Việt Nam đã điều trị thành công 15/16 ca nhiễm Covid-19

09:42, 21/02/2020

BHG - Dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19, tới nay điều trị thành công 15/16 ca dương tính với Covid-19.

Theo PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, Phó trưởng tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị thành công cho 15/16 ca dương tính với Covid-19.

Trong số đó có ca bệnh nhiều bệnh nền như: Huyết áp, tim mạch, tiểu đường và từng cắt phổi do ung thư. Các bệnh nhân còn lại đang có sức khỏe tiến triển tốt và sẽ sớm được ra viện trong những ngày tới. "Dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19" - ông Khuê khẳng định.

Ông Khuê cũng cho biết theo thông tin từ phía Trung Quốc, đã có hàng ngàn cán bộ y tế nhiễm bệnh và có ca tử vong. Đến giờ phút này chưa có thầy thuốc nào tại Việt Nam bị nhiễm Covid-19. "Đối với bệnh truyền nhiễm, nguyên tắc số 1 là phải cách ly thật tốt. Đối với đại dịch này, đặc biệt trong khu vực bệnh viện, phải đảm bảo nguyên tắc tuyệt đối cách ly nguồn bệnh.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các nhà hảo tâm tài trợ 2 tỷ đồng xây điểm trường Lùng Vài, xã Minh Tân

 BHG - Ngày 19.2, Công ty cổ phần xây dựng kiến trúc AA Corporation (Thành phố Hồ Chí Minh) và Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Foundation - STF) do ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng kiến trúc AA làm Trưởng đoàn đã đến tặng quà và khởi công xây dựng điểm trường Mầm non thôn Lùng Vài, xã Minh Tân (Vị Xuyên).

 

20/02/2020
Việt Nam đã có phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19

Dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với Covid-19, tới nay điều trị thành công 14/16 ca dương tính với Covid-19.

 

20/02/2020
Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm tra, động viên các chốt chống dịch nCoV (Covid-19) trên biên giới

BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.2, đoàn công tác của BCH Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã đi kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại 12 chốt kiểm soát lâm thời, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn 2 đồn Biên phòng Xín Cái và Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc.

 

20/02/2020
Mèo Vạc thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch nCoV (Covid-19)

BHG - Nhằm chủ động phòng chống dịch covid – 19 bùng phát trên địa bàn huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, thống kê số công dân đi lao động trong và ngoài nước, đặc biệt là công dân trở về từ Trung Quốc, những nơi có dịch để tiến hành khám, sàng lọc sức khỏe.

 

20/02/2020