Hà Giang

"Vì một bệnh viện xanh"

13:10, 02/02/2020

Xuân 2020 - Năm Canh Tý gõ cửa bên hiên nhà, cũng là lúc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình đón Xuân với một diện mạo mới nhưng không quên nhiệm vụ hết sức thiêng liêng, xoa dịu đi nỗi đau bệnh tật và mang đến không khí Xuân vui tươi, ấm áp cho những bệnh nhân ở lại ăn Tết tại Bệnh viện.

Các bác sĩ âm thầm cứu chữa bệnh nhân trong dịp Tết.
Các bác sĩ âm thầm cứu chữa bệnh nhân trong dịp Tết.

Ông Đặng Phúc Diệp, Giám đốc BVĐK huyện chia sẻ: “Là bệnh viện hạng II của tỉnh, từ khi thành lập đến nay, song song với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, chúng tôi đã và đang nỗ lực không ngừng để xây dựng Bệnh viện theo hướng “Xanh, sạch, đẹp”. Sáng kiến này nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ và người dân, bởi đó là hoạt động quan trọng hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo quản lý chất thải, vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe cho con người.

Với tiêu chí phấn đấu “Sạch như bệnh viện, đẹp như công viên”, từ năm 2017, Bệnh viện đã đầu tư lắp đặt đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm điện, hay xây dựng “Nhà vệ sinh di động” ở các khoa, phòng, buồng bệnh, hành lang đảm bảo khang trang, sạch sẽ. Không những thế, người bệnh còn được uống nước miễn phí bằng máy lọc nước R.O. Nếu như khoa Nhi, khoa Sản trang trí bồn hoa, tiểu cảnh sinh động, gần gũi thì ở khoa Lão - Nội - Tim mạch có lắp đặt các thiết bị, dụng cụ tập thể dục phục hồi chức năng cho người bệnh. Thực hiện chủ trương “Phủ xanh bệnh viện”, trong tổng diện tích 1,8ha, Bệnh viện trồng 110 cây xanh, tạo bóng mát trong lành cho khuôn viên.

BVĐK huyện Quang Bình xây dựng theo hướng “Xanh, sạch, đẹp”.
BVĐK huyện Quang Bình xây dựng theo hướng “Xanh, sạch, đẹp”.

Thể hiện tầm nhìn hướng về tương lai, ban lãnh đạo Bệnh viện luôn cho rằng công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải y tế là vấn đề “nóng”, nếu không thực hiện tốt sẽ gây ra mối hiểm họa cho môi trường. Vì vậy, Bệnh viện đã trang bị đầy đủ phương tiện lưu chứa các loại chất thải y tế khác nhau, có biển báo, mã chất thải theo quy định và xây dựng khu xử lý chất thải riêng biệt cách xa khu điều trị, ứng dụng công nghệ hấp diệt khuẩn kết hợp cắt nghiền để xử lý chất thải rắn. So với các bệnh viện tuyến huyện của tỉnh, cảnh quan y tế nơi đây có sự thay đổi rõ rệt, mang tính chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.

Dấu ấn năm 2019, BVĐK huyện Quang Bình còn có bước phát triển vượt bậc trong triển khai các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị bệnh như: Siêu âm động mạch; nội soi khí phế quản; phẫu thuật PHACO thay thủy tinh thể; phẫu thuật nội soi phụ khoa; cấy máu, giúp nhân dân được hưởng dịch vụ y tế chất lượng, tiện ích, giảm chi phí khám, chữa bệnh. Nhờ cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ, quy mô 175 giường bệnh, trong năm, bệnh viện đón trên 25.000 lượt người đến khám, chữa bệnh; trong đó, có 8.000 nghìn người điều trị nội trú. Với đội ngũ y, bác sĩ tài năng, tâm huyết, Bệnh viện được đánh giá đáp ứng tốt nhu cầu chăm lo sức khỏe cho người dân.

Xuân yêu thương đã về đến mọi nhà, các cán bộ y, bác sĩ BVĐK huyện Quang Bình nguyện đem hết sức mình phục vụ bệnh nhân, để mỗi người, mỗi gia đình được hưởng một cái Tết an lành, hạnh phúc trọn vẹn.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn Suối Đồng 40 năm đón Tết hạ sơn

BHG - Về với bà con dân tộc Mông thôn Suối Đồng, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên những ngày này, ai cũng cảm nhận được hương sắc mùa Xuân đang ngập tràn mọi nơi. Xuân len lỏi trong sắc màu rực rỡ của trang phục người Mông đi chơi, đi chợ Tết, trong cái vị cay nồng của rượu ngô, trong hương thơm đặc trưng của những món ăn, cùng những trò chơi dân gian độc đáo… Tròn 40 năm, bà con dân tộc Mông thôn Suối Đồng nơi đây được đón một cái Tết no đủ, đầm ấm và hạnh phúc nơi hạ sơn.

 

31/01/2020
Cách phân biệt khi nhiễm virus corona và cảm lạnh thông thường

Cảm lạnh là một căn bệnh rất phổ biến ở con người đặc biệt khi giao mùa, thay đổi thời tiết. Trong trường hợp bình thường, cảm lạnh và sốt không phải là vấn đề lớn, bạn cần sử dụng thuốc hạ sốt và uống nhiều nước là có thể đỡ dần sau vài ngày, miễn là không có nhiễm trùng do vi khuẩn, virus.

31/01/2020
Khẳng định uy tín trên mỗi công trình

Xuân 2020 - Là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng các công trình, kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác đá, cát, sỏi... những năm qua, Công ty TNHH MTV Hoàng Quân 668 luôn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của huyện Bắc Mê.

 

31/01/2020
Huyện Vị Xuyên hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Ngọc Minh

BHG - Vừa qua, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, đã đến thăm hỏi động viên gia đình ông Lưu Văn Giang, ở thôn Pạu, xã Ngọc Minh, không may bị cháy nhà vào rạng sáng ngày mùng 1 Tết vừa qua.  Được biết vụ cháy xảy ra lúc 5 giờ sáng, mọi người đang trong giấc ngủ, khi phát hiện, ngọn lửa đã lan cháy rất nhanh, rất may 6 người trong gia đình đã kịp chạy ra ngoài, toàn bộ ngôi nhà sàn bằng gỗ 5 gian và  tài sản đã bị cháy trụi. Theo ước tính, toàn bộ tài sản và ngôi nhà có tổng trị giá trên 250 triệu đồng. 

31/01/2020