Ngành chăn nuôi, thú y chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm

21:01, 08/02/2020

BHG - Cùng với sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, hiện nay, Trung Quốc đã công bố dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại tỉnh Hồ Nam, gần Việt Nam. Do vậy, ngành chăn nuôi, thú y của tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phòng ngừa, bảo vệ đàn gia cầm.

Hộ chăn nuôi gia cầm ở thành phố Hà Giang phun tiêu độc khử trùng phòng ngừa dịch cúm gia cầm H5N1
Hộ chăn nuôi gia cầm ở thành phố Hà Giang phun tiêu độc khử trùng phòng ngừa dịch cúm gia cầm H5N1

Dù trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra dịch nhưng có số lượng gia cầm tương đối lớn, khoảng trên 4,9 triệu con. Để chủ động ngăn chặn, ngành chăn nuôi thú y đã tuyên truyền đến các gia trại, trang trại chăn nuôi gia cầm phun hóa chất phun tiêu độc khử trùng, vôi bột. Bên cạnh đó, chỉ đạo cán bộ thú y các cấp thường xuyên giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để ổ dịch; thông báo kịp thời cho ngành Y tế để phối hợp triển khai hoạt động phòng chống dịch lây lan sang người. Khuyến cáo cơ sở chăn nuôi gia cầm tăng cường áp dụng nghiêm ngặt biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, chủ động phòng dịch, tiêm phòng vắc xin cúm cho đàn gia cầm. Với mục tiêu không để xảy ra hiện tượng dịch chồng dịch trong bối cảnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona đang diễn biến khó lường.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc xác nhận thêm một ca dương tính với nCoV

Không có biểu hiện ho, sốt nhưng có yếu tố dịch tễ là một trong tám người trong đoàn đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc trở về Việt Nam, công nhân thứ sáu trong đoàn này vừa được xác nhận dương tính với virus corona.

 
08/02/2020
Mèo Vạc tập trung phòng, chống dịch

BHG - Với đặc thù có đường biên giới tiếp giáp với 2 tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc), huyện Mèo Vạc đã và đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona.

 

07/02/2020
Gió mùa Đông Bắc tiếp tục tăng cường gây mưa và rét

BHG - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, tiếp tục có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

07/02/2020
Mèo Vạc "mùa thiếu nước"

BHG - Với đặc thù địa hình núi đá, mật độ che phủ rừng thấp, khí hậu khô hạn kéo dài, một số "hồ treo" chứa nước sinh hoạt chưa phát huy hiệu quả… Do đó, đến mùa khô, người dân huyện Mèo Vạc lại rơi vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Cuộc sống của người dân nơi đây vốn đã khó khăn, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, cộng thêm nguồn nước khan hiếm vào mùa khô khiến cho việc chăn nuôi, trồng trọt và sinh hoạt của người dân càng khó gấp bội.

07/02/2020