Hà Giang

Tập huấn điều tra thực trạng KT – XH các dân tộc thiểu số

14:32, 11/09/2019

BHG - Ngày 11.9, Cục Thống kê tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin điều tra, thu thập thông tin thực trạng KT - XH của 53 dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2019 cho các điều tra viên của các huyện, thành phố.

Tập huấn nghiệp vụ điều tra thực trạng KT – XH các DTTS
Tập huấn nghiệp vụ điều tra thực trạng KT – XH các DTTS

Mục đích cuộc điều tra là thu thập thông tin về dân số, thu nhập, điều kiện nhà ở của các hộ DTTS và các điều kiện về KT - XH nhằm phản ánh thực trạng của 53 DTTS để biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê về công tác dân tộc; đồng thời phục vụ xây dựng, hoạch định chính sách phát triển KT – XH cho các vùng DTTS, giai đoạn 2021 – 2025; làm cơ sở hình thành hệ thống thông tin, dữ liệu thống kê về DTTS tại Việt Nam.

Đối tượng điều tra là nhân khẩu thực tế thường trú tại các hộ dân cư người DTTS tính đến thời điểm điều tra; điều kiện KT –XH và nhà ở của hộ DTTS; tình hình kinh tế, an sinh xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục của các xã, thị trấn thuộc khu vực III, II, I theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian điều tra bắt đầu từ ngày 1.10 – 31.10.2019; phạm vi điều tra ở 192/195 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh với 726 địa bàn điều tra.

Hội nghị diễn ra từ ngày 11 – 14.9, các điều tra viên được tập huấn về các nội dung: Vai trò, nhiệm vụ của các điều tra viên và tổ trưởng; các nội dung điều tra; hình thức thu thập thông tin; hướng dẫn hỏi và ghi phiếu điều tra; hướng dẫn ghi phiếu xã; sử dụng trang Web điều hành tác nghiệp; cài đặt và sử dụng CAPI…

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang thiệt hại do mưa lũ

BHG - Đêm 9 và rạng sáng ngày 10.9, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã xảy ra mưa lớn cục bộ kéo dài, gây ra nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân. Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Vị Xuyên, có 6 hộ bị nước lũ cuốn trôi đất đá vào gầm sàn tại thôn Khuôn Phà, xã Tùng Bá, gây một số thiệt hại về tài sản. Diện tích lúa bị thiệt hại trên địa bàn là 12,2 ha...

11/09/2019
Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ đặc biệt khó khăn tại xã Bạch Ngọc

BHG - Sáng 10.9, tại thôn Ngọc Bình, xã Bạch Ngọc, UBND xã phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức khởi công làm nhà cho gia đình anh Lý Văn Thông, thuộc Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

11/09/2019
Vị Xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường Tết Trung thu

BHG - Cứ mỗi dịp đến Tết Trung thu, thị trường hàng hóa lại trở nên nhộn nhịp, nhu cầu mua sắm các mặt hàng bánh, kẹo, nhất là bánh trung thu của người dân tăng cao. Nhằm bình ổn thị trường, hạn chế tình trạng hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu.

 

11/09/2019
Tổ chức Platypus trao học bổng cho 40 học sinh tại Mèo Vạc

BHG - Thực hiện chương trình "Hỗ trợ giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn" do Tổ chức Platypus (Ốt trây lia) tài trợ, sáng ngày 10.9, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và tổ chức Platypus tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Mèo Vạc.

 

10/09/2019