WHO đặt tên Covid-19 cho chủng mới của virus Corona

15:44, 12/02/2020

BHG - Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra; đồng thời ngăn chặn sự kỳ thị, tránh nhắc đến một vị trí địa lý cụ thể, các loài động vật hoặc nhóm người, ngày 11.2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đặt tên mới cho chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp được phát hiện đầu tiên ở Trung Quốc vào ngày 31.12.2019 là "Covid-19", đồng thời kêu gọi toàn thế giới hợp tác đối phó với dịch bệnh này.

Cán bộ y tế cơ sở tại Vị Xuyên tuyên truyền người dân cách phòng, chống bệnh Covid-19.
Cán bộ y tế cơ sở tại Vị Xuyên tuyên truyền người dân cách phòng, chống dịch.

Theo Tổng Giám đốc WHO: “co” là chữ viết tắt của “corona”, “vi” là “virus” và “d” là “dịch bệnh” (“disease” trong tiếng Anh), và “19” là năm phát hiện ra chủng virus này. WHO cũng cho rằng, dịch bệnh hiện nay không chỉ là việc riêng của Trung Quốc mà còn đặt ra mối “đe dọa rất lớn” với thế giới, chính vì vậy WHO kêu gọi các nhà khoa học trên toàn thế giới phải đoàn kết, chia sẻ mẫu phẩm, chuỗi virus và đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu thuốc điều trị cũng như vaccine phòng ngừa.

Phan Mạnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các trường Mầm non tích cực phòng dịch

BHG - Xác định học sinh mầm non dễ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, do vậy các trường rất chú trọng phòng, chống dịch nCoV. Tại Trường Mầm non Sơn Ca (thành phố Hà Giang), các cô giáo đang tập trung làm tốt công tác vệ sinh trường, lớp học. Cô Nông Bích Lan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ngay ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên đảm bảo đủ quân số, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế thực hiện phòng, chống dịch nCoV.

11/02/2020
Trao tặng khẩu trang và xà phòng ủng hộ Ngày hội tòng quân tại Vị Xuyên

BHG - Chiều ngày 10.2, tại Ban CH Quân sự huyện Vị Xuyên, đại diện CLB Ngân hàng máu sống và Quỹ nhân ái Hà Giang đã trao tặng 1.000 khẩu trang vải và 100 bánh xà phòng Lifebuoy cho Ban CH Quân sự huyện Vị Xuyên nhằm hỗ trợ thực hiện tốt Ngày hội tòng quân của huyện diễn ra tới đây.

 

11/02/2020
Các trường học tích cực phòng, chống virus Corona

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra; các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tăng cường các biện pháp phòng tránh dịch. Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tiếp tục hướng dẫn các trường học đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch nCoV cho cán bộ, giáo viên và học sinh. 

11/02/2020
Ban hành Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh do nCoV, tỉnh Hà Giang

BHG - Trước tình hình hình dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus nCoV trên thế giới và tại Việt Nam, với sự chủ động chuẩn bị các tình huống phòng, chống dịch nhằm có thể phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế thấp nhất số ca mắc và tử vong. Ngày 7.2.2020, BCĐ phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona của tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 18/KH-BCĐ...

11/02/2020