Ngày thứ 7 hướng về cơ sở

09:08, 11/02/2020

BHG - Cứ đến thứ 7 hàng tuần, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện Hoàng Su Phì lại sôi nổi các hoạt động hướng về cơ sở. Bằng những việc làm thiết thực như: Chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo xã biên giới; tu sửa, nâng cấp, bê tông hóa các tuyến đường giao thông, di rời chuồng trại gia súc ra xa nhà; chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm… góp phần gắn kết chặt chẽ hơn mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền, cán bộ thực thi công vụ với các tầng lớp nhân dân, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Đoàn viên, thanh niên huyện Hoàng Su Phì tham gia mở đường liên thôn tại xã Nậm Ty.
Đoàn viên, thanh niên huyện Hoàng Su Phì tham gia mở đường liên thôn tại xã Nậm Ty.

Có mặt tại xã biên giới Pố Lồ vào một ngày thứ 7, chúng tôi được chứng kiến không khí náo nhiệt, khẩn trương giúp đỡ xây dựng nhà ở cho cựu chiến binh Hù Sào Tỉn, thôn Cốc Soọc của các đồng chí cán bộ xã cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Người trộn vữa, người vận chuyển cát, sỏi… Tiếng nói cười rộn vang khắp xóm nhỏ. Bí thư Đảng ủy xã Pố Lồ, Nguyễn Văn Sửu cho biết: Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở của tỉnh, xã đã huy động tối đa nhân lực, vật lực để giúp đỡ các gia đình hoàn thiện theo đúng tiến độ đề ra. Năm 2019, cán bộ, viên chức xã cùng đoàn viên, thanh niên, hội viên các hội, đoàn thể đóng góp trên 1.000 ngày công, không chỉ giúp các hộ cựu chiến binh làm nhà mà còn tham gia nhiều phần việc khác như mở mới, bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng, cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa các thôn, giúp nhân dân láng, bó nền nhà… góp phần làm khăng khít hơn mối quan hệ giữa nhân dân với cấp ủy, chính quyền cơ sở.

Là một trong những đoàn thể có số lượng hội viên lớn, những năm qua, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì đã tích cực vận động hội viên đóng góp sức người, sức của chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới. Đến nay, hội viên phụ nữ đã góp trên 5.000 m2 đất và hàng nghìn ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi. Hưởng ứng phong trào Ngày thứ 7 hướng về cơ sở, các cơ sở hội đã tổ chức cho hội viên giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình cựu chiến binh, người có công xây dựng nhà ở với nhiều hình thức, như: Giúp vận chuyển vật liệu xây dựng, láng, bó nền nhà, làm các công trình phụ... Mỗi công trình huy động ít nhất 30 hội viên tại các chi hội tham gia. Đến nay, hội viên phụ nữ trên địa bàn đã giúp đỡ các gia đình trên 1.000 ngày công, đóng góp rất lớn vào thành công của chương trình.

Với các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Hoàng Su Phì đã khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, ghi dấu ấn đậm nét với những công trình, phần việc ý nghĩa. Nổi bật nhất phải kể đến hoạt động vận chuyển gần 100 tấn vật liệu thi công đường tuần tra biên giới, từ Mốc 227 đến Mốc 228 (xã Thàng Tín). Tuyến đường này có nhiều đoạn độ dốc lớn, khó khăn cho việc đi lại. Đặc biệt, vào mùa mưa, ảnh hưởng rất lớn đến việc tuần tra, bảo vệ đường biên, mốc giới. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã xây dựng kế hoạch đổ bê tông và xây bậc tại những đoạn đường dốc. Trong vòng 4 ngày, với gần 1.000 ĐVTN đến từ 25 xã, thị trấn đã vận chuyển hơn 40m3 cát, sỏi; 30 tấn xi - măng và trên 10.000 viên gạch bằng xe máy với đoạn đường dài gần 2 km. Tinh thần tiên phong, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Ngoài ra, các hoạt động như: Nhặt rác trên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi; giúp đỡ xây dựng nhà ở cho người có công; các hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý rác thải, nạo vét kênh mương; mở mới, nâng cấp các tuyến đường… đã thu hút hàng nghìn ĐVTN ở các xã, thị trấn tham gia, huy động được sức trẻ trong thực hiện các phần việc vì cộng đồng.

Với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, tích cực và đầy trách nhiệm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên của các cơ quan, đơn vị, Ngày thứ 7 hướng về cơ sở ở Hoàng Su Phì đã trở thành phong trào sâu rộng từ huyện đến thôn, xóm góp phần củng cố niềm tin giữa nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ca thứ 15 nhiễm virus corona là bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc

Bộ Y tế vừa thông tin thêm về 1 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona. Bệnh nhân N. G. L, nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 05/11/2019), địa chỉ: xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc...

11/02/2020
Thông tin về dịch nCoV tại 2 tỉnh của Trung Quốc giáp với Hà Giang

BHG - Theo báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh tại 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây, Trung Quốc (là 2 tỉnh có các địa phương giáp ranh với Hà Giang) của Sở Ngoại vụ Hà Giang, tính đến 24h ngày 8.2, tại tỉnh Vân Nam có 140 ca nhiễm nCoV; tỉnh Quảng Tây có 195 ca nhiễm nCoV. Đặc biệt, hai địa phương giáp với Hà Giang là Văn Sơn và Bách Sắc mới có 4 ca nhiễm nCoV. Trong đó châu Văn Sơn (Vân Nam) có 1 ca nhiễm và 3 ca còn lại ở thành phố Bách Sắc (Quảng Tây).

10/02/2020
Hà Giang: 13/13 ca nghi nhiễm, có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV

BHG - Theo Báo cáo của BCĐ phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona của tỉnh, vừa qua tỉnh có 13 ca nghi nhiễm virus nCoV được theo dõi, cách ly và điều trị. Sau khi gửi mẫu đi xét nghiệm, đến ngày hôm nay, 10.2 cả 13 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

10/02/2020
Doanh nghiệp Hoàng Quân 668 phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí tại Bắc Mê

BHG - Chung tay với nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Mê phòng, chống dịch virus Corona, doanh nghiệp Hoàng Quân 668 đã phát miễn phí 1.500 chiếc khẩu trang và 1.500 chai nước rửa tay diệt khuẩn với chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn. Tổng giá trị khẩu trang và nước rửa tay là 135 triệu đồng. Doanh nghiệp cũng có kế hoạch tiếp tục phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong thời gian tới.

 

10/02/2020