Hà Giang

Quang Bình tổng kết thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ

15:36, 01/08/2019

BHG - Vừa qua. UBND huyện Quang Bình tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo 24 huyện đã phối hợp với các cơ quan đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh, chỉ đạo tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta đối với người có công với cách mạng vì nền độc lập của Tổ quốc. Chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, hướng dẫn, triển khai các văn bản hướng dẫn đảm bảo kịp thời, đúng đủ nội dung đến cấp cơ sở, tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn về chế độ chính sách; công tác tiếp dân, trả lời đơn thư thường xuyên được thực hiện. Chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chuyên môn trực tiếp làm công tác chính sách, công tác thẩm định, xét hồ sơ, bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đến nay toàn huyện đã tổ chức xét duyệt được 9 đợt với 3611/1500 hồ sơ so với khảo sát ban đầu; đã có quyết định hưởng trợ cấp 1.687 đối tượng với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất một số giải pháp hữu hiệu trong quá trình  triển khai thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về  về chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến, tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế. Trong đó, tiếp tục tập trung rà soát lại các vấn đề còn sai sót như họ tên, địa chỉ của đối tượng được nhận chế độ để đảm bảo không chi trả sai; xây dựng kế hoạch chi trả cụ thể cho các đối tượng được hưởng chế độ đảm bảo kịp thời, đúng người, đúng chế độ; rà soát các hồ sơ còn tồn tại các xã để chuyển lên tỉnh, đảm bảo không bỏ sót đối tượng…

Dịp này, UBND huyện cũng đã trao Giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện Quyết định 49 trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Vân Anh (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai

BHG - Thực hiện Công điện số 07/CĐ-TW, ngày 30.7.2019 của Văn phòng Thường trực BCĐ Trung ương về Phòng chống thiên tai và Bản tin ngày 31.7.2019 của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh về cảnh báo ảnh hưởng của cơn bão số 3. Ngày 31.7.2019, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện số 2352/CĐ-CTUBND, về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai.

 

31/07/2019
Viện Chiến lược Chính sách Y tế làm việc với BCĐ Dân số - KHH&GĐ tỉnh

BHG - Ngày 31.7, tại Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS – KHHGĐ) tỉnh, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế phối hợp với Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế và Tổng cục DS - KHHGĐ đã có buổi làm việc với BCĐ công tác DS - KHHGĐ tỉnh nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất mô hình tổ chức thực hiện công tác Dân số - Phát triển Việt Nam. Tham dự có đại diện các ngành thành viên BCĐ.

 

31/07/2019
Ngôi nhà mơ ước của lao động nghèo

BHG - Chương trình hỗ trợ kinh phí xây nhà cho công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động từ năm 2006 đã trở thành hoạt động xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ; giúp nhiều lao động nghèo ổn định chỗ ở; nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Anh Nguyễn Thắng Thuần và chị Tạ Thị Cúc, công nhân Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang đều là người ngoại tỉnh lên Hà Giang làm việc. 

31/07/2019
"Đòn bẩy" cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số Vị Xuyên và Đồng Văn

BHG - Trong những năm qua, việc quan tâm, chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được tỉnh ta đặt lên hàng đầu. Các chính sách hỗ trợ đồng bào DTTS được đẩy mạnh, đã giúp các hộ nghèo, cận nghèo huyện Vị Xuyên và Đồng Văn thêm động lực vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

31/07/2019