Hà Giang

Lãnh đạo các sở, ngành thăm và chúc Tết đối tượng chính sách, địa phương khó khăn

10:58, 15/01/2020

BHG - * Ngày 14.1, đoàn công tác của Sở LĐTB&XH do đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà thương binh, bệnh binh ở 2 trung tâm điều dưỡng thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam và huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Giám đốc Sở LĐTB&XH thăm hỏi và tặng quà 2 thương binh là người Hà Giang.
Giám đốc Sở LĐTB&XH thăm hỏi và tặng quà 2 thương binh là người Hà Giang.

 

Hiện nay, 2 trung tâm điều dưỡng này có 152 thương binh, bệnh binh nặng đang được điều dưỡng, trong đó tỉnh ta có 2 thương binh nặng là: Ông Lý Văn Sơn (sinh năm 1958) quê quán xã Phú Linh huyện Vị Xuyên và ông Thèn Seo Sán (sinh năm 1950) xã Thu Tà, huyện Xín Mần cả 2 thương binh này đều có tỷ lệ thương tật 97%. Trong các điểm đến thăm, đồng chí Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở LĐTB&XH đã động viên, thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống, sinh hoạt thường ngày của các thương binh, bệnh binh. Đồng thời chia sẻ, ghi nhận những tâm tư, tình cảm của các thương binh, bệnh binh nặng. Với sự quan tâm, chăm sóc cuả các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ngành chức năng và sự tận tình phục vụ của 2 Trung tâm điều dưỡng, cùng nội lực của bản thân các thương binh, bệnh binh nặng đã vượt qua khó khăn để chiến thắng bệnh tật.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở LĐTB&XH đã trao tặng 2 suất quà trị giá 5 triệu đồng của tỉnh cho 2 Trung tâm điều dưỡng và trao 2 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho 2 thương binh nặng là người Hà Giang.

Tin, ảnh: Hồng Cừ

* Chiều 14.1, đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ và nhân dân xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc.

Đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư trao quà cho lãnh đạo xã Thượng Phùng.
Đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư trao quà cho lãnh đạo xã Thượng Phùng.

Thượng Phùng là xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc. Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, xã Thượng Phùng có 65 hộ nghèo biên giới cần hỗ trợ về nhà ở. Hiện nay, có 25 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trong đó, có 1 hộ được Sở Kế hoạch & Đầu tư hỗ trợ 60 triệu đồng.

Trước thềm năm mới, đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư đã gửi lời chúc mừng năm mới tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thượng Phùng và mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phát triển KT – XH, củng cố QP – AN để xây dựng vùng biên ngày càng vững mạnh. Dịp này, Sở Kế hoạch & Đầu tư đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 20 hộ nghèo của xã. Tặng quà tết cho UBND xã và hỗ trợ 50 triệu đồng làm nhà vệ sinh cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Thượng Phùng, tổng trị giá các suất quà và tiền hỗ trợ là 65 triệu đồng.

Tin, ảnh: Minh Huệ (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bình ổn giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán

BHG - Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 đang tới gần. Đây là thời điểm giá cả thị trường thường có xu hướng tăng. Với các mặt hàng thiết yếu sẽ cung ứng và có mức tiêu thụ lớn trong dịp Tết đó là: Gạo tẻ, đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến sẵn, thịt lợn, gia cầm... Nhằm đảm bảo bình ổn giá cả các mặt hàng, các ngành chức năng đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp tạo nguồn hàng ổn định và giúp người tiêu dùng yên tâm đón Tết.

 

15/01/2020
Xóm nhỏ Nà Khương kéo điện đón Tết

BHG - Xóm Nà Khương, thôn Bản Khun, xã Yên Cường (Bắc Mê) cách xa trung tâm thôn; địa hình đồi núi, đường giao thông phức tạp, phần lớn là hộ nghèo. Thấy rõ lợi ích từ việc có điện, khu dân cư đã đồng lòng góp tiền mua vật tư, dựng cột, kéo dây, đưa điện về từng mái nhà. Với người dân xóm nhỏ Nà Khương, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến sớm!

 

15/01/2020
Đoàn công tác Vùng 2 Hải quân thăm, chúc Tết các lực lượng làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc

BHG - Vừa qua, tàu Kiểm ngư 263 chở đoàn công tác Vùng 2 Hải quân đi thăm, chúc Tết, tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Cùng đi có nhiều phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương, trong đó có phóng viên Báo Hà Giang.

 

14/01/2020
Hoàng Su Phì sơ kết Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở

BHG - Sáng 14.1, huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị sơ kết Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn năm 2019. Tham dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và các xã, thị trấn.

 

14/01/2020