Bệnh viện Đa khoa Đức Minh sẵn sàng chống dịch Covid-19

15:34, 18/03/2020

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về tăng cường các hoạt động phát hiện sớm, cách ly, thông báo cho các cơ quan chức năng, nhất là đối với các bệnh viện tư nhân, phòng khám tư nhân, tránh xảy ra tình trạng để lọt bệnh nhân bị nhiễm dịch; Bệnh viện Đa khoa Đức Minh (thành phố Hà Giang) đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho người bệnh đến khám, chữa bệnh (KCB).

Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đo thân nhiệt người đến khám tại cổng bệnh viện.
Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Minh đo thân nhiệt người đến khám tại cổng bệnh viện.

Ngay khi bước vào cổng bệnh viện, người bệnh và người nhà bệnh nhân đều phải kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang. Công tác khai báo y tế cũng được thực hiện ngay tại cổng ra vào. Anh Hoàng Đại Dương, y sỹ của bệnh viện chia sẻ: “Khi tiếp nhận người bệnh đến KCB, nhân viên y tế sẽ đo thân nhiệt và hỏi về dịch tễ của bệnh nhân để đưa vào những mốc khám đầu tiên. Nếu bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt… sẽ được đưa ngay vào khu cách ly để các bác sỹ thăm khám. Bệnh viện cũng tuyên truyền cho người dân các dấu hiệu nhận biết của dịch bệnh Covid-19, cách phòng chống như: Súc họng hàng ngày, rửa tay 6 bước. Sau khi hết giờ làm việc, chúng tôi sẽ xử lý những trang thiết bị như: Giặt trang phục làm việc; tiêu hủy mũ và khẩu trang dùng một lần”.

Theo ghi nhận, môi trường của phòng khám có luồng khí tự nhiên cao do có hệ thống lọc không khí, sử dụng ánh sáng tia cực tím diệt vi khuẩn. Ông Phương Công Hín đến khám bệnh, cho biết: “Tôi từ huyện Quang Bình lên khám tại bệnh viện Đức Minh, khi vào cổng tôi được nhân viên y tế đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, các y, bác sỹ hướng dẫn tận tình, chu đáo, môi trường bệnh viện sạch sẽ, thoáng khí nên tôi cảm thấy yên tâm khi đến khám ở đây”.

Bác sỹ Trương Việt Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Minh, cho biết: Chúng tôi luôn thực hiện khẩu hiệu “Bệnh viện an toàn cho tất cả mọi người”, đảm bảo bệnh nhân đến KCB tại bệnh viện sẽ được cách ly với nguồn lây dịch Covid-19. Để thực hiện được điều đó, chúng tôi thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ như thành lập tổ ngăn ngừa dịch bệnh ngay từ cổng bệnh viện; vệ sinh môi trường sạch sẽ. Nếu phát hiện người bệnh nghi ngờ bị nhiễm, sẽ được đưa đến khám tại khu cách ly phía ngoài tòa nhà bệnh viện, không để nguồn lây đi vào bệnh viện. Đồng thời, chúng tôi cũng khuyến cáo người bệnh nên trung thực khi viết tờ khai y tế. Bên cạnh đó, môi trường nơi KCB cũng được bệnh viện quan tâm, định kỳ ngày 2 lần, toàn bộ bề mặt bàn, sàn nhà, cầu thang máy, tay nắm cửa… sẽ được vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn. Qua đó, hạn chế tối đa sự lây nhiễm giữa bệnh nhân với bệnh nhân, và bệnh nhân với y, bác sỹ”.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cách ly tập trung 14 ngày đối với hành khách các nước ASEAN

Ngày 17-3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có công điện hoả tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách tất cả các nước thuộc khu vực Đông - Nam Á (ASEAN) cân nhắc kỹ đến việc mua vé đến Việt Nam.

 
18/03/2020
Sôi nổi Tháng Thanh niên

BHG - Những ngày tháng 3, cùng với tuổi trẻ cả nước, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, hướng về cơ sở. Kết quả từ những công trình, phần việc ý nghĩa đã góp thêm sức trẻ tham gia phát triển KT-XH, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

18/03/2020
Khai báo y tế chống dịch Covid-19

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 10.3, người dân thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân trên 2 ứng dụng chính thức, gồm: NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dựng Vietnam Health Declaration dành cho người nhập cảnh vào nước ta. Dù còn rất mới mẻ, song nhân dân trên địa bàn tỉnh ta hoàn toàn đồng tình, hưởng ứng và ủng hộ mọi biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

 

18/03/2020
Xín Mần kiểm soát chặt chẽ vùng giáp ranh

BHG - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với sự quyết liệt trong công tác lãnh, chỉ đạo của tỉnh, huyện Xín Mần đang huy động toàn bộ nguồn lực và cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm đẩy lùi những nguy cơ xâm nhiễm dịch bệnh vào địa bàn.

 

17/03/2020