5 năm, đã có gần 3.000 thành viên vay vốn với số tiền 25.612 triệu đồng. 100% thành viên đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, mạnh dạn đầu tư cho chăn nuôi, trồng trọt, mua máy móc, phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, đã có 777 hộ tăng thu nhập, 415 hộ thoát nghèo...

Trong thời gian tới, để duy trì bền vững hoạt động, Qũy HTPNPT sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia; điều chỉnh mức chi, củng cố bộ máy quản lý các cấp theo hướng chuyên nghiệp; tăng cường huy động tiết kiệm thường xuyên, đáp ứng nhu cầu vay vốn của thành viên…

Tại hội nghị, Qũy HTPNPT đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai hoạt động giai đoạn 2015-2020.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Cùng chuyên mục

Cơ hội để người dân Linh Hồ tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt Nam

BHG - Phiên chợ đưa hàng Việt Nam về huyện biên giới của tỉnh tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên) được tổ chức từ ngày 18 - 21.6, là cơ hội giúp người dân trong xã và các vùng lân cận tiếp cận, mua những mặt hàng do Việt Nam sản xuất có chất lượng, giá cả hợp lý. Đây cũng là ý nghĩa, mục đích của chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ chính trị phát động.

23/06/2020
Tổng kết mô hình nhóm cha mẹ lồng ghép tiết kiệm và vay vốn thôn bản

BHG - Sáng 23.6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội thảo tổng kết nhân rộng mô hình nhóm cha mẹ lồng ghép tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) thôn bản. Tới dự có đại diện tổ chức Plan International tại Hà Giang, Hội LHPN 11 huyện, thành phố.

 

23/06/2020
Khắc phục sự cố Trạm 110kV cung cấp điện cho thành phố Hà Giang

BHG - Trong tháng 5 và 6.2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang nóng nắng kéo dài cùng với mưa, giông sét đã gây nên nhiều sự cố về đường dây, máy biến áp làm ảnh hưởng đến việc quản lý, vận hành và cung cấp điện phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của địa phương, phục vụ nhân dân, đặc biệt là trong mùa nắng nóng hiện nay.

 

23/06/2020
Vai trò của tổ chức Đoàn trong phòng, chống tệ nạn xã hội

BHG - Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH) cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Hiện nay, ĐVTN chiếm khoảng 30% dân số toàn tỉnh và là lực lượng nòng cốt, xung kích trong nhiều phong trào, hoạt động phát triển KT-XH. Xác định công tác phòng, chống tội phạm, TNXH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, BTV Tỉnh đoàn thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các Huyện... 

22/06/2020