Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ nông sản và thực hiện hoạt động thiện nguyện

08:33, 24/04/2020

BHG - Do tác động bởi dịch Covid-19 khiến một số doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy (Việt Nam) - Thiên Bảo (Trung Quốc) bị gián đoạn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người lao động. Trước thực tế này, Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm (thành phố Hà Giang) đã phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm và thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

Các hội viên Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm và người lao động đóng gói sản phẩm chuối tiêu xanh Nam Mỹ để gửi tặng các bệnh viện
Các hội viên Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm và người lao động đóng gói sản phẩm chuối tiêu xanh Nam Mỹ để gửi tặng các bệnh viện

Công ty Cổ phần Đầu tư Nông nghiệp Hà Giang (xã Ngọc Đường – thành phố Hà Giang) có vùng sản xuất chuối tiêu xanh Nam Mỹ lên đến hơn 270 ha, tại thôn Tạm Mò, xã Yên Định (Bắc Mê). Năm 2020, ước sản lượng chuối thu hoạch đạt trên 2.000 tấn. Thông qua hoạt động sản xuất, xuất khẩu nông sản của doanh nghiệp đã tạo việc làm thường xuyên cho 60 lao động trong và ngoài tỉnh; giúp khoảng 100 lao động thời vụ có thêm thu nhập bình quân từ 250 - 300 nghìn đồng/người/ngày. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay, doanh nghiệp mới xuất khẩu khoảng 200 tấn và còn gần 5 tấn chuối đã thu hoạch nhưng khó khăn trong khâu xuất khẩu.

Trước thực tế trên, Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm đã hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách mua lại một phần sản phẩm. Số sản phẩm còn lại được doanh nghiệp gửi tặng Câu lạc bộ để thực hiện các hoạt động thiện nguyện. Theo đó, toàn bộ gần 5 tấn chuối tiêu xanh Nam Mỹ sẽ được Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm chuyển tặng một số đơn vị bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này không chỉ giúp doanh nghiệp tháo gỡ một phần khó khăn trong sản xuất, kinh doanh mà còn góp phần bổ sung dinh dưỡng trong bữa ăn của cán bộ y tế và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ca bệnh 268 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

BHG - Theo thông tin mới nhất của Sở Y tế, chiều ngày 23.4, ca bệnh 268 đã có kết quả âm tính lần 1, cùng với đó là 6 trường hợp liên quan và 2 trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam cũng có kết quả âm tính. Ca bệnh 268 được công bố dương tính với Covid-19 vào ngày 16.4, bệnh nhân được điều trị, theo dõi, chăm sóc...

23/04/2020
Quyết định 1631 tạo nên những "vùng đất mới" ở Bắc Mê

BHG - Thực hiện Quyết định 1631 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án quy tụ các hộ sống rải rác ở sườn núi cao, vùng thiên tai, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới về sống tập trung tại các thôn bản gắn với xây dựng Nông thôn mới; giai đoạn 2018 – 2020, huyện Bắc Mê đã quy tụ được 237 hộ với 1.337 khẩu, tại 13/13 xã, thị trấn; kết quả đó, đã tạo nên những "vùng đất mới", là động lực giúp người dân ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

 

23/04/2020
Nhà "đại đoàn kết" giúp hộ nghèo an cư

BHG - Những năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trong đó việc hỗ trợ xây dựng nhà "đại đoàn kết" đã giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn an cư lạc nghiệp. Từ đó, góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện tốt công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

23/04/2020
Người dân Đồng Văn đồng lòng chống dịch

BHG - Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, ngay khi trên địa bàn có ca nhiễm Covid - 19, huyện Đồng Văn đã triển khai cấp bách các biện pháp phòng dịch như phong tỏa, cách ly địa phương, cơ quan nơi bệnh nhân lưu trú, điều trị. Sau 1 tuần triển khai quyết liệt các biện pháp, người dân Đồng Văn đã thể hiện sự lạc quan, tin tưởng và đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp chống dịch.

 

23/04/2020