Hà Giang

Giúp ngư dân tránh trú bão số 6 và tuyên truyền chủ trương, chính sách khai thác hải sản

10:25, 11/11/2019

BHG - Từ ngày 3 đến 10.11, Trung tâm Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) tại đảo Sinh Tồn, thị trấn Trường Sa, đảo Song Tử Tây thuộc Hải đoàn 128 và Hải đoàn 129, đã tiếp nhận 147 tàu cá với 1.479 ngư dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Cà Mau, Kiên Giang đang đánh bắt hải sản trong khu vực biển Việt Nam vào các âu tàu neo đậu tránh trú cơn bão số 6.  Theo Phòng Chính trị Hải đoàn 129 (Quân cảng Sài Gòn), chiều 10.11, sau khi cơn bão số 6 di chuyển vào đất liền, thời tiết trên biển cơ bản ổn định, các tàu cá vào tránh bão tại Âu tàu Sinh Tồn, Trường Sa đã rời Âu tàu để tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản.

Âu tàu đảo Sinh Tồn cấp nước ngọt cho ngư dân ra khơi
Âu tàu đảo Sinh Tồn cấp nước ngọt cho ngư dân ra khơi

Trong quá trình giúp ngư dân tránh bão, Trung tâm Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) tại đảo Sinh Tồn, thị trấn Trường Sa, đảo Song Tử Tây thuộc Hải đoàn 128 và Hải đoàn 129 đã tổ chức thông tin và tuyên truyền đến các ngư dân về tình hình biển, đảo Việt Nam trong thời gian vừa qua; Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; về tinh thần của Nghị quyết Trung ương 8 (Khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; phát tờ rơi hướng dẫn ngư trường đánh bắt truyền thống của Việt Nam; thông tin về quyền lợi của bà con khi đánh bắt tại khu vực quần đảo Trường Sa, về vị trí ý nghĩa của các âu tàu, làng chài và những hỗ trợ, cứu kéo, sửa chữa, cấp nước ngọt miễn phí cho các tàu cá trong thời gian vừa qua.

                                                           Công Hoan (Phòng Chính trị Hải đoàn 129)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao nhận thức về giảm thiểu rác thải nhựa trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - "Hạn chế rác thải nhựa" là phong trào được Thủ tướng Chính phủ kêu gọi và đang được nhân dân cả nước hưởng ứng. Tại tỉnh ta, những cuộc phát động và tuyên truyền đã, đang từng bước tạo sự lan tỏa mạnh mẽ; đặc biệt là đối với đội ngũ đoàn viên, thanh niên và học sinh. Nâng cao nhận thức cho mọi người về trách nghiệm của chính bản thân đối với môi trường là điều quan trọng và hiệu quả nhất để ngăn ngừa các nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong tương lai.

 

11/11/2019
Chảo Thị Mai "giỏi việc nước, đảm việc nhà"

BHG - "Không chỉ trẻ trung, xinh đẹp, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chị còn là người biết tự lập, vượt qua mọi khó khăn để phát triển kinh tế gia đình…". Đó là nhận xét của đồng chí Hứa Đình Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Xín Cái (Mèo Vạc) về chị Chảo Thị Mai, Phó Bí thư Đoàn xã Xín Cái.

 

11/11/2019
Thông báo cấm xe dịp Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V

BHG - Ngày 8.11.2019, Sở Giao thông – vận tải có Thông báo số 231/TB-SGTVT về việc cấm xe ô tô tải và xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên Quốc lộ 4C, đường Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và đường Yên Minh – Mậu Duệ - Mèo Vạc (ĐT.176), phục vụ Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2019.

10/11/2019
Cháy, nổ tại nhà máy thủy điện Nậm Ngần

BHG - Vào khoảng 20 giờ, ngày 7.11, tại nhà máy thủy điện Nậm Ngần (tại xã Quảng Ngần, Vị Xuyên) đã xảy ra sự cố cháy, nổ, gây thiệt hại các thiết bị của nhà máy.

08/11/2019