Phân biệt các triệu chứng nhiễm virus Corona với viêm phổi thông thường

17:04, 26/01/2020

Bệnh viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona chưa có thuốc điều trị đặc hiệu còn viêm phổi thông thường chỉ cần dùng kháng sinh là có thể khỏi bệnh.

Số người thiệt mạng bởi dịch viêm phổi do virus corona được xác nhận tại Trung Quốc đã tăng lên con số 54, sau khi nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc ngày 25/1 xác nhận đã có thêm 13 trường hợp tử vong và 323 ca nhiễm mới.

Trong khi đó, Việt Nam đã phát hiện 2 trường hợp là 2 bố con người Trung Quốc nhiễm virus Corona hiện đang điều trị tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM.

Vậy, triệu chứng viêm phổi cấp do nhiễm virus corona có khác gì so với viêm phổi thông thường?

Các triệu chứng viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona

Bộ Y tế cho biết, các triệu chứng biểu hiện của nhiễm virus Corona gồm chảy nước mũi, ho, đau họng, có thể đau đầu và sốt. Các triệu chứng này có thể kéo dài trong vài ngày.

Với những người có hệ miễn dịch yếu, người cao tuổi và trẻ em, có khả năng virus Corona còn gây các bệnh liên.

Corona virus thường có triệu chứng như: Sốt, đau họng, sổ mũi, nhức đầu, rét run, tức ngực, ho, khó thở… Khi virus này gây bệnh nặng thì tùy cơ quan bị tổn thương mà nó có biểu hiện khác.

Những người có dấu hiệu nghi ngờ như sốt và viêm phổi, hoặc viêm phổi kẽ, hoặc hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS) dựa trên lâm sàng hoặc hình ảnh X-quang tổn thương các mức độ khác nhau mà không lý giải được bằng các nhiễm trùng hoặc căn nguyên khác, bao gồm tất cả các trường hợp có chỉ định lâm sàng xét nghiệm viêm phổi cộng đồng.

Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu với virus Corona vì thế việc điều trị vẫn dựa trên phòng bệnh và phát hiện điều trị triệu chứng và biến chứng.

Các triệu chứng viêm phổi thông thường

PGS.TS.Nguyễn Tiến Dũng, BV Bạch Mai cho biết, các triệu chứng viêm phổi bao gồm:

- Ho: Kèm sốt là triệu chứng viêm phổi thường gặp do virus lẫn vi khuẩn. Một vài trường hợp bệnh nhân còn bị hạ thân nhiệt.

- Thở dốc: Bệnh viêm phổi khiến bệnh nhân khó thở dẫn tới tăng nhịp thở để có đủ oxy cung cấp cho cơ thể dẫn tới triệu chứng thở dốc, hụt hơi.

- Sốt: Đây là triệu chứng viêm phổi thường gặp, cơ thể người bị bệnh có thể sốt cao tới 41 độ C, trường hợp này xảy ra với người già, trẻ nhỏ và người mắc bệnh mãn tính kèm theo.

- Nhức đầu: Hiện tượng này xảy ra khi người bệnh bị sốt, đây là triệu chứng viêm phổi hầu hết mọi người đều gặp phải.

- Mồ hôi nhễ nhại: Bệnh nhân gặp thường phải triệu chứng viêm phổi này kèm theo dấu hiệu tăng nhịp tim và nhịp thở.

Đối với viêm phổi thông thường có thể dùng kháng sinh điều trị và khỏi bệnh nếu tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ.

Theo: danviet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Hòa giải viên"… cho đất!

Xuân 2020 - Hiện nay không chỉ ở khu vực thành phố hay khu trung tâm các huyện, đất đai ở nông thôn, nhất là trên địa bàn các huyện vùng Cao nguyên đá ngày càng có giá trị. Chính vì vậy, tình trạng tranh chấp đất đai cũng tăng cao. Năm 2019, trên địa bàn huyện Yên Minh, hầu hết các vụ việc đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đều liên quan đến lĩnh vực đất đai. Phòng Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) huyện Yên Minh thời gian qua thực sự là một "hòa giải viên" những tranh chấp...

26/01/2020
Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong tình hình mới

Xuân 2020 - Ngay sau Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện Xín Mần đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương...

26/01/2020
Cả nước hân hoan chào đón năm Canh Tý 2020

Những màn pháo hoa khoe sắc trên bầu trời đã tiễn biệt năm Kỷ Hợi, chào đón năm Canh Tý trong sự hân hoan của người dân cả nước.

 
25/01/2020
Đón Tết ở Trường Sa

Xuân 2020 - Trên quần đảo Trường Sa- nơi đầu sóng, ngọn gió, dường như Tết đến sớm hơn so với đất liền. Bởi khi những con tàu cập đảo, mang theo tấm lòng ấm áp của hậu phương hướng về hải đảo, cũng là lúc những người lính đảo xa đón mùa Xuân mới. Vậy đó mà đã tròn một năm, ngày tôi được đến với 6 đảo thuộc quần đảo Trường Sa. 

25/01/2020