Cơ hội để người dân Linh Hồ tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt Nam

17:02, 23/06/2020

BHG - Phiên chợ đưa hàng Việt Nam về huyện biên giới của tỉnh tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên) được tổ chức từ ngày 18 - 21.6, là cơ hội giúp người dân trong xã và các vùng lân cận tiếp cận, mua những mặt hàng do Việt Nam sản xuất có chất lượng, giá cả hợp lý. Đây cũng là ý nghĩa, mục đích của chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ chính trị phát động. Trải qua hơn 10 năm thực hiện chương trình, tỉnh ta đã đạt những kết quả tích cực, ý thức dùng hàng Việt Nam dần ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân.

Người dân xã Linh Hồ tham quan, mua sắm tại phiên chợ.
Người dân xã Linh Hồ tham quan, mua sắm tại phiên chợ.

 

Thực hiện chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020, từ nay đến cuối năm, tỉnh ta sẽ tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt Nam về các huyện biên giới. Để chuẩn bị tổ chức phiên chợ tại xã Linh Hồ, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương (Sở Công thương) đã xây dựng kế hoạch, thiết kế, dàn dựng các gian hàng theo mẫu quy định; thư mời chiêu thương các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia thông qua Trung tâm Xúc tiến thương mại Thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Phú Thọ…; thông tin, quảng bá tới người dân trên Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh và cổng thông tin điện tử của ngành.

Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ được hỗ trợ trang trí, dàn dựng gian hàng và chi phí quảng cáo, một phần chi phí vận chuyển. Để các mặt hàng được bày bán tại phiên chợ đảm bảo chất lượng, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Công an huyện Vị Xuyên, các ngành liên quan và xã Linh Hồ thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ hàng hóa đưa vào phiên chợ phải có tem, nhãn và xuất xứ rõ dàng. Anh Bùi Ngọc Hưng, chủ cửa hàng đồ gia dụng, cho biết: Chúng tôi liên kết với Công ty Hải Âu, thành phố Nam Định, chuyên sản xuất đồ gia dụng, nồi, xoong, chảo chống dính. Việc tham gia kinh doanh cũng có nhiều thuận lợi, không phải lo chi phí thuê địa điểm, gian hàng nên chúng tôi tích cực tham gia các phiên chợ của Hà Giang tổ chức.

Phiên chợ được tổ chức tại xã Linh Hồ lần này với quy mô 26 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các mặt hàng được bán là hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, như: Quần, áo, chăn màn, đồ gia dụng, đồ điện, giày, dép,… đều là hàng Việt Nam chất lượng, có giá thành thấp hơn hoặc bằng với giá thị trường. Bà Lương Thị Tâm, người dân xã Linh Hồ, cho biết: Tôi rất thích dùng hàng Việt Nam, giá cả hợp lý, vừa túi tiền. Quan trọng là dùng hàng Việt Nam yên tâm vì chất lượng cũng như đảm bảo yếu tố sức khỏe cho người dùng.

Phiên chợ được tổ chức đã thu hút hàng nghìn lượt người dân xã Linh Hồ đến tham quan, mua sắm. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất là hàng tiêu dùng, hàng may mặc. Qua đây là cơ hội để người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào biên giới được tiếp cận với hàng Việt Nam sản xuất đúng như khẩu hiệu của Ban tổ chức phát động “Hàng Việt chinh phục người Việt”, “Dùng hàng Việt Nam là yêu nước”. Tại lễ khai mạc phiên chợ, Ban Tổ chức trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ cho 10 học sinh nghèo vượt khó của xã Linh Hồ.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Cùng chuyên mục

Khắc phục sự cố Trạm 110kV cung cấp điện cho thành phố Hà Giang

BHG - Trong tháng 5 và 6.2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang nóng nắng kéo dài cùng với mưa, giông sét đã gây nên nhiều sự cố về đường dây, máy biến áp làm ảnh hưởng đến việc quản lý, vận hành và cung cấp điện phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của địa phương, phục vụ nhân dân, đặc biệt là trong mùa nắng nóng hiện nay.

 

23/06/2020
Tổng kết mô hình nhóm cha mẹ lồng ghép tiết kiệm và vay vốn thôn bản

BHG - Sáng 23.6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội thảo tổng kết nhân rộng mô hình nhóm cha mẹ lồng ghép tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) thôn bản. Tới dự có đại diện tổ chức Plan International tại Hà Giang, Hội LHPN 11 huyện, thành phố.

 

23/06/2020
Vai trò của tổ chức Đoàn trong phòng, chống tệ nạn xã hội

BHG - Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH) cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Hiện nay, ĐVTN chiếm khoảng 30% dân số toàn tỉnh và là lực lượng nòng cốt, xung kích trong nhiều phong trào, hoạt động phát triển KT-XH. Xác định công tác phòng, chống tội phạm, TNXH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, BTV Tỉnh đoàn thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các Huyện... 

22/06/2020
Hội thảo chia sẻ kết quả rà soát, cơ chế hỗ trợ các trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo lực, kết hôn trẻ em

BHG - Sáng 22.6, Sở Lao động – TBXH phối hợp với tổ chức Plan tại Hà Giang tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả hoạt động rà soát, cơ chế hỗ trợ các trường hợp trẻ em bị xâm hại, bạo lực, kết hôn trẻ em. Đến dự có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

22/06/2020